Hai đầu máy và hai toa chở khách được đưa về Hà Đông để chuẩn bị lắp ráp lên ray tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông.
Trọng lượng mỗi đầu máy khoảng 35 tấn, dài 19m, cao 3,8m, rộng 2,8m. Toa chở khách nặng 32 tấn, các thông số khác đều giống đầu máy. Tàu sử dụng động cơ điện DC 750V với phương thức cấp điện từ ray thứ 3, đoàn tàu này có tốc độ tối đa vào khoảng 80 km/h.
Ngoài ra còn 50 toa tàu chở khách khác sẽ được nhà thầu tiếp tục vận chuyển về Việt Nam. Việc vận chuyển đoàn tàu siêu trường, siêu trọng này về Hà Nội thực hiện bằng giấy phép với lộ trình riêng.
>>> Siêu xe tải khổng lồ Caterpillar 797F: Một chiếc lốp giá gần 700 triệu đồng
AutoExpress.vn - Theo DNVN