Loading: Cân bằng điện tử là trang bị bắt buộc cho ô tô tại Malaysia

Cân bằng điện tử là trang bị bắt buộc cho ô tô tại Malaysia

Malaysia đang cực kỳ chú trọng tới sự an toàn trong giao thông và một minh chứng là việc bắt buộc trang bị hệ thống cân bằng điện tử cho ô tô.

Cân bằng điện tử, hay còn gọi là ổn định thân xe điện tử, là một tính năng cần thiết cho ô tô. Tại Việt Nam, những mẫu xe SUV hay bán tải gầm cao sẽ rất dễ bị lật khi ôm cua gấp nếu không có sự hỗ trợ của hệ thống cân bằng điện tử. Vì vậy, xe Toyota Fortuner từng được mệnh danh là “vua lật”. Ở thế hệ 2016, mẫu xe này đã có hệ thống ổn định thân xe điện tử.

Trong khi đó, tại Malaysia, kế hoạch đưa hệ thống này bắt buộc trên ô tô đang được công bố. Kể từ sau tháng 6/2018, tất cả ô tô mới bán ra tại nước này đều bắt buộc phải trang bị hệ thống cân bằng điện tử, kể cả đối với những mẫu xe bình dân nhất.

Cân bằng điện tử bắt buộc tại Malaysia

Ông Datuk Seri Liow Tiong Lai, Bộ trưởng bộ giao thông vận tải Malaysia, rất tự hào về bước đi quan trọng này. Đây là một bước tiến quan trọng trong việc đảm bảo an toàn đường bộ. Đồng thời, đây cũng là quốc gia đầu tiên trong ASEAN áp dụng quy định này.

Tổ chức đánh giá an toàn ô tô NCAP rất hoan nghênh quyết định của chính phủ Malaysia. Theo ASEAN NCAP, hệ thống ổn định thân xe điện tử hứa hẹn sẽ bảo toàn tính mạng của rất nhiều người dân nơi đây khi tham gia giao thông, đồng thời cũng kêu gọi các nước trong khu vực noi theo, trong đó có Việt Nam.

>>> Lốp xe Goodyear hình cầu phá vỡ mọi giới hạn trong việc vận hành xe hơi

Theo DNVN