Loading: Buick Envision - Tham vọng đầu bảng tại thị trường SUV Trung Quốc có gì?

Buick Envision - Tham vọng đầu bảng tại thị trường SUV Trung Quốc có gì?

Buick Envision - Chiếc SUV đầu tiên được thiết kế và sản xuất ở Trung Quốc đáp ứng đầy đủ những tiêu chuẩn khắt khe nhất như những chiếc xe được sản xuất tại Mỹ.

Buick, thương hiệu tưởng như đã lụi tàn ở Mỹ một thập kỷ trước, bất ngờ hồi sinh nhờ thị trường Trung Quốc. Cũng từ đó, GM không ngừng ấp ủ tham vọng đưa thương hiệu này trở lại Mỹ nhưng vẫn chưa thành công. Nỗ lực mới nhất là chiếc xe thể thao đa dụng tầm trung Envision. 

Buick Envision là dòng SUV mang thương hiệu Trung Quốc
Buick Envision sẽ có thiết kế khác nhau ở từng thị trường

Envision nhắm vào phân khúc còn đang thiếu hụt của Buick, nằm giữa các dòng xe Encore và Enclave. Để bù vào chỗ trống, GM Trung Quốc đã ra sức phát triển và cho ra mắt cuối năm ngoái chiếc SUV tầm trung quan trọng này. Theo một số nguồn tin, Đó chính là chiếc xe 2016 Buick Envision sẽ được trang bị động cơ tương đương với dòng Encore nhưng có kích thước thân xe lớn hơn.

Buick Envision được quảng cáo là đáp ứng đầy đủ những tiêu chuẩn khắt khe nhất của Mỹ

Chiếc SUV đầu tiên được thiết kế và sản xuất ở Trung Quốc này vẫn đáp ứng đầy đủ những tiêu chuẩn khắt khe nhất như những chiếc xe được sản xuất tại Mỹ. Nội thất xe chủ yếu được thiết kế tại Trung Quốc sử dụng các nguyên vật liệu như sợi thủy tinh, da, gỗ, nhôm và thậm chí là cả sợi carbon trong một số phiên bản cao cấp hơn. Một số trang bị được đánh giá cao như cửa sổ trời panorama, hệ thống định vị vệ tinh và hệ thống thông tin giải trí đa nhiệm với màn hình cảm ứng 12,3 inch.

Buick-Envision-5
Buick-Envision-6

Bên ngoài của chiếc xe được thiết kế với những chi tiết sắc sảo có được là nhờ sự kết hợp giữa các mẫu xe đang bán ở Trung Quốc với các xe hiện nay ở Mỹ. Lưới tản nhiệt phía trước cũng như đèn pha sẽ được thiết kế và có công năng tương tự chiếc Encore, đi kèm một vài chi tiết ốp viền mạ chrome.

Buick Envision 2016 có thiết kế động cơ tiêu chuẩn khác nhau ở từng thị trường mà nó ra mắt. Phiên bản cơ sở ở Mỹ sẽ được trang bị khối động cơ turbo 4 xi-lanh thẳng hàng dung tích 1,5 lít có thể tạo ra công suất 165 mã lực và mô-men xoắn 215 Nm. Đây sẽ là phiên bản tiết kiệm nhiên liệu nhất của Envision và sẽ chỉ được trang bị dẫn động cầu trước. Trong khi đó phiên bản ở Trung Quốc được trang bị động cơ 2 lít có thể tạo ra công suất 256 mã lực và mô-men xoắn 352 Nm, đi kèm với các tùy chọn dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh thông qua hộp số tự động 6 cấp.

Buick Envision với vô lăng 3 chấu
Buick Envision 2016 vẫn có nhieefi chi tiết được vay mượn từ phiên bản cũ

Mặc dù được phát triển trên nền tảng hoàn toàn mới, tuy nhiên Envision 2016 vẫn có những chi tiết được vay mượn của những chiếc Buick đang có mặt trên thị trường. Trong khi phiên bản SUV sang trọng sẽ được phát hành ở Trung Quốc, ở Mỹ và Canada chủ yếu sẽ phân phối phiên bản cơ bản, theo đó giá cả tại 2 thị trường cũng sẽ khác nhau. Buick Envision 2016 sẽ có giá vào khoảng từ 30.000USD.

Buick hiện là thương hiệu ô tô lâu đời nhất của Mỹ, và một trong những thương hiệu ô tô lâu đời nhất trên thế giới. Nó có nguồn gốc từ công ty Buick Auto-Vim and Power vào năm 1899, nhà sản xuất động cơ đốt trong độc lập và động cơ xe hơi, và sau đó đã kết hợp với Công ty ô tô Buick vào ngày 19 tháng 5 năm 1903 bởi David Dunbar Buick (người Scotland) ở Detroit, Michigan.

Ngày nay, Buick chuyên sản xuất những mẫu sedan lộng lẫy, xe thể thao đa dụng SUV và cả những mẫu xe nhỏ. Tuy nhiên, cũng như những thương hiệu khác thuộc GM, thương hiệu này luôn phải nỗ lực để giữ gìn vị trí của mình trước xu thế cạnh tranh toàn cầu. Có lẽ trong tương lai, Buick phải thu hút giới trẻ bằng các sản phẩm mới nhưng vẫn phải giữ được những khách hàng trung thành và tiếp nối được bề dày truyền thống của mình.

>>> Trải nghiệm nhanh Toyota Fortuner 2016 hoàn toàn mới tại Việt Nam [VIDEO]

AutoExpress.vn - Theo NghenhinVietnam