Loading: BMW 5-Series thế hệ mới cập bến Đông Nam Á: Nhiều trang bị thời thượng

BMW 5-Series thế hệ mới cập bến Đông Nam Á: Nhiều trang bị thời thượng

Mẫu xe sang hạng E BMW 5-Series mã G30 đã có mặt tại Đông Nam Á với những trang bị công nghệ cao như trên đàn anh 7-Series.

BMW 5-Series mã G30 thuộc thế hệ thứ 7 của dòng xe hạng E này. Xe có xu hướng thiết kế nghiêng một chút về mẫu xe hạng sang hơn là 7-Series nhưng vẫn đủ tạo khác biệt để có thể dễ dàng phân biệt từ xa. Trong khi đó, đối thủ đồng hương là Mercedes-Benz đều thiết kế các phân khúc C, E đến S-Class gần tương đồng nhau.

Ngoại thất

Phiên bản duy nhất được BMW đưa đến Malaysia là 530i cùng gói thể thao M Sport. Kích thước tổng thể dài x rộng x cao của xe lần lượt là 4.936 x 1.868 x 1.479 mm, trong đó chiều dài cơ sở là 2.975 mm. So với trước đây, bản mới G30 dài hơn 37 mm và rộng hơn 8 mm. Nhờ cấu trúc nhôm nên thân xe cũng nhẹ nhàng hơn trước tới 100 kg, đồng thời lại tăng thêm độ cứng.

BMW 530i M Sport thân xe
BMW 530i M Sport đuôi xe

Thiết kế xe BMW 5-Series G30 về Đông Nam Á không khác gì phiên bản tại châu Âu. Xe sở hữu cụm đèn chiếu sáng nối liền mạch với hai hốc tản nhiệt, được tích hợp công nghệ LED hiện đại. Đèn hậu được vuốt mượt mà hơn so với trước đây. Bên cạnh đó, thiết kế khí động học hơn giúp xe 5-Series có hệ số cản gió chỉ 0,22 Cd.

Vì là phiên bản M Sport nên chiếc BMW 530i này có bộ bodykit thể thao. Hốc gió phía trước dữ dằn hơn, trong khi đuôi sau tạo điểm nhấn với phần cản đen mạnh mẽ cùng cặp ống xả vuông vức. Để tạo thêm độ vững chắc cho thân xe, gói M Sport bổ sung bộ vành 19 inch đa chấu, có mã là 664, đi kèm phanh hiệu suất cao sơn xanh nổi bật.

Nội thất

Bên trong nội thất xe nổi bật với màn hình cỡ lớn (10,25 inch) cảm ứng, có độ phân giải cao. Hệ thống giải trí còn có thêm dàn âm thanh cao cấp Harman Kardon cho hiệu ứng vòm với 16 loa và công suất 6700 watt. Bên cạnh đó, cụm đồng hồ truyền thống được thay bằng loại màn hình 12,3 inch hiện đại.

Ghế trước BMW 530i M Sport
Ghế sau BMW 530i M Sport

Một điều thú vị nữa trên xe 5-Series là được trang bị chìa khoá thông minh có tích hợp màn hình màu cảm ứng như đàn anh 7-Series. Người dùng có thể thao tác được khá nhiều chức năng trên một chiếc chìa nhỏ nhắn bỏ trong túi quần. Vài tính năng tiện lợi và hấp dẫn khác trên mẫu xe này bao gồm mở cốp điện không cần chạm, điều khiển chức năng bằng cử chỉ trên xe cho đến điều hoà 4 vùng độc lập.

Vận hành

Nằm bên dưới nắp ca pô phiên bản 530i là cỗ máy 4 xi-lanh, tăng áp, sản sinh công suất 252 mã lực tại 5.200-6.500 vòng/phút và mô-men xoắn 350 Nm tại 1.450-4.800 vòng/phút. Kết hợp với đó là hộp số tự động Steptronic 8 cấp thể thao. Thời gian tăng tốc từ 0 lên 100 km/h của xe được BMW công bố là 6,2 giây còn lượng tiêu thụ nhiên liệu trung bình chỉ 5,5 lít/ 100 km.

BMW 530i M Sport mạnh mẽ

Cùng với động cơ mạnh mẽ là những chế độ lái linh hoạt: Eco Pro, Comfort và Sport để người cầm vô lăng có nhiều trải nghiệm hơn. Những chế độ trên sẽ tác động đến hệ thống treo, chân ga, vô lăng cho đến những thông số từ động cơ.

Một số công nghệ an toàn cao cấp trên phiên bản BMW 530i M Sport tại Malaysia bao gồm phanh tự động trong dải vận tốc từ 10 đến 60 km/h đối với người bộ hành và 80 km/h đối với xe phía trước, hỗ trợ chuyển làn, cảnh báo va chạm sau hay kiểm soát hành trình chủ động.

BMW 5-Series G30 được trông đợi sẽ về Việt Nam trong thời gian sớm tới đây.

>>> Trải nghiệm nhanh sedan hạng sang Volvo S90 - Đối thủ Mercedes-Benz E-Class, BMW 5-Series tại Việt Nam

AutoExpress.vn - Theo DNVN