Loading: Audi tiết lộ kế hoạch phát triển các mẫu xe hiệu suất cao của dòng SUV

Audi tiết lộ kế hoạch phát triển các mẫu xe hiệu suất cao của dòng SUV

Sắp có Audi Q8 RS phiên bản hiệu suất cao nhằm cạnh tranh với BMW X6 M với mức giá 100.000 bảng (tương đương 2,9 tỷ đồng).

Mới đây, ông chủ của bộ phận Audi Sport, Stephan Winkelmann đã tiết lộ với báo chí về việc mở rộng các phiên bản hiệu suất cao RS cho các dòng SUV của hãng. Mặc dù không nói chính xác mẫu xe nào được phát triển trước tiên, nhưng Winkelmann hé lộ rằng có thể các mẫu Q8 và Q7 sẽ được triển khai đầu tiên.

Được biết Audi đã từng giới thiệu trước công chúng 2 mẫu suv LÀ Q8 cùng Q8 Sport Concept vào tháng 3 tại triển lãm Geneva, với nhiều thiết kế mới cùng động cơ cải tiến mạnh mẽ. Các phiên bản RS của Q8 có thể được trang bị khung gầm cùng nền tảng giống như chiếc Lamborghini Urus, động cơ sẽ là loại V8.

Stephan Winkelmann còn cho biết các phiên bản trên sẽ sử dụng động cơ chạy bằng xăng thuận tiện hơn cho mọi khách hàng trên thế giới, bởi vì xăng phổ biến hơn và không phải quốc gia nào cũng bán dầu diesel. Kế hoạch lần này của Audi nhằm hướng đến các khách hàng giàu có, họ sẵn lòng chi trả mọi chi phí để sở hữu một chiếc xe thoải mái, sang trọng cùng chất lượng nhưng vẫn an toàn.

>>> Audi Q8 nhảy vào cuộc chơi SUV kiểu coupe

AutoExpress.vn - Theo DNVN