Loading: Aston Martin ra mắt phiên bản cao cấp hiệu suất cao của dòng xe đua Vulcan

Aston Martin ra mắt phiên bản cao cấp hiệu suất cao của dòng xe đua Vulcan

Aston Martin vừa giới thiệu phiên bản hiệu suất cao AMR Pro của dòng xe đua nổi tiếng Aston Martin Vulcan nhân dịp Lễ hội tốc độ Goodwood được diễn ra tại Anh.

Hãng xe siêu sang thể thao đến từ Anh Quốc mang đến sự kiện Goodwood Festival of Speed ​​2017 một phiên bản nâng cấp của dòng xe đua nổi tiếng Aston Martin Vulcan. Phiên bản hiệu suất cao có tên Aston Martin Vulcan AMR Pro được nâng cấp thêm cánh gió, hốc hút gió mới giúp tăng khả năng khí động học.

Hãng xe Anh Quốc vừa mới giới thiệu gói hiệu suất cao Vulcan AMR Pro đến khách hàng toàn cầu

Ở các gói Vulcan AMR Pro, phần đầu xe được lắp thêm 4 cánh gió bên cạnh đèn pha, hốc hút gió thiết kế lớn hơn và thay bằng sợi carbon hoàn toàn.

Aston Martin Vulcan AMR Pro không có nhiều thay đổi trong thiết kế, chủ yếu xe được nâng cấp các phụ kiện giúp tăng khả năng khí động học

Ở phần vòm bánh xe được lắp thêm 2 tấm hút gió làm bằng sợi carbon giúp tăng không khí cho động cơ siêu nạp. Các gói thay đổi và nâng cấp bằng vật liệu carbon trên giúp cho phần động cơ Vulcan giảm được 5 kg so với bản thường.

các hốc hút gió trên ca pô của Vulcan được thay thế bằng sợi carbon kích thước lớn

Phần đuôi Aston Martin Vulcan AMR Pro được trang bị hai cánh mới với kích thước lớn và được làm tinh tế hơn phiên bản tiêu chuẩn. Phần cánh gió được lắp thêm thanh nắp Gurney dài 20mm với các thanh nẹp Gurney 15mm, có đôi phần tương tự như cánh gió của mẫu Vantage GTE ra mắt vào năm ngoái.

Cánh gió được lắp thêm ở 2 bên xe Aston Martin Vulcan AMR Pro

Gói nâng cấp của Vulcan AMR Pro giúp cho chiếc xe đua cải thiện được khả năng khí động học, áp lực trung tâm của xe cũng được dịch chuyển vào phần giữa xe giúp tăng khả năng bám đường cùng trải nghiệm an toàn khi xe vận hành ở vận tốc cao.

Cánh gió phía sau Aston Martin Vulcan AMR Pro lớn hơn nhiều so với phiên bản tiêu chuẩn

Aston Martin không thay đổi nhiều ở phần động cơ xe cho gói Vulcan AMR Pro, nghĩa là xe vẫn được trang bị khối động cơ siêu nạp V12, dung tích 7,0 lít đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Ngoài ra, tỉ lệ bánh răng của động cơ được giảm và động cơ được cải tiến nhỏ giúp động cơ của gói Vulcan AMR Pro được nâng lên 820 mã lực.

Aston Martin Vulcan AMR Pro lắp thêm thanh nẹp Gurney và nắp Gurney 20mm

Aston Martin Vulcan là một trong những mẫu xe đua nhanh nhất thế giới, chỉ có 24 chiếc được sản xuất trên toàn cầu. Các chủ nhân của 24 mẫu Vulcan có thể liên hệ với hãng để nhận được hỗ trợ nâng cấp nếu muốn trang bị thêm gói hiệu suất cao Vulcan AMR Pro. Hiện giá của gói nâng cấp chưa được tiết lộ.

Về phía nội thất, Aston Martin Vulcan AMR Pro giữ nguyên các thiết kế của phiên bản trước

Được biết Aston Martin Vulcan có mức giá khởi điểm tại Anh là 2,3 triệu USD ( tương đương 51 tỷ đồng).

Aston Martin Vulcan AMR Pro sẽ được trang bị cho khách hàng đang sở 24 chiếc Vulcan trên toàn cầu

>>> Cận cảnh Aston Martin Vanquish bản đặc biệt tại Việt Nam

AutoExpress.vn - Theo DNVN