Loading: Xe tự lái Volvo XC90 gây tai nạn chết người

Xe tự lái Volvo XC90 gây tai nạn chết người

Người phụ nữ này đang dắt xe đạp qua đường thì bị một chiếc Volvo XC90 ở chế độ tự lái với tốc độ 40mph (64,4km/h) lao tới đâm phải.

Một tai nạn chết người vừa xảy ra liên quan đến xe tự lái của Uber - mẫu xe được phát triển trên nền tảng xe Volvo XC90. Đây được ghi nhận là vụ tai nạn chết người đầu tiên do xe tự lái gây ra trên thế giới.

Vào khoảng 10 giờ tối Chủ nhật ngày 18/3 vừa qua, ở Tempe, Arizona (Mỹ). Một người phụ nữ đang dắt xe đạp qua đường thì bị một chiếc xe SUV Volvo XC90 đâm trực diện khi đang vận hành ở chế độ tự lái với tốc độ 40mph (64,4km/h). Mặc dù người phụ nữ này được chuyển tới bệnh viện gần đó nhưng đã tử vong do chấn thương quá nặng.

Xe tự lái Volvo XC90 gây tai nạn chết người.

Phía Uber sau đó tuyên bố lấy làm tiếc vì sự việc đồng thời ngừng tất cả các hoạt động thử nghiệm xe tự lái ở Bắc Mỹ (hiện đang được thực hiện ở Arizona, Pittsburgh và Toronto). Hãng xe hơi Volvo đã xác nhận rằng chiếc xe gây tai nạn là XC90, nhưng phần mềm điều khiển xe thì không phải của hãng.

Đây là vụ tai nạn thứ hai liên quan tới xe tự lái nhưng là trường hợp có người chết đầu tiên được ghi nhận trên thế giới. Vụ việc xảy ra đúng trong thời điểm nhạy cảm khi đang có những luồng ý kiến trái chiều trong chính quyền Mỹ và công luận về loại hình giao thông mới này.

Do liên quan đến vụ tai nạn chết người này, hiện Uber Technologies Inc đã tạm dừng các hoạt động thử nghiệm xe tự lái.

>>> VINFAST công bố mẫu ô tô điện và ô tô cỡ nhỏ được yêu thích nhất

AutoExpress.vn - Theo NDT