Loading: Tráng lốp chống đinh tặc, tại sao không?

Tráng lốp chống đinh tặc, tại sao không?

Một bộ lốp có thể tự mình chống lại các ‘đinh tặc’ quả thực mà một trang bị cực kỳ an toàn cho tài xế Việt mỗi khi lái xe trên đường.

Tráng lốp chống đinh không phải là một công nghệ mới mẻ ở Việt Nam nhưng tại Hà Nội thì dịch vụ này còn khá lạ lẫm với nhiều người. Trước đây, trong Sài Gòn nở rộ lên trào lưu tráng hợp chất Perfect tyre để có thể tự làm lành vết thủng của lốp trong trường hợp xe cán phải đinh hay vật sắc nhọn tương tự.

Tại Hà Nội, dịch vụ tráng lốp chống đinh dù nghe có mới nhưng đã thu hút được rất nhiều người quan tâm. Đặc biệt hơn, cửa hàng lốp Thi Đen khi mới khai trương công nghệ tráng lốp mới đã có khá nhiều xe sang đến sử dụng dịch vụ chứ không chỉ dừng lại ở những mẫu xe phổ thông.

Cadilac Escalade ESV đến tráng lốp tại xưởng

Theo chia sẻ của chủ cửa hàng, dịch vụ tráng lốp đối phó với ‘đinh tặc’ mới được anh triển khai trước Tết Đinh Dậu. Việc thực hiện cũng khá nhanh chóng, chỉ với khoảng 15 phút cho mỗi lốp xe, nên có nhiều người sở hữu xe ô tô từ các tỉnh xa cũng sẵn sàng bỏ thời gian tới Hà Nội để làm lốp cho ‘xế cưng’ của mình.

Công nghệ tráng lốp này áp dụng cho mọi loại lốp xe. Công việc đầu tiên là phải vệ sinh sạch sẽ lốp rồi sau đó việc tráng hợp chất keo đều do máy móc hiện đại thực hiện. Độ dày của lớp keo này là khoảng 5 mm và nó có thể bảo vệ cho các vết thủng có đường kính không quá 6 mm (thông thường là các loại đinh). Chưa dừng ở đó, với lớp keo phủ bên trong lốp, tiếng ồn từ lốp cũng được triệt tiêu đi khoảng 30%.

Xưởng tráng lốp chống đinh

Nhiệt độ của lớp keo khi được nung nóng là khoảng 270 độ C, còn sau khi keo chảy ra là khoảng 140 độ C. Theo quan sát, bề mặt lớp keo được trải rất đều và mịn. Với lớp keo phủ bên trong bề mặt lốp, lốp xe không hề mất đi ‘cân bằng động’ chút nào.

Khả năng chịu đinh của lốp xe sau khi được tráng keo là vĩnh viễn với đúng tiêu chuẩn đường kính vết thủng không quá 6 mm. Những bộ lốp được thực hiện tại Thi Đen lốp đều được bảo hành trọn đời.

Tráng lốp chống đinh

Giá thành tráng lốp tuỳ vào loại lốp và kích thước. Với một khoản tiền khoảng trên dưới 300.000 cho một lốp thông thường, đây quả thực là một sự đầu tư đáng cân nhắc.

Hiện tại, xưởng chỉ thực hiện với lốp ô tô hoặc xe máy có lốp lớn như Honda SH. Trong tương lai, cửa hàng lốp này sẽ sử dụng thêm loại máy mới để có thể dễ dàng phổ biến công nghệ này tới những người đi xe hai bánh.

>>> Những điều chưa biết về kim phun nhiên liệu

AutoExpress.vn - Theo DNVN