Loading: Yamaha PG-1: Xe đa nhiệm vừa ra mắt Việt Nam giá từ 30 triệu đồng

Yamaha PG-1: Xe đa nhiệm vừa ra mắt Việt Nam giá từ 30 triệu đồng

Yamaha Motor Việt Nam chính thức giới thiệu Yamaha PG-1 hoàn toàn mới với thông điệp “Free to Wander” – “Phiêu Cùng Tự Do”.

Đây là thế hệ xe máy mang theo sự linh hoạt của 1 chiếc xe đô thị, nhưng lại có tinh thần phiêu lưu của các mẫu xe việt dã. PG-1 được sinh ra để khai mở một phân khúc xe máy hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam.

Yamaha PG-1 mới kết hợp giữa sự vận hành dễ dàng của một chiếc xe đô thị và hiệu suất đủ tốt cho những hành trình xa. Xe được thiết kế đặc biệt để đáp ứng được hai nhu cầu của giới trẻ, đó là thể hiện cá tính mạnh mẽ trên đường phố và thể hiện cá tính off-road nhưng đậm chất chill.

pg1-orange-008

PG-1 được trang bị động cơ 4 thì, SOHC, 113.7cc, 2 van, phun xăng điện tử, làm mát bằng không khí. Có đặc trưng hiệu suất mô-men xoắn cao, dễ sử dụng và tiêu thụ nhiên liệu thấp. Phù hợp với đa mục đích sử dụng, từ đi hằng ngày trong phố hay những chuyến đi xa cuối tuần.

Xi lanh của động cơ sử dụng một pít tông bằng nhôm rèn khối lượng nhẹ, có độ bền cao để đạt được phản hồi tuyệt vời và độ rung thấp.

nhong---sen---dia

Ngoài ra, thành lòng xi lanh có thiết kế ống bọc có gai đúc sẵn độc đáo. Với công nghệ này, các gai nhỏ (phần nhô ra) tác động vào bề mặt bên ngoài của ống bọc thép để tăng diện tích bề mặt tiếp xúc giữa lòng xi lanh và thành lòng xi lanh một cách hiệu quả. Tạo ra khả năng tản nhiệt tốt hơn và từ đó góp phần mang lại hiệu suất động cơ ổn định hơn.

Lốp trước và sau đều là loại lốp to bản 90/100 16 inch. Ngoài ra, mặt lốp là dạng khối vuông mang lại sự cân bằng tốt, các vân gai giúp tăng độ ma sát và độ bám lốp trên mọi địa hình.

PG-1 sử dụng thiết kế “chữ H” (ti phuộc 30 mm - hành trình phuộc 130mm) với hai phuộc trái phải được bố trí tách biệt, chạy song song nhau cho đến chảng ba. Phuộc sau dạng đôi, hành trình 109 mm.

Để phù hợp với việc sử dụng phuộc trước “chữ H” có độ cứng cao, phần khung chính cùng các bộ phận liên quan được phát triển mới hoàn toàn. Điều này đã tạo nên một thiết kế khung có sự cân bằng tốt giữa độ cứng và sức mạnh, giảm tối đa tiếng ồn và độ rung.

pg1-milky-001

 

 

Yên xe PG-1 được thiết kế chia đôi, yên trước dài hơn giúp người lái linh hoạt hơn trong tư thế ngồi lái để phù hợp với các tình huống lái xe trong đô thị lẫn đi xa. Thân xe hẹp làm cho việc đặt chân xuống đất và kiểm soát xe dễ dàng hơn.

Cụm đồng hồ kết hợp giữa đồng hồ tốc độ hình tròn và bảng đo mức nhiên liệu hình oval. Các thông số quan trọng khác như tổng quãng đường, tốc độ, báo cấp số cũng được sắp xếp khoa học và trực quan, với góc độ được bố trí để tối ưu khả năng quan sát.

Ghi đông nhẹ với độ cứng cao, được tối ưu kích thước và thiết kế, phục vụ cho nhiều tư thế lái thoải mái và đa dạng như lái ngồi, lái đứng.

Các nút tính năng được bố trí đầy đủ (nút đề máy, passing, xi-nhan, ngắt động cơ, còi) và nằm ở vị trí dễ thao tác.

thiet-ke-sau-xe_1

Đầu đèn trước có kích thước lớn và được gắn gần khung sườn mang lại vẻ ngoài liền lạc.Đuôi đèn sau có thiết kế gọn gàng nhưng vẫn đảm bảo độ sáng trong mọi điều kiện. Chắn bùn sau mỏng nhẹ, phần tay dắt có thiết kế đơn giản.

Hệ thống phanh trước của PG-1 sử dụng phanh đĩa. Bình xăng dung tích 5,1 lít có mức tiêu thụ nhiên liệu 1,69L/100km.

Yamaha PG-1 có giá bán lẻ đề xuất (Bao gồm 8% VAT): 30.437.000 VNĐ và được giao hàng dự kiến trong tháng 12/2023.