Loading: Taxi Xanh Sapa mua và thuê 250 ô tô điện VinFast

Taxi Xanh Sapa mua và thuê 250 ô tô điện VinFast

Công ty TNHH MTV Thanh Thủy - đơn vị sở hữu thương hiệu Taxi Xanh Sapa đã ký kết hợp đồng và biên bản ghi nhớ với Công ty GSM và Công ty VinFast để mua và thuê xe ô tô điện số lượng lớn, đưa vào vận hành dịch vụ taxi điện tại Sapa.

Theo thoả thuận, GSM và VinFast sẽ đồng hành cùng Taxi Xanh Sapa trong việc thay thế đội xe xăng hiện tại sang 100% xe điện, từ đó thúc đẩy tiềm năng kinh doanh song phương. Cụ thể, Taxi Xanh Sapa sẽ mua và thuê 250 xe ô tô điện VinFast VF e34 và VF 5 Plus từ VinFast và GSM trong năm 2023 và 2024. Trong đó, lô 30 xe đầu tiên sẽ được bàn giao ngay trong tháng 10/2023, số lượng xe còn lại sẽ được bàn giao trong các giai đoạn tiếp theo.

Với việc mua và thuê ô tô điện VinFast để kinh doanh dịch vụ taxi, Công ty MTV Thanh Thủy trở thành đơn vị vận tải tiên phong triển khai mô hình giao thông xanh và thông minh tại thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai. Dịch vụ taxi điện sẽ mang đến cho người dân địa phương cũng như khách du lịch, bạn bè quốc tế trải nghiệm di chuyển hiện đại, văn minh, tốt cho sức khỏe và góp phần bảo vệ môi trường.

Khách hàng tại Sa Pa có thể đặt xe và trải nghiệm dịch vụ taxi điện qua tổng đài của hãng Taxi Xanh Sapa. Dịch vụ Taxi Xanh Sapa cũng dự kiến sẽ xuất hiện trên nền tảng ứng dụng Xanh SM trong thời gian sắp tới, giúp trải nghiệm đặt xe trở nên tiện lợi, nhanh chóng hơn.

a1

Ông Nguyễn Văn Thanh - Tổng Giám đốc Công ty GSM cho biết: “GSM luôn chào đón và sẵn sàng hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh vận tải như Công ty MTV Thanh Thủy - Taxi Xanh Sapa góp sức vào công cuộc thay đổi diện mạo giao thông công cộng và phủ xanh Việt Nam. Sự hiện diện của Taxi Xanh Sapa cũng là cơ hội quảng bá rộng rãi thương hiệu Xanh SM và xe điện VinFast tới khách du lịch trong và ngoài nước, lan tỏa những giá trị sống xanh và văn minh tới cộng đồng.”

Cũng tại lễ ký kết, ông Nguyễn Quang Thanh - Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Thanh Thuỷ phát biểu: “Giải pháp taxi điện sau khi ra mắt đã chứng minh được hiệu quả về mặt kinh tế nhờ ưu thế tiết kiệm nhiên liệu và chi phí vận hành hơn so với xe xăng. Sau khi vận hành 20 xe VinFast VF 5 Plus trong một tháng, Taxi Xanh Sapa quyết định sẽ mua thêm 30 xe điện VinFast trong tháng 10, nâng lên thành 50 xe điện và hướng tới chuyển đổi toàn bộ đội xe sang xe điện trong vòng 2 năm. Dự kiến sau khi thử nghiệm thành công, hãng sẽ tiếp tục mở rộng phát triển tại các tỉnh lân cận.”

Du lịch xanh đang là xu hướng nở rộ tại Việt Nam thời gian gần đây. Nhân kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa ngày 23/9/2023, sự hiện diện của giải pháp di chuyển bằng taxi điện tại thành phố du lịch nổi tiếng này hứa hẹn mang lại tiện ích hiện đại và thông điệp tích cực cho du khách trong và ngoài nước.

 

Thoả thuận hợp tác này cũng nhất quán với sứ mệnh của Xanh SM trong công cuộc đưa các dòng xe điện thân thiện với môi trường tiếp cận tới nhiều người dùng hơn, góp phần hình thành thói quen di chuyển xanh - sống xanh trong cộng đồng. Song song, GSM cũng sẽ tiếp tục thực hiện kế hoạch phủ thương hiệu Xanh SM tới 27 tỉnh, thành phố trên cả nước trong năm 2023, với quy mô lên tới 20.000 xe taxi và 60.000 xe máy điện.