Loading: Thanh tra giao thông Đà Nẵng giả hành khách để bắt Uber, Grab

Thanh tra giao thông Đà Nẵng giả hành khách để bắt Uber, Grab

Lực lượng Thanh tra của Sở Giao thông Vận tải TP Đà Nẵng đóng giả hành khách, đặt xe qua ứng dụng của Uber và Grab để bắt quả tang 2 hãng này hoạt động trái phép trên địa bàn.

Ngày 3/8, lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải TP Đà Nẵng, cho biết đã xử phạt 48 tài xế taxi của Grab và Uber trên địa bàn. Lãnh đạo Sở này cho biết mặc dù chưa được UBND TP Đà Nẵng cho phép, Công ty TNHH Grab Taxi, Công ty TNHH Uber Việt Nam vẫn lén lút cho taxi hoạt động.

Để ngăn chặn tình trạng trên, lực lượng Thanh tra của Sở Giao thông Vận tải TP Đà Nẵng đã phải đóng giả hành khách, đặt xe qua ứng dụng của các đơn vị nói trên để sử dụng dịch vụ và bắt quả tang.

Theo đánh giá của các lực lượng chức năng, việc bắt quả tang các tài xế của hai đơn vị này hoạt động trái phép gặp nhiều khó khăn. Minh chứng là hôm nay, 3/8, một số cán bộ của cơ quan chức năng tiếp tục "nhập vai" hành khách nhưng bị Công ty TNHH Grab Taxi, Công ty TNHH Uber Việt Nam phát hiện và ngăn chặn sử dụng dịch vụ.

"Việc gọi xe được thực hiện qua ứng dụng trên điện thoại di động. Chúng tôi đã sử dụng ứng dụng để đặt xe và kiểm tra nhưng chỉ sau 1-2 lượt thì bị họ nghi ngờ và chặn số điện thoại. Vì vậy, việc xử lý loại hình dịch vụ này gặp nhiều khó khăn", một nhân viên Thanh tra của Sở Giao thông Vận tải Đà Nẵng, cho hay.

Quảng cáo dịch vụ chạy miễn phí của Uber

Theo lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải Đà Nẵng, chủ trương của UBND Đà Nẵng là chưa cho phép Công ty TNHH Grab Taxi, Công ty TNHH Uber Việt Nam thực hiện thí điểm các dịch vụ khoa học hỗ trợ, quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách tại địa phương. Lý do là địa phương này còn chờ kết quả tổng kết 2 năm thực hiện thí điểm của Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải.

Sau khi Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải ban hành các văn bản quy phạm pháp luật, quy định cụ thể về quản lý hoạt động của loại hình vận tải này và chính thức đưa loại hình này vào hoạt động trên phạm vi cả nước, Đà Nẵng sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu UBND thành phố chỉ đạo, triển khai thực hiện theo quy định tại địa phương.

Lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải TP Đà Nẵng, cho biết nếu các đơn vị trên vẫn tiếp tục quảng bá, hoạt động ứng dụng, đơn vị sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý nghiêm minh theo quy định.

>>> Đại chiến taxi: Mai Linh muốn bình đẳng với Uber, Grab

AutoExpress.vn - Theo Trithuctructuyen