Loading: VinFast ra mắt ô tô điện VF 3, VF 6, VF 7 và xe đạp điện tại thị trường Việt nam

VinFast ra mắt ô tô điện VF 3, VF 6, VF 7 và xe đạp điện tại thị trường Việt nam

VinFast chính thức ra mắt 3 mẫu ô tô điện mới gồm VF 3, VF 6, VF 7 và mẫu xe đạp điện đầu tiên tại thị trường nội địa.

Sự kiện diễn ra trong khuôn khổ triển lãm “VinFast - Vì tương lai xanh” - tái hiện hành trình 6 năm phát triển thần tốc từ thương hiệu ô tô đầu tiên của Việt Nam đến hãng xe điện thông minh toàn cầu.

“VinFast - Vì tương lai xanh” là sự kiện chuyên ngành xe điện lớn nhất từ trước đến nay tại Việt Nam, với quy mô 11 tỉnh, thành trong vòng 72 ngày (từ ngày 7/7 - 17/9/2023).

a7301691

Tại triển lãm đầu tiên diễn ra tại Hà Nội (7/7 - 9/7/2023), VinFast lần đầu giới thiệu tới người tiêu dùng nội địa toàn bộ dải sản phẩm xe điện hoàn chỉnh, gồm xe đạp điện, xe máy điện, ô tô điện và xe buýt điện.

Trong đó, mẫu xe mini car VF 3 là tâm điểm của triển lãm khi lần đầu tiên xuất hiện chỉ sau một tháng công bố. Xe có thiết kế nhỏ gọn, mạnh mẽ và hiện đại, phù hợp với nhiều mục đích sử dụng và không gian vận hành. Đây chính là mẫu xe lý tưởng cho số đông người dùng, để khởi động những hành trình xanh đầu tiên, hướng tới tương lai xanh bền vững cùng xe điện.

img_8779

Bên cạnh VF 3, triển lãm “VinFast - Vì tương lai xanh” cũng lần đầu trưng bày hai mẫu SUV thuộc phân khúc B và C là VF 6 và VF 7 tại Việt Nam. Cùng được chắp bút bởi nhà thiết kế danh tiếng Torino Design, VinFast VF 6 và VF 7 sở hữu nhiều đường nét tinh tế, hiện đại, trong đó VF 6 phù hợp với các gia đình trẻ văn minh, đề cao lối sống xanh; còn VF 7 là lựa chọn lý tưởng cho những người trẻ thành đạt và cá tính.
Tâm điểm thứ 4 của triển lãm là mẫu xe đạp điện trợ lực đầu tiên của Việt Nam, với thiết kế trẻ trung, khoẻ khoắn, đa dạng về màu sắc, phù hợp với nhiều nhóm khách hàng.

Ngoài ra, các dòng xe VF e34 - mẫu xe điện đầu tiên của người Việt; VF 5 Plus - lái xanh, sống sành; VF 8 - đỉnh cao công nghệ; VF 9 - lựa chọn tận hưởng đẳng cấp… và các dòng xe máy điện cũng được VinFast trưng bày và cho khách lái thử ngay trong khuôn viên triển lãm.

img_9767

Sau khi chiêm ngưỡng toàn bộ hệ sinh thái xe điện, khách tham quan có thể hoà mình vào không khí sản xuất với độ tự động hoá lên đến hơn 90% tại nhà máy, được tái hiện chân thực bằng các công nghệ trình diễn đỉnh cao. Khách cũng có thể tương tác với trợ lý ảo VinFast hay khám phá mô hình “giải phẫu xe” để có cái nhìn chi tiết về chất lượng sản phẩm.

6be7c422941844461d09

Đặc biệt, ngay tại sự kiện, Quỹ “Vì tương lai Xanh” thuộc Tập đoàn Vingroup đã chính thức được thành lập, nhằm góp phần vào mục tiêu không phát thải vào năm 2050 của Chính phủ. Quỹ có sứ mệnh thúc đẩy những hành trình xanh trong cuộc sống hàng ngày, nâng cao nhận thức của cộng đồng và thúc giục từng cá nhân hành động ngay từ hôm nay vì ngày mai xanh cho các thế hệ tương lai. Cụ thể, Công ty VinFast sẽ trích 1 triệu đồng cho mỗi xe ô tô bán ra vào Quỹ Vì Tương lai Xanh. Chung tay cùng Vingroup và VinFast, Công ty GSM cũng cam kết trích 1.000 đồng cho mỗi cuốc xe taxi Xanh SM đóng góp cho các hoạt động của Quỹ.

img_1912

Triển lãm “VinFast - Vì tương lai xanh” sẽ mở cửa đón khách tham quan từ ngày 7/7 đến hết ngày 9/7/2023 tại Cung Văn hoá Hữu nghị Việt Xô (91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Sau Hà Nội, triển lãm sẽ tiếp tục được tổ chức tại 10 tỉnh, thành phố khác trên cả nước.