Loading: Suzuki Hayabusa độ bánh béo và phuộc kéo độc nhất Việt Nam

Suzuki Hayabusa độ bánh béo và phuộc kéo độc nhất Việt Nam

Chỉ giữ là động cơ và khung sườn, bản độ Suzuki Hayabusa của một biker Cần Thơ sở hữu bánh béo ngoại cỡ lên đến 360 mm và phuộc kéo độc nhất Việt Nam hiện nay.

Suzuki Hayabusa độ bánh béo và phuộc kéo độc nhất Việt Nam hình 1.

Độ xe theo phong cách bánh béo đã quá quen thuộc với những người mê xe tại Việt Nam, từ dòng xe nhỏ như Exciter cho đến mẫu cruiser hàng khủng của Harley-Davidson. Mới đây nhất, một chiếc Suzuki Hayabusa của biker Cần Thơ cũng đã góp mặt vào danh sách này.

Suzuki Hayabusa độ bánh béo và phuộc kéo độc nhất Việt Nam hình 2.

Chiếc Hayabusa độ này được một xưởng độ có tiếng tại TP.HCM thực hiện theo yêu cầu của một biker đam mê môtô phân khối lớn tại Cần Thơ. Thời gian thực hiện bản độ độc này vào khoảng hơn 5 tháng.

Suzuki Hayabusa độ bánh béo và phuộc kéo độc nhất Việt Nam hình 3.

Xe được độ theo phong cách Custom bike của biker Mỹ. Ngoài khung sườn và khối động cơ của Hayabusa được giữ nguyên, tất cả các chi tiết khác đều được độ lại.

Suzuki Hayabusa độ bánh béo và phuộc kéo độc nhất Việt Nam hình 4.

Gây ấn tượng đầu tiên là cặp lốp to bản với lốp sau ngoại cỡ kích thước lên đến 360 mm. Đây là kích cỡ lốp lớn nhất cho các dòng xe môtô.

Suzuki Hayabusa độ bánh béo và phuộc kéo độc nhất Việt Nam hình 5.

Điều đặc biệt tiếp theo là bộ phận giảm xóc của xe. Chiếc Hayabusa này sử dụng phuộc kéo đặt bên phải động cơ thuộc loại độc nhất tại Việt Nam. Đây là công đoạn gây khó khăn nhiều nhất cho người độ xe vì các chi tiết đều được phay CNC nên phải tính toán rất cẩn thận.

Suzuki Hayabusa độ bánh béo và phuộc kéo độc nhất Việt Nam hình 6.

Phần đầu xe hình đầu lâu và bình xăng bề thế đều được chế từ vật liệu tổng hợp, tuy nhẹ nhưng đem lại vẻ ngoài hầm hố cho xe.

Suzuki Hayabusa độ bánh béo và phuộc kéo độc nhất Việt Nam hình 7.

Bộ yên xe thuộc dạng yên đơn, được thiết kế bằng phần mềm 3D chuyên dụng và được CNC từ nhôm nguyên khối. Để thêm phần độc đáo, phần đệm yên được lót bằng da cá sấu.

Suzuki Hayabusa độ bánh béo và phuộc kéo độc nhất Việt Nam hình 8.

Dàn chân trước nổi bật với phuộc up-side-down màu vàng, bộ vành được CNC từ nhôm nguyên khối theo ý tưởng của chủ nhân. Bộ đĩa phanh kép cũng được phay CNC đi kèm với kẹp phanh ba piston.

Suzuki Hayabusa độ bánh béo và phuộc kéo độc nhất Việt Nam hình 9.

Để phù hợp với kích thước to lớn này, xe sử dụng gắp sau dạng đơn được CNC từ nhôm. Hệ thống truyền động sử dụng dây cua-ro thửa từ Harley-Davidson V-Rod. Chữ "Hayabusa'' trong tiếng Nhật làm bộ gắp này thêm phần nổi bật.

Suzuki Hayabusa độ bánh béo và phuộc kéo độc nhất Việt Nam hình 10.

Ghi-đông xe dạng streetfighter được CNC từ nhôm nguyên khối. Đồng hồ công-tơ-mét được dời xuống bình xăng trông khá gọn gàng. Gù tay lái và nắp bình xăng hàng độc được nhập từ Mỹ.

Suzuki Hayabusa độ bánh béo và phuộc kéo độc nhất Việt Nam hình 11.

Ống xả của VooDoo cho âm thanh uy lực cùng bộ gác chân đến từ Sato Racing.

Suzuki Hayabusa độ bánh béo và phuộc kéo độc nhất Việt Nam hình 12.

Xe không thể thiếu những phụ kiện đang được ưa thích hiện nay như tay phanh và côn của Brembo, bình dầu Rizoma.

Suzuki Hayabusa độ bánh béo và phuộc kéo độc nhất Việt Nam hình 13.

Xe được trang bị bộ nồi độ Barnett của Mỹ, bộ nắp nồi trong suốt, toàn bộ dàn ốc titanium ...

Suzuki Hayabusa độ bánh béo và phuộc kéo độc nhất Việt Nam hình 14.

Được mệnh danh là ''chim ưng'', Suzuki Hayabusa được trang bị động cơ 4 xy-lanh, dung tích 1.340 phân khối, sản sinh công suất 194 mã lực và mô-men xoắn cực đại 155 Nm. Xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 3 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 312 km/h.

>>> Honda Shadow Aero 750 độ phong cách bobber tại Sài Gòn

AutoExpress.vn - Theo Trithuctructuyen