Loading: Qua trạm BOT Cai Lậy - Tài xế phải rời buồng thu phí nếu quá 30 giây?

Qua trạm BOT Cai Lậy - Tài xế phải rời buồng thu phí nếu quá 30 giây?

Trước thông tin cho rằng sắp tới, tài xế nộp phí qua trạm BOT Cai Lậy không được quá 30 giây, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang đã lên tiếng chính thức.

Chiều 21/8, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Phú Hiệp, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang (BOT Tiền Giang) cho biết: “Thông tin trạm thu phí Cai Lậy soạn thảo quy chế thu phí để phát cho từng tài xế là không chính xác, bên tôi không nói việc đó”.

Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang bác bỏ thông tin nộp phí qua trạm BOT Cai Lậy không quá 30 giây.
Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang bác bỏ thông tin nộp phí qua trạm BOT Cai Lậy không quá 30 giây.

Ông Hiệp cũng cho hay một số phương tiện thông tin đại chúng đưa tin rằng, nếu tài xế đưa tiền lẻ, thời gian lâu hơn 30 giây thì sẽ phải rời khỏi buồng thu phí và di chuyển vào làn chờ là sai.

Thông tin đó hoàn toàn sai, bên tôi không nói việc đấy”, ông Hiệp nhấn mạnh.

Ngày 20/8, Lãnh đạo UBND tỉnh Tiền Giang cho biết, địa phương này vẫn chưa nhận được thông báo từ BOT Cai Lậy về việc sẽ tổ chức thu phí trở lại vào ngày 21/8.

Trước đó, vào ngày 16/8, đại diện BOT Cai Lậy đã có thông tin tại buổi làm việc với Bộ GTVT, UBND tỉnh Tiền Giang rằng sẽ thống nhất thu phí trở lại với giá mới từ ngày 21/8.

Đến ngày 20/8, trạm thu phí BOT Cai Lậy vẫn chưa thu phí lại.
Đến ngày 20/8, trạm thu phí BOT Cai Lậy vẫn chưa thu phí lại.

Tuy nhiên, việc quyết định cuối cùng do Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa phê chuẩn. Lãnh đạo BOT Cai Lậy nói rằng, đến thời điểm này họ vẫn chưa nhận được thông tin gì từ Bộ GTVT nên vẫn chưa thể xác định được ngày thu phí trở lại.

Như đã thông tin, ngày 1/8, trạm thu phí BOT Cai Lậy chính thức đi vào hoạt động và vấp phải sự phản ứng từ người dân và các chủ phương tiện về việc vị trí đặt trạm và mức giá thu phí bất hợp lý.

Nhiều tài xế đã mang tiền lẻ trả phí qua trạm để phản đối. Hiện nay rất nhiều kiến nghị mong muốn dời trạm thu phí vào đường tránh 12km thay vì nằm ở quốc lộ 1.

Trạm BOT Cai Lậy nằm trong dự án BOT tuyến tránh thị xã Cai Lậy và bảo trì, tăng cường mặt quốc lộ 1, hoạt động từ ngày 1/8, thời gian thu phí 6 năm 5 tháng, mức phí mỗi lượt từ 35.000 đến 180.000 đồng.

Sau một tuần hoạt động, nhiều tài xế dùng tiền lẻ mệnh giá 200, 500, 1.000 đồng để trả phí khi qua trạm nhằm phản đối cách đặt trạm bất hợp lý. Họ yêu cầu dời trạm thu phí vào tuyến đường tránh, vì đây mới là đường được đầu tư.

Đại diện chủ đầu tư, Công ty TNHH BOT đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang lý giải, phí bảo trì mỗi năm đóng trên đầu xe chỉ đủ để "dặm vá ổ gà". Còn dự án tăng cường mặt đường trên quốc lộ do đơn vị thực hiện, bốc dỡ toàn bộ mặt đường để thảm lại nên chi phí cao hơn.

Mức phí ở trạm này thu cao hơn cao tốc Trung Lương vì thời gian thu ngắn hơn, chỉ hơn 6 năm so với trên 20 năm.

Ngày 16/8, Bộ Giao thông đã quyết định giảm mức phí lượt của các phương tiện qua trạm thấp nhất là 25.000 đồng, cao nhất là 160.000 đồng và miễn phí cho các xã nằm gần trạm thu phí, thực hiện từ 21/8.

>>> Trả về đúng chỗ những trạm thu phí BOT 'đặt nhầm'

AutoExpress.vn - Theo Đời sống & Pháp lý