Loading: Chặng 3 Giải đua Mô tô Châu Á (ARRC) 2023 sẽ diễn ra tại trường đua Sugo, Nhật Bản

Chặng 3 Giải đua Mô tô Châu Á (ARRC) 2023 sẽ diễn ra tại trường đua Sugo, Nhật Bản

Sau hai chặng đầu tiên của ARRC 2023, đội đua Honda Racing Việt Nam đang thể hiện phong độ vững chắc, chứng minh sự quyết tâm thực hiện mục tiêu lọt top 10 toàn mùa giải.

Kết thúc chặng hai tại “chảo lửa” Sepang, thứ hạng của các tay đua đạt được như sau: Ở hạng mục AP250, tay đua Cao Việt Nam cán đích với thứ hạng 10/24 và đồng đội của anh Nguyễn Đức Thanh xếp thứ 17/24. Ở hạng mục UB150, tay đua Nguyễn Anh Tuấn xếp vị trí 19/26,ngay sau đó là vị trí của Nguyễn Hữu Trí.
Với những thành tích khả quan từ hai chặng đấu vừa rồi, đội đua Honda Racing Việt Nam hứa hẹn sẽ mang đến phần thể hiện bùng nổ hơn nữa tại trường đua quốc tế Sugo, Nhật Bản từ ngày 24/6 đến ngày 25/6/2023.

17

Trường đua quốc tế Sugo - Cơ hội hay thách thức

Chặng thứ ba của mùa giải ARRC 2023 sẽ được tổ chức tại Sugo, là một trong số những trường đua xe lớn nhất tại Nhật Bản, được mở cửa đón khách vào năm 1975. Sugo được ví như “tàu lượn siêu tốc” giữa phong cảnh núi rừng tuyệt đẹp với 14 khúc cua cùng nhiều dốc cao liên tục, đây chắc chắn là một thử thách gian nan đối với 4 “chàng kị sĩ” của đội đua Honda Racing Việt Nam.

Trường đua Sugo có tổng diện tích 2,1 triệu m2, tọa lạc trên một vùng núi ở phía bắc đảo Honshu, thuộc quận Shibata, tỉnh Miyagi, Nhật Bản. Được xây dựng dưới dạng liên hợp theo tiêu chuẩn quốc tế FIA Grade 2, đường đua có tổng chiều dài là 3.737,5m, chiều rộng từ 10-12,5m và đoạn đường thẳng dài nhất là 704,5m. Cấu trúc đường đua của Sugo chính là điểm nhấn tạo nên sự khác biệt đồng thời cũng được xem là một bài toán khó đối với các tay đua khi vừa phải thể hiện kĩ năng lái xe vừa phải phát huy tư duy chiến thuật để đạt được thành tích tốt nhất.

16

Đội hình Honda Racing Việt Nam tiến vào chặng 3 ARRC 2023

Đội hình đua sẽ tiếp tục với sự đồng hành của bốn thành viên như sau:

Hạng mục AP250 - Cao Việt Nam, đeo số 65

Trong quá trình tập luyện tại chặng 2, sự cố chảy nhớt ở đường đua đã khiến cho nhà vô địch Thailand Talent Cup 2019 bị ngã ở tốc độ cao, khiến cho tay đua không thể tập luyện nhiều, từ đó gây nhiều khó khăn cho tay đua trong quá trình thi đấu đồng thời dẫn đến hạn chế về dữ liệu để các kĩ thuật viên cải thiện thông số của xe đua. Tại Sepang, tay đua Cao Việt Nam xuất phát ở vị trí 15, đây là một vị trí chưa được thuận lợi nhưng với kinh nghiệm thi đấu dày dặn cùng chiến thuật khôn ngoan, Cao Việt Nam đã hoàn thành ngày thi đấu thứ 2 với vị trí 10 chung cuộc. Mặc dù đây không phải là thành tích tốt nhất của tay đua, nhưng nó thể hiện ý chí và quyết tâm của anh để tiếp tục cống hiến mang về vinh quang cho đội đua Honda Racing nói riêng và màu cờ sắc áo Việt Nam nói chung.

_ld50527

Hạng mục AP250 - Nguyễn Đức Thanh, số đeo 193

Cũng giống như Cao Việt Nam, tay đua Nguyễn Đức Thanh gặp sự cố đáng tiếc ở vòng luyện tập tại Sepang do mặt đường bị chảy dầu. Với sự kiên trì, bền bỉ, tay đua đã nén đau để tham gia vòng thi phân hạng. Kết quả, tay đua xuất phát thứ 18 và nỗ lực theo sát các tay đua còn lại trong hai ngày thi đấu để rồi cán đích với vị trí 17 trong ngày thi đấu thứ 2. Hi vọng, trường đua Sugo sẽ mang đến may mắn cho tay đua số 193 để có thể so tài, chứng minh khả năng, bản lĩnh và ý chí chinh phục giải đua...

Hạng mục UB150 - Nguyễn Anh Tuấn, số đeo 178

Nguyễn Anh Tuấn là tay đua nhiều kinh nghiệm ở hạng mục UB150 của đội đua Honda Racing Việt Nam. là tay đua quen thuộc của đội đua Honda Racing Việt Nam. Tại chảo lửa Sepang, tài năng và may mắn đã mang đến cho anh vị trí thứ 9 trong ngày thi đấu thứ nhất, vượt 12 bậc so với vị trí xuất phát và mang lại 7 điểm đầu tiên của mùa giải này. Ở vòng thi đấu ngày thứ 2, tay đua đã về đích với vị trí 19. Sự kiên trì luyện tập bền bỉ và ý chí quyết tâm của tay đua đã và đang giúp anh có những màn thi đấu ngày càng cải thiện.

_ld51075

Hạng mục UB150 - Nguyễn Hữu Trí, số đeo 111

Đây là lần thứ hai hạt giống trẻ của đội đua Honda Racing Việt Nam tham gia giải đấu quốc tế. Kết quả của tay đua 15 tuổi ngày càng được cải thiện qua từng chặng đã cho thấy sự nỗ lực và tiềm năng của Nguyễn Hữu Trí.

Đội đua Honda Racing Việt Nam đang dần trở thành một đối thủ đáng gờm tại giải đua mô tô thể thao châu Á (ARRC) và góp phần tạo nên danh tiếng cho nước nhà trong lĩnh vực đua xe thể thao. Những nỗ lực và quyết tâm của đội đua hi vọng sẽ truyền cảm hứng cho các tài năng trẻ theo đuổi đam mê, là nguồn động lực để các “hạt giống tương lai” tiếp tục phát triển, hướng tới mục tiêu đưa lá cờ đỏ sao vàng lên bục vinh quang.