Loading: Phụ nữ tìm thầy dạy lái xe số sàn - khó hơn lên trời?

Phụ nữ tìm thầy dạy lái xe số sàn - khó hơn lên trời?

Cô bạn đồng nghiệp muốn thi lấy bằng lái, gọi điện đăng ký học thì thầy nguây nguẩy: "Tôi không dạy nữ số sàn".

Nhà cô bạn mới mua xe vài tháng, chồng lái. Hàng ngày chồng chở đi làm vì tiện đường, hai cơ quan gần nhau. Nhưng vợ cũng muốn đi học, vì không thể lúc nào cũng phụ thuộc lão kia, nhỡ có lúc muốn hú hí với bạn bè đồng nghiệp, đi chỗ này chỗ kia, chả nhẽ cứ bước ra đường lại lôi chồng kè kè bên cạnh. Thế là bắt đầu tìm mối.

Xe nhà thì vốn số tự động, nhưng thật ra không có ý định chỉ học bằng lái xe tự động dù hiện đã có hai loại bằng tách biệt. Gọi điện cho thầy được người quen giới thiệu, được vài câu đã hứng ngay gáo nước lạnh: "Ôi giời em ơi, anh không dạy nữ số sàn đâu". Rồi nào thì "không học được, không kiên nhẫn được" với "bọn em học sàn làm gì tốn tiền lắm". Túm lại là ngập tràn thái độ phân biệt, dìm hàng.

Nhân vật nữ ngớ người. Không chuẩn bị tinh thần bị từ chối nên có vẻ hơi sốc. Nhưng cũng vội trấn tĩnh, bảo em học số tự động. Bên kia đổi ngay thái độ xong báo giá trong vòng một nốt nhạc. 

Mình biết chuyện, tưởng cô bạn bịa ra để mua vui bữa trưa cơm văn phòng. Nhưng hóa ra thật, lại không phải hàng hiếm mới chết. Một chị làm cùng công ty là nạn nhân khác của nạn phân biệt "nữ lái xe".

Chị sắp mua xe, cũng để chồng lái. Nhưng lại là người tìm thầy cho chồng. Gọi điện, cũng bị phũ không khác gì cô kia: "Anh không dạy nữ số sàn đâu. Khó tiếp thu lắm". Lại phải vội giải thích là chồng em học, em không học, xong thì vui vẻ. Sau đó ông thầy và ông chồng rất hòa thuận đoàn kết cặp đôi cùng tiến.

Đấy, đến thầy mà còn định kiến thế, bảo sao cả xã hội không đụng cái là nhảy dựng lên "Bán xăng cho phụ nữ là tội ác", rồi thì "Nữ lái ấy mà". Nói đúng ra thì cũng nhiều trường hợp các bà các chị mới lái gây tai nạn, nhưng vì số tài xế nữ chưa nhiều, nên cứ có sự vụ là ầm ỹ. Các ông các anh cũng gây họa đầy ra, ngày nào chả có, nhưng kiểu như "chuyện thường ngày ở huyện" nên quen.

Nếu cứ thế này, có khi thời gian nữa các lớp học bằng lái xe số sàn sẽ chẳng còn bóng dáng phái đẹp nữa cũng nên.

>>> Nữ tài xế lái xe dát vàng cực hiếm ở Hà Nội gây xôn xao

>>> Hà Nội: Nữ tài xế "hồn nhiên" kéo cả vòi xăng theo xe

AutoExpress.vn - Theo VnExpress