Loading: Chạy thử xe điện VinFast VF8 tại nhà máy Hải Phòng

Chạy thử xe điện VinFast VF8 tại nhà máy Hải Phòng

Sau thời gian trưng bày tại nhiều triển lãm lớn trên thế giới dưới dạng concept, VinFast VF8 đã hoàn tất gần như mọi công đoạn sản xuất tại nhà máy ở Hải Phòng.

Theo đại diện VinFast đây mới chỉ là phiên bản thử nghiệm đang trong quá trình nghiên cứu, phát triển và hoàn thiện thế nhưng sau khi cầm lái mẫu ô tô điện VinFast VF8 đã mang đến những trải nghiệm bất ngờ.

vinfast-vf8-2

Có 2 phiên bản để trải nghiệm lần này gồm Eco và Plus. Điểm khác biệt dễ nhận ra nhất ở ngoại thất chính là bộ mâm thiết kế khác nhau. Xe trang bị đèn LED, tích hợp đèn chạy ban ngày thiết kế dạng đôi cánh. Mặt ca lăng không có lưới tản nhiệt, các khe gió ở phía trước tạo điểm nhấn về thẩm mỹ. Đuôi xe tạo hình với những đường nét quen thuộc như trên dòng Lux. VinFast VF8 khi bán ra thị trường, SUV điện này sẽ cạnh tranh với hàng loạt dòng xe ở phân khúc SUV/CUV cỡ D như Kia Sorento, Hyundai SantaFe, Mazda CX-8, Toyota Fortuner, Ford Everest, Mitsubishi Pajero Sport.

vinfast-vf8-5

Bên trong khoang lái VF8 được bọc da, phối hai tông màu. Hàng ghế trước chỉnh điện. Mẫu xe điện này chỉ sử dụng một màn hình cảm ứng cỡ lớn ở khu vực điều khiển trung tâm. Đó là nơi hiển thị toàn bộ thông số vận hành của xe. Ngoài ra, xe còn có khả năng hiển thị thông tin trên màn hình HUD.

Bảng taplo và ghế của bản Eco chỉ được sử dụng loại giả da, cảm giác sờ mặt da khá lì ngồi không thoáng nhưng được cái là bền không tốn công chăm sóc như da thật. Ghế lái chỉnh điện 8 hướng không có nhớ vị trí nhưng cả hai ghế được trang bị sưởi ghế. Bản Plus thì được bọc da thật có đục lỗ, ghế lái chỉnh điện 12 hướng có nhớ vị trí, cả hai ghế có chế độ làm mát cùng sưởi.

vinfast-vf8-3

Xe được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian nên phần mô tơ điện sẽ được lắp ở cả cầu trước và cầu sau đều cùng loại 150kW. Bản Eco sẽ có giới hạn công suất ở mỗi mô tơ xuống còn 130kW và tổng công suất giảm xuống 260kW, mô-men xoắn cực đại còn 500Nm, đi kèm khả năng tăng tốc 0-100Km/h trong 5.9s. Trong khi đó, bản Plus có công suất đạt được là 300kW, mô-men xoắn 640kW khả năng tăng tốc 0-100Km/h dưới 5.5s. Cả hai phiên bản đều sở hữu tốc độ tối đa lên tới hơn 200km/h.

vinfast-vf8-4

Ấn tượng lái thử đầu tiên đó là việc sau khi nhấn nút khởi động là sự im lặng tuyệt đối cùng các màn hình trong xe bật sáng. Đạp phanh, nhấn số D và chiếc VF8 bắt đầu di chuyển. Nếu như ở dải tốc thấp, không có gì khác biệt so với động cơ đốt trong truyền thống thì khi thốc ga tăng tốc đó là cả một thế giới khác. Không hề có độ trễ, 70 rồi 80 và trên 100 km/h rất nhẹ nhàng và đơn giản. Cảm giác xe vút đi, "dính ghế" chỉ có ở những mẫu xe thể thao đắt tiền giờ đây hiện diện trên VinFast VF8.