Loading: Hyundai Custin 2023 - Đối thủ Toyota Innova chốt giá bán chính thức tại Việt Nam

Hyundai Custin 2023 - Đối thủ Toyota Innova chốt giá bán chính thức tại Việt Nam

Mẫu MPV Hyundai Custin hay còn biết đến với cái tên Custo tại thị trường Trung Quốc vừa được ra mắt khách hàng Việt với giá bán từ 850 triệu đồng.

Hyundai Custin, là mẫu MPV cỡ trung đầu tiên của Hyundai, định vị ở phân khúc dưới mẫu Hyundai Staria và xếp trên Stargazer. Mẫu xe được nghiên cứu và phát triển tại thị trường Trung Quốc dựa trên nền tảng N3-Platform, nền tảng toàn cầu dành cho các mẫu SUV-MPV cỡ trung của Hyundai Motor, chia sẻ cùng với các mẫu xe Santa Fe, Tucson.

Hyundai Custin được nghiên cứu và phát triển tại nhà máy Hyundai Bắc Kinh, với sự đầu tư kĩ lưỡng, tối ưu cho điều kiện vận hành, thói quen sử dụng của khách hàng khu vực Đông Á.

hyundai-custin---14_1

Hyundai Custin, với tên gọi khác là Custo, được đặt tên theo một nhà thám hiểm và phát minh người Pháp, Jacques Cousteau.
Ngoại thất của Hyundai Custin là một trong những điểm nổi bật với phong cách hiện đại, khí động học tối ưu và đẳng cấp, với nhiều chi tiết độc đáo và ấn tượng.

Phần đầu xe sở hữu lưới hình lục giác lớn, được bao quanh bởi hai thanh ngang mạ crôm. Cụm định vị LED được thiết kế theo phong tản nhiệt cách “Parametric Hidden Lights” quen thuộc trên những mẫu gần đây của Hyundai như Tucson, Creta. Logo Hyundai được đặt ở giữa lưới tản nhiệt, tạo điểm nhấn cho đầu xe.

Xe có kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.950 x 1.850 x 1.725 mm và chiều dài cơ sở là 3.055 mm, đem đến không gian rộng rãi và thoải mái cho 7 chỗ ngồi. Đặc biệt, như những chiếc MPV cỡ trung và lớn trên toàn cầu, Custin sở hữu cửa trượt tự động ở hai bên, thay vì kiểu mở cánh thông thường, giúp tiện lợi cho việc lên xuống xe. Xe được trang bị đèn chiếu sáng bậc cửa, giúp lên xuống xe tiện nghi và thoải mái hơn.

hyundai-custin---11

Custin được thiết kế chiếu hậu gắn vào thân xe thay vì cột A như truyền thống, kết hợp cùng cột A được thiết kế mỏng giúp làm giảm đáng kể điểm mù, cũng như tăng thêm tính thể thao. Xe được trang bị lazang hợp kim nhôm kích thước 17 hoặc 18 inches tùy phiên bản với thiết kế đa chấu đẹp mắt. Hông xe được dập các đường thẳng, tạo nên nét khỏe khắn cứng cáp.

Phần đuôi đuôi xe ấn tượng với đèn hậu LED nối liền kéo dài ở cửa cốp. Xe sở hữu thiết kế khí động học với hệ số cản gió chỉ 0,31Cd, thấp nhất trong phân khúc.

Nội thất của Hyundai Custin là một trong những điểm nhấn đặc biệt khi được được thiết kế khoang nội thất với cảm hứng phi thuyền không gian.

hyundai-custin---46

Với trục cơ sở 3.055 mm, chiều dài khoang hành khách 3.430 mm, chiều cao trần xe 1.040 mm và chiều rộng vai xe 1.502 mm. Bên cạnh đó, xe cũng có một không gian để đồ linh hoạt, với dung tích đạt 261L khi dùng 3 hàng ghế, 707L khi gập hàng ghế thứ 3 và lên đến 1.223L khi gập 2 hàng ghế sau.

Hyundai Custin có thiết kế bảng điều khiển xe hướng về phía người lái, tạo nên tính công thái học dễ dàng sử dụng. Xe có màn hình cảm ứng 10.4 inch dạng dọc, tích hợp điều khiển các chức năng như hệ thống dẫn đường độc quyền do Hyundai Thành Công phát triển dành riêng cho thị trường Việt Nam. Hệ thống giải trí, hệ thống điều hòa tự động cũng được điều khiển thông qua màn hình này. Âm thanh trên xe là loại 6 loa.
Điểm nhấn của không gian ngồi của Custin là hàng ghế thứ 2 có thiết kế 2 ghế độc lập kiểu “Captain”. Ghế captain cho không gian ngồi thoải mái, riêng tư cho khách hàng, đồng thời cung cấp những tiện nghi vượt trội trong phân khúc như sạc không dây cho từng hàng ghế, bàn làm việc, để đồ. Hành khách ngồi hàng ghế 2 có thể tận hưởng không gian và tư thế thoải mái nhất với khả năng ngả tối đa lên tới 135 độ, chỉnh điện 10 hướng. Đồng thời, hàng ghế này cũng được cung cấp tính năng làm mát/ sưởi ghế, tạo nên cảm giác thư thái cho hành khách trong cả chuyến đi.

hyundai-custin---53

Ngoài ra, ghế lái và ghế phụ cũng được điều chỉnh điện, hỗ trợ sưởi ấm và làm mát. Vô lăng xe tích hợp hàng loạt nút bấm điều khiển cùng lẫy chuyển số sau vô lăng. Trước mặt người lái là bảng đồng hồ kỹ thuật số hiển thị các thông tin vận hành và cài đặt của xe. Giống như những mẫu xe anh em Tucson, Santa Fe, Custin cũng được trang bị nút bấm chuyển số “shift by wire”, giúp tăng cường không gian sử dụng hàng ghế đầu.

Các trang bị khác có thể kể đến như chìa khóa thông minh khởi động nút bấm, phanh tay điện tử, camera toàn cảnh 360, cửa sổ trời kép, cốp mở điện, rèm chắn nắng cho hàng ghế sau, điều hòa tự động, cửa gió điều hòa và cổng sạc cho 3 hàng ghế.

hyundai-custin---76

Hyundai Custin được trang bị hệ dẫn động cầu trước FWD với 2 phiên bản động cơ:
Lựa chọn đầu tiên là động cơ 2.0L Turbo GDi (mã hiệu G4NIII), cho công suất tối đa 236 mã lực tại 6.000 vòng/phút, Momen xoắn cực đại 353Nm tại 1.500 ~ 4.000 vòng/phút. Hộp số đi kèm là loại tự động 8 cấp. Phiên bản này có khả năng tăng tốc 0 ~ 100 km/h trong 8,2 giây. Động cơ này được ứng dụng hệ thống tuần hoàn khí thải áp suất thấp (LP-EGR), hệ thống van điều tiết thông minh CVVT, bơm dầu điều khiển điện giúp làm tăng hiệu suất động cơ, giảm tiêu thụ nhiên liệu.

Lựa chọn tiếp theo là động cơ 1.5L Turbo GDi (mã hiệu G4FII), cho công suất tối đa 170 mã lực tại 5.500 vòng/phút, Momen xoắn cực đại 253Nm tại 1.500 ~ 4.000 vòng/phút. Phiên bản này cũng được trang bị hộp số tự động 8 cấp cùng khả năng tăng tốc 0 ~ 100km/h trong 9,9 giây. Động cơ được ứng dụng kết hợp công nghệ điều khiển van biến thiên CVVD và CVVT, van điều khiển lưu lượng khí nạp tích hợp giúp tăng hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu, giảm độ trễ chân ga ở tốc độ thấp.

hyundai-custin---32

Hyundai Custin được trang bị Drive Mode 4 chế độ lái Eco (tiết kiệm) - Comfort (thỏa mái) - Sport (thể thao) - Smart (thông minh) hệ thống sẽ trực tiếp can thiệp vào các hệ thống truyền động của xe: vô lăng, hộp số, chân ga,… nhằm tạo ra sự khác biệt về cảm giác lái cũng như khả năng hoạt động của xe. Drive Mode sẽ đem đến cho người lái những trải nghiệm thực sự thú vị khi cầm lái, đồng thời giúp khách hàng có được những tùy chọn vận hành tối ưu nhất cho mỗi môi trường giao thông khác nhau.

Hyundai Custin được trang bị hệ thống treo sau dạng thanh xoắn CTBA được tinh chỉnh với 4 cầu chịu lực thay vì 2 cầu như các hệ thống treo thông thường khác. Điều này giúp giảm lực xoắn tác động đến hệ thống treo từ 282 kgf/mm xuống còn 111,8 kgf/mm. Hệ thống phuộc cũng được trang bị van điều tiết MFS, MFB. Tất cả nhằm giúp xe vận hành êm ái, tạo cảm giác dễ chịu cho hành khách trong các chuyến đi dài.

Tương tự những mẫu xe anh em Santa Fe và Tucson, Hyundai Custin được trang bị hệ thống khung gầm toàn cầu của Hyundai mang mã hiệu N3. Ưu điểm của N3-Platform đem đến một trải nghiệm lái xe thú vị hơn, khả năng bảo vệ an toàn cho hành khách tốt hơn, mang đến không gian nội thất được tối ưu rộng rãi hơn đồng thời tăng tính khí động học, giảm mức tiêu hao nhiên liệu.

hyundai-custin---80

Hệ thống khung gầm N3 được cấu thành thì các loại thép có độ cứng khác nhau nhằm đáp ứng tối đa các mục tiêu như hấp thụ và phân tán lực va chạm, bảo vệ khoang cabin,… Đồng thời xe cũng được xử lý N.V.H (Noise - Vibration - Hardness) - Tiếng ồn, độ rung cùng độ cứng vững.
Hệ thống an toàn chủ động Hyundai SmartSense
Như nhiều mẫu xe khác của Hyundai tại thị trường Việt Nam, Custin được trang bị đầy đủ các công nghệ an toàn thụ động và chủ động, giúp bảo vệ tối đa hành khách trên mỗi chuyến đi:
- Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
- Hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA
- Hệ thống phân bổ lực phanh EBD
- Hệ thống kiểm soát lực kéo TCS
- Hệ thống ổn định chống trượt thân xe VSM
- Hệ thống cân bằng điện tử ESC
- Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC
- Hệ thống hỗ trợ phòng tránh va chạm điểm mù BCA
- Hệ thống hỗ trợ phòng tránh va chạm khi lùi xe RCCA
- Hệ thống thống cảnh báo va chạm khi ra khỏi xe SEA
- Đèn pha tự động thích ứng AHB
- Hệ thống cảm biến áp suất lốp TPMS
- Hệ thống chống trộm Immobilizer
- Hệ thống an toàn 6 túi khí

hyundai-custin---82

Hyundai Custin được trang bị hệ thống an toàn chủ động SmartSense, giúp đảm bảo độ an toàn dành cho người lái, hành khách đi cùng cũng như người và các phương tiện khác lưu thông trên đường. Các công nghệ có thể kể đến bao gồm:

- Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường LFA: LFA sử dụng camera quan sát phía trước, từ các dữ liệu thu thập được sẽ tác động đến vô lăng, giúp xe giữ đúng làn vận hành, tránh gây nguy hiểm đến các phương tiện xung quanh.

- Hệ thống phòng tránh va chạm trước FCA: hệ thống này là sự kết hợp của Camera và Radar gắn ở phía trước xe. Khi hoạt động, hệ thống sẽ nhận dạng người đi bộ hay các phương tiện phía trước và nếu vật thể nằm trong phạm vi nguy hiểm, hệ thống sẽ cảnh báo và có tác động đến hệ thống phanh để giảm tốc độ, tránh va chạm.

- Hệ thống điều khiển hành trình thông minh Smart Cruise Control: Hệ thống này sử dụng các tín hiệu từ Camera và Radar phía trước. Khi xe di chuyển trên đường với tốc độ nằm trong phạm vi hoạt động của hệ thống (từ 30 - 180km/h), chỉ với một nút bấm trên vô lăng kích hoạt, hệ thống sẽ tự động quét và xác định phương tiện di chuyển phía trước, đồng thời điều chỉnh tốc độ và giữ khoảng cách an toàn mà người lái không cần tác động đến vô lăng hay chân ga. Khi xe phía trước tăng hay giảm tốc, hệ thống cũng tự động điều chỉnh theo.

- Hệ thống cảnh báo người lái mất tập trung DAW: hệ thống sử dụng camera phía trước và phân tích hành vi lái xe. Khi chiếc xe có những biểu hiện như thường xuyên lệch làn đường, hệ thống sẽ gửi cảnh báo đến màn hình trung tâm trước mặt tài xế bằng cảnh hình ảnh và âm thanh, nhắc nhở tài xế cần tập trung hoặc nghỉ ngơi tránh tai nạn có thể xảy ra.

Tại Việt Nam, Hyundai Custin được phân phối trên hệ thống đại lý Hyundai ủy quyền toàn quốc với 3 phiên bản khác nhau cùng 6 lựa chọn màu sắc (Trắng, Đen, Bạc, Xanh lục bảo, Xanh bóng đêm, Xám kim loại). Cũng như những sản phẩm xe du lịch Hyundai được sản xuất và phân phối, Custin được áp dụng chế độ bảo hành 5 năm hoặc 100.000km tùy điều kiện nào đến trước.
Giá bán lẻ khuyến nghị (đã bao gồm thuế VAT):
- Hyundai Custin 1.5T-GDi Tiêu chuẩn: 850.000.000 VNĐ
- Hyundai Custin 1.5T-GDi Đặc biệt: 945.000.000 VNĐ
- Hyundai Custin 2.0T-GDi Cao cấp: 999.000.000 VNĐ