Loading: Ford Territory 3 phiên bản, giá cạnh tranh lần đầu ra mắt Việt Nam khiến các đối thủ dè chừng

Ford Territory 3 phiên bản, giá cạnh tranh lần đầu ra mắt Việt Nam khiến các đối thủ dè chừng

Ford Territory mang động cơ tăng áp 1.5L EcoBoost trứ danh được xếp “chung mâm” với Honda CR-V, Hyundai Tucson hay Mazda CX-5 tại thị trường Việt Nam với giá bán từ 822 triệu đồng.

Ford Territory là chiếc SUV 5 chỗ được thiết kế với phong cách mạnh mẽ, hiện đại, nội thất rộng rãi, trang bị đầy đủ các tính năng an toàn, thông minh hỗ trợ người lái, hướng đến đối tượng khách hàng là các gia đình trẻ và cá nhân độc lập. Ba phiên bản Territory bao gồm: Titanium X, Titanium và Trend sẽ đồng hành cùng khách hàng trong mọi trải nghiệm của cuộc sống. 

img_0954

Về ngoại thất, Territory 2022 là tổng hòa của sự mạnh mẽ nhưng không kém phần năng động, thể thao, mang đến cảm giác an toàn và chắc chắn. Phần đầu xe được thiết kế với đồ họa liền mạch, kết hợp giữa lưới tản nhiệt và dải đèn LED ban ngày chạy ngang suốt chiều rộng của xe giúp nhấn mạnh dáng vẻ hiện đại của một chiếc SUV đậm chất Ford. Thêm nữa, mặt ga lăng hình bát giác cỡ lớn được tạo nên từ những mắt lưới hình tổ ong sắp xếp theo kiểu ma trận kết hợp với logo thương hiệu Ford. Cụm đèn pha phía trước được đặt xuống phía dưới không chỉ giúp mở rộng vùng chiếu sáng mà còn mang tới tổng thể đầu xe ấn tượng và bề thế hơn.  

Đường gân nổi bật chạy dọc hai bên thân xe mang tới sức mạnh, sự khỏe khoắn và thể hiện dòng chảy năng lượng trong ngôn ngữ thiết kế mới. Các chi tiết ở phần thân và đuôi xe nhấn mạnh vào tạo hình khối nổi 3D, thể hiện sự trẻ trung và năng động của chiếc xe. Cụm đèn phía sau sử dụng công nghệ chiếu sáng mới, chú trọng vào sự hiện đại và tiên tiến trên các mẫu xe mới nhất của Ford. 

img_0965

Bên cạnh hệ thống điều hòa tự động hai vùng khí hậu với cửa gió sau là tiêu chuẩn, trên phiên bản Titanium và Titanium X còn được trang bị hệ thống lọc khí cao cấp theo tiêu chuẩn cao cấp về lọc bụi mịn và các tác nhân gây dị ứng. Hệ thống này sẽ liên tục kiểm tra chất lượng không khí trong xe, đảm bảo duy trì mức độ trong lành cho hành khách.  

Nội thất ghế bọc da có các lỗ thông khí và tính năng tự động làm mát trên phiên bản Titanium X mang lại cảm giác mềm mại, thoải mái cho khách hàng và vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cao cho một chiếc xe sang trọng, bề thế. 

05_next-gen-territory-titanium-x_noi-that

Toàn bộ hàng ghế thứ hai được thiết kế tối đa hướng tới gia đình đặc biệt phần để chân cho chỗ ngồi giữa được làm phẳng với cả sàn xe, giúp cabin phía sau cho dù hai hay ba thành viên.

Là dòng xe được thiết kế để tối ưu kích thước, Territory 2022 còn được trang bị hơn 20 hộc đựng đồ rộng rãi kết hợp với cốp sau có sức chứa lên tới 448 lít cùng khả năng mở rộng tới 1422 lít, cho phép người lái tận dụng linh hoạt các khoảng để đồ trên xe. 

09_next-gen-territory_-lifestyle

Ford Territory 2022 được “dát” động cơ Ecoboost 1.5L trứ danh của Ford với nhiều giải thưởng danh giá cung cấp mô men xoắn cực đại lên đến 248Nm ở dải vòng tua 1.500 - 3.500 vòng/phút cùng công suất ấn tượng lên đến 160 Mã lực tương đương với công suất động cơ 2.0 thông thường của Ford.

 

01_next-gen-territory-titanium-x_ngoai-that_ingot-silver

Khung vỏ Territory được gia cố bằng thép boron siêu cứng mang đến khả năng giữ nguyên hình dạng ngay cả khi có va chạm, qua đó đảm bảo sự an toàn cho người lái và hành khách ngồi trong xe. Khoảng sáng gầm xe cao, lên đến 190mm mang lại tầm nhìn tốt, giúp người lái tự tin để xử lý những tình huống phức tạp. 

Tại Việt Nam, mọi phiên bản đều được trang bị 4 chế độ lái bao gồm Eco (Tiết kiệm), Normal (Bình thường), Sport (Thể thao), Mountain (Đồi núi). Người lái có thể tùy chọn các chế độ lái khác nhau được minh họa bằng đồ họa ngay trên màn hình cụm điều khiển trung tâm. 

10_next-gen-territory-titanium_tinh-nang

Ford Territory 2022 được trang bị gói công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến Ford Co-Pilot 360TM, nâng tầm trải nghiệm lái và mang đến sự an toàn tối đa cho người sử dụng xe. Người dùng trong nước giờ đây còn có thể dễ dàng làm chủ bộ công nghệ hiện đại này nhờ có giao diện điều khiển bằng Tiếng Việt. Để giúp người lái tự tin hơn khi điều khiển chiếc xe của mình, gần 20 tính năng an toàn vượt trội tiêu biểu đã được trang bị trong Ford Co-Pilot 360. Đây là các tính năng hàng đầu, trở thành tiêu chuẩn thông minh trên các phương tiện cao cấp, trong đó bao gồm: Công nghệ đỗ xe tự động, Công nghệ Camera 360 độ, Hệ thống Cảnh báo điểm mù BLIS kết hợp Cảnh báo phương tiện cắt ngang, Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng (ACC) với tính năng dừng và đi, Hệ thống cảnh báo va chạm kết hợp với hệ thống phanh tự động khẩn cấp (AEB), Hệ thống cảnh báo va chạm khi mở cửa.

 

46_next-gen-territory-titanium-x_ngoai-that_ingot-silver

Ngoài ra, Territory còn được “dát” các công nghệ khác như: Hệ thống Cảnh báo lệch làn và duy trì làn đường, Hệ thống Kiểm soát áp suất lốp, Hệ thống cân bằng điện tử của Bosch thế hệ 9 mới nhất, v.v. để đảm bảo an toàn đối đa cho người lái và hành khách trên xe. 

Không dừng lại ở gói công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến và cao cấp, Ford Territory 2022  cũng sở hữu các tính năng và những tiện nghi thông minh. Thiết kế tối giản hóa ở khu vực trung tâm với màn hình cảm ứng trung tâm cỡ lớn 12.3 inch, trải rộng sang hai bên, tích hợp với màn hình cụm điều khiển trung tâm kỹ thuật số cỡ 7-inch (phiên bản Trend và Titanium) hoặc 12.3-inch (phiên bản Titanium X) sẽ giúp người lái dễ dàng kiểm soát mọi chức năng trên xe trong quá trình di chuyển, nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ hiệu năng của chiếc xe. Cách bố trí khu vực trung tâm với giới hạn các nút bấm vật lý được khách hàng đánh giá cao vì mang lại trải nghiệm đơn giản, hữu dụng hơn. Cần số điện tử (E-Shifter) được cải tiến thành dạng xoay cùng hệ thống phanh tay được thiết kế thành nút bấm điện tử, góp phần nhấn mạnh tính hiện đại và hợp thị hiếu của chiếc xe. 

07_next-gen-territory-titanium_noi-that

Đối thủ của Mazda CX-5, Hyundai Tucson... còn sở hữu hàng loạt trang bị hiện đại hàng đầu, hỗ trợ người lái trong các công việc hàng ngày và giúp họ thoải mái tận hưởng hành trình di chuyển cùng bạn bè và người thân như Hệ thống sạc không dây, Cổng sạc USB, Cổng type C và type A, Hệ thống kết nối không dây với Apple Carplay và Android Auto, Hệ thống âm thanh giải trí với 6 loa (phiên bản Trend) hoặc 8 loa (phiên bản Titanium và Titanium X), Hệ thống điều khiển âm thanh trên tay lái, Chìa khóa thông minh với khởi động bằng nút bấm và mở cốp rảnh tay thông minh. 

Ford Territory 2022 có 5 lựa chọn màu sắc về ngoại thất: bao gồm Trắng, Đen, Nâu, Bạc và Đỏ cùng 2 lựa chọn màu sắc về nội thất: ghi trắng cho bản Trend và xanh đen cho bản Titanium và Titanium X. Những chiếc xe đầu tiên sẽ được giao tới tay khách hàng từ 1/11/2022, với mức giá bán lẻ khuyến nghị đã bao gồm VAT, cụ thể cho từng phiên bản như sau:  

img_0963

TERRITORY TREND 1.5L AT: 822.000.000 VND 

TERRITORY TITANIUM 1.5L AT: 899.000.000 VND 

TERRITORY TITANIUM X 1.5L AT: 935.000.000 VND