Loading: Hyundai Kona - Mảnh ghép còn thiếu của "đế chế" xe Hàn tại Việt Nam

Hyundai Kona - Mảnh ghép còn thiếu của "đế chế" xe Hàn tại Việt Nam

Sự vươn lên mạnh mẽ của Hyundai không chỉ ở từng phân khúc mà đang được coi là một thế lực mới tại thị trường ô tô Việt Nam khi Kona đang làm xuất sắc vai trò của mình ở phân khúc SUV-B.

Nếu như Hyundai Grand i10 đang "hô phong, hoán vũ" ở mảnh đất xe cỡ nhỏ cho đô thị thì Accent đang dần trở thành một thế lực ở phân khúc B. Trong khi đó Elantra, Tucson hay Santa Fe đang làm tốt vai trò của mình khi là một trong những ngôi sao tại "sàn diễn" phân khúc của mình thì phân khúc "lỡ cỡ" SUV đô thị chưa được khai phá, "đánh chiếm".

hyundai-kona---144

Nếu trước đây là Hyundai i20 Active trở nên lu mờ trước những cái tên như Ford EcoSport, Suzuki Vitara thì giờ đây người kế nhiệm là cái tên "tiệc tùng" Kona đang làm mưa làm gió ở phân khúc.

danh-gia-xe-hyundai-kona-2018-8

Theo thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), trong tháng 9, Ford EcoSport bán 456 xe, trong khi Hyundai Kona đạt 415 chiếc. Một tháng sau đó, mọi chuyện đã đổi khác khi Hyundai Kona đạt 650 xe và EcoSport chỉ 444 xe.

hyundai-kona---116

Hyundai Kona được bán ra dưới 3 phiên bản gồm: bản 2.0 AT, bản 2.0 AT đặc biệt, 1.6 Turbo với lần lượt là 615, 675 và 725 triệu đồng. Sự hiện diện sớm của Hyundai Kona tại Việt Nam dường như là một điều tất yếu khi phân khúc xe gầm cao cỡ nhỏ dành cho đô thị đang ngày càng được nhiều người ưa chuộng.

"Miếng đánh" thiết kế với diện mạo sắc nét, tiện nghi miên man đang làm say lòng các thượng đế. Thiết kế nổi bật của Kona chính là phong cách phóng túng mạnh mẽ, nhấn mạnh tính năng động và cân bằng. Thân xe thấp và rộng, với chiều dài cơ sở dài hơn và đầu xe ngắn, đảm bảo vận hành mạnh mẽ và linh hoạt. Xe sở hữu kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.165 x 1.800 x 1.565 (mm), chiều dài cơ sở 2.600mm. Kona có góc tiếp trước 17º và góc thoát sau đạt 29º, đảm bảo khả năng vượt qua những địa hình khó khăn. Thiết kế xe được tối ưu với chỉ số cản gió là 0,33Cd, đem đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu và nâng cao tính ổn định ở tốc độ cao.

danh-gia-xe-hyundai-kona-2018-0

Điểm nhấn của Kona nằm ở phần đầu xe với cụm đèn chiếu sáng được thiết kế theo một phong cách mới. Đèn định vị ban ngày DRL cùng đèn báo rẽ được dời lên trên, tách biệt với cụm đèn chiếu sáng áp dụng công nghệ Bi-LED cho cả 2 chế độ pha-cos đặt ở dưới. Cụm đèn hậu cũng được sắp xếp độc đáo. Đèn phanh, đèn báo rẽ và đèn lùi được đặt riêng biệt và được bao quanh với lớp vỏ bảo vệ bắt đầu từ cột C. Cản sau màu bạc cá tính giúp tăng vẻ nổi bật cho Kona.

Trong khi đó triết lý thiết kế nội thất hướng đến con người và vì con người HMI được áp dụng triệt để với nhiều cải tiến mới giúp Kona sở hữu không gian nội thất đẳng cấp, tiện nghi nhưng vẫn thân thiện dễ sử dụng nhất trong phân khúc.

hyundai-kona---69

Không gian nội thất Kona nổi bật với màn hình cảm ứng IPS điện dung đa điểm 8 inch được thiết kế dạng Fly-monitor mới, đem đến phong cách hiện đại, sang trọng. Màn hình này tích hợp camera lùi cùng hệ thống dẫn đường được Hyundai phát triển dành riêng cho thị trường Việt Nam. Hệ thống giải trí trên xe tích hợp bộ xử lí Arkamys Premium Sound với DAC giải mã kĩ thuật số chuẩn 24bit đem đến những trải nghiệm âm thanh cao cấp. Hệ thống giải trí vẫn hỗ trợ các kết nối Apple Carplay cùng AUX/USB/Bluetooth và phát ra 6 loa chất lượng quanh xe.

hyundai-kona---83

Sức mạnh dư thừa khi mang động cơ của đàn anh Tucson lắp trên Kona khi nhiều người vẫn nói vui như vậy. Hyundai Kona được giới thiệu tại Việt Nam với 2 phiên bản động cơ, hộp số, đó là động cơ Atkinson MPI 2.0L cho công suất tối đa 149 mã lực tại 6.200 vòng/phút, Momen xoắn cực đại 180 Nm tại 4.500 vòng/phút. Đây là động cơ thế hệ mới của Hyundai áp dụng chu trình Atkinson đem đến hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu tốt nhất. Phiên bản này đi kèm hộp số tự động 6 cấp.

Bên cạnh đó là động cơ Gamma 1.6T-GDI cho công suất 177 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mo-men xoắn cực đại 265Nm trong dải vòng tua 1.500 - 4.500vòng/phút. Hộp số đi kèm là hộp số ly hợp kép 7 cấp DCT đem đến khả năng vận hành vượt trội.

hyundai-kona---124

Trên đường cao tốc, đang di chuyển ở tốc độ 80 km/h, thốc nhẹ chân ga và gần như ngay lập tức động cơ phản hồi rất nhanh, vòng tua máy dựng đứng khi ấy đồng hồ tốc độ cũng đã điểm 120 km/h chỉ trong cái nháy mắt. Vô lăng trở nên nặng nề, chắc nịch hẳn, người lái tự tin làm chủ được chiếc xe một cách giản đơn và thư thái.

danh-gia-xe-hyundai-kona-2018-7

Khi chạy ở tốc độ cao, mỗi lần xe qua những đoạn mố cầu hay đường mấp mô trên cao tốc thì phản ứng của hệ thống treo khí nén của Kona đáp trả rất hài lòng cho người lái và hành khách trong xe. Đó là sự êm ái, độ cân bằng khá tốt mà hãng xe Hàn đã làm cho Kona. Những tạp âm ở tốc độ cao cũng có vọng vào đôi chút từ các hộc bánh xe, nhưng tốc độ từ 100 km/h trở xuống thấp thì khả năng cách âm của xe được đánh giá khá tốt nếu xét cùng phân khúc SUV 5 chỗ hiện nay.

danh-gia-xe-hyundai-kona-2018-1

AutoExpress.vn - Theo THPL