Loading: Hyundai Elantra 2023 ra mắt khách Việt với 3 phiên bản động cơ, giá bán đầy bất ngờ

Hyundai Elantra 2023 ra mắt khách Việt với 3 phiên bản động cơ, giá bán đầy bất ngờ

Hyundai Elantra 2023 thế hệ hoàn toàn mới được phân phối với 4 phiên bản cùng giá bán từ 599 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).

Hyundai Elantra 2023 sở hữu ngoại hình đẹp mắt dựa trên cảm hứng thiết kế “Sensous Sportiness”- Thể thao gợi cảm. Điểm nhấn đặc trưng của ngôn ngữ thiết kế này là sự hài hòa giữa 4 yếu tố cơ bản: tỷ lệ, kiến trúc, kiểu dáng và công nghệ, vừa tạo ra cá tính riêng cho một chiếc sedan thể thao nhưng lại vẫn đậm dấu ấn triết lý Hyundai.

all-new-elantra---2

Mẫu sedan cỡ C sở hữu kích thước lớn hơn thế hệ cũ với các thông số Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.675 x 1.825 x 1.430 (mm) cùng chiều dài cơ sở 2.720 (mm) đem đến một không gian rộng và thoáng hơn.

Elantra 2023  mang phong cách của 1 chiếc coupe 4 cửa thể thao với một thiết kế khí động học mạnh mẽ, hệ số cản gió 0,28 Cd. Phần mui xe được vuốt xuống thấp, nắp capo được tạo đường gân hút gió hình chữ V vát dần về sau. Cột A, B và C được kết nối liền mạch, trong đó cột C được kéo dài gần hết phần cốp kiểu các mẫu xe thể thao. Xe nổi bật với lưới tản nhiệt rộng, xếp tầng tạo thành một khối liền mạch tích hợp cùng đèn chiếu sáng dạng LED. Đèn ban ngày DRL cũng được tích hợp dạng ẩn vào trong lưới tản nhiệt.

all-new-elantra-2.0---3

Thân xe sở hữu thiết kế tiếp nối mui xe dài, bề mặt tạo hình sắc sảo với sự kết hợp của các đường cắt thẳng góc cạnh sắc nét trong một tổng thể mượt mà của các hình khối, hiện đại.

Đuôi xe ấn tượng với dải đèn LED nối liền và kéo dài sang hai bên, tạo hình chữ H, trở thành điểm nhấn độc đáo như một logo di động kích cỡ lớn. Cản sau được thiết kế các cánh khuếch tán gió, vừa tạo thêm tính thẩm mỹ, vừa tăng hiệu năng khí động học cho xe.

img_1266

Thiết kế ngoại thất nổi bật ở phiên bản N-line, Elantra trang bị lazang 18 inch, lớn nhất phân khúc. Bên cạnh đó, nhiều chi tiết trên xe được thiết kế mang tính nhận diện cao hơn với lưới tản nhiệt trước gắn logo N Line, bên cạnh là ốp trang trí mới bên viền hốc gió vừa giúp tăng khả năng làm mát động cơ, vừa cải thiện khả năng khí động học tổng thể, cánh gió sau, bộ khuếch tán gió N Line và miệng ống xả mạ chrome.

all-new-elantra-2.0---7

Hyundai Elantra 2023  sở hữu nội thất được thiết kế theo phong cách “Streamliner” với sự liền mạch từ không gian đến các chi tiết đặt trong. Phong cách này đem tới cảm giác cho người lái và hành khách được bao bọc trong một chiếc “kén” bảo vệ như khoang lái của một chiếc phi thuyền.

Xe được trang bị ghế ngồi bọc da cùng chức năng sưởi và làm mát ghế với các lỗ thoát khí nhỏ, đem đến cảm giác dễ chịu cho người lái. Bảng taplo xe nổi bật với màn hình giải trí 10,25 inch cảm ứng hỗ trợ Apple Carplay/ Android Auto. Màn hình thông tin của xe cũng là dạng Digital 10,25 inch sắc nét, hiển thị chủ đề theo Drive Mode của xe hoặc theo sở thích của chủ xe.

all-new-elantra-2.0---10

Elantra 2023 sở hữu những trang bị cao cấp khác: phanh tay điện tử, autohold, chìa khóa thông minh Smartkey cùng nút bấm khởi động Start/Stop engine kết hợp khởi động từ xa, sạc không dây chuẩn Qi, lẫy chuyển số sau vô lăng, ghế lái chỉnh điện 10 hướng, vô lăng điều chỉnh 4 hướng, cốp điều khiển từ xa thông minh, điều khiển hành trình Cruise Control, cảm biến đèn và gạt mưa tự động, kính lái chống sương mù tự động...

Phiên bản Elantra N-line sẽ được cá nhân hóa mang phong cách thể thao hơn với nội thất đen chỉ đỏ, logo N-line xuất hiện ở nhiều vị trí. Đặc biệt, ghế ngồi của Elantra N-line được chế tạo ôm người hơn với cảm hứng từ các mẫu xe đua.

all-new-elantra-2.0---12

Còn về khung gầm, đối thủ của Honda Civic hay Mazda 3 được sử dụng hệ thống khung gầm hoàn toàn mới mang mã hiệu K3 - Platform thay thế cho hệ thống mang mã hiệu J6 - Platform của thế hệ trước. Thế hệ khung gầm này có nhiều cải tiến đặc biệt, đem đến một chiếc xe thú vị, hấp dẫn hơn. Hệ khung gầm này chỉ nặng 280kg, nhẹ hơn đến 15% so với thế hệ trước. Nền tảng này cũng cho phép các kỹ sư hạ thấp trọng tâm của xe linh hoạt hơn, bên cạnh đó còn giúp xe vừa mạnh mẽ vừa tiết kiệm nhiên liệu hơn. Trong trường hợp xảy ra va chạm, nền tảng này cải thiện độ an toàn bởi sử dụng cấu trúc đường dẫn đa tải.

Hyundai Elantra 2023 tại thị trường Việt Nam được trang bị thế hệ động cơ SmartStream hoàn toàn mới, đem đến hiệu suất vận hành ấn tượng.

all-new-elantra-n-line---5

Động cơ SmartStream 1.6L T-GDi (mã hiệu G4FP) được trang bị cho bản N-line cho công suất cực đại 204 mã lực tại 6.000 vòng/phút cùng Momen xoắn cực đại 265Nm tại 1.500 ~ 4.500 vòng/phút. Động cơ này ứng dụng công nghệ van biến thiên liên tục CVVD thay thế cho động cơ Gamma 1.6L T-GDi cũ, được tối ưu gia tăng 4% công suất, tăng 5% hiệu suất cũng như giảm 12% lượng khí thải. Phiên bản động cơ này đi kèm hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp DCT. Theo thử nghiệm, phiên bản N-line cho khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ 7,7 giây.

Phiên bản sử dụng động cơ xăng SmartStream 2.0l MPI (mã hiệu G4NM) cho công suất 159 mã lực tại 6.200 vòng/phút, cùng momen xoắn 192 Nm tại 4.500 vòng/phút. Khối động cơ này cũng được cải tiến hơn so với động cơ Nu 2.0L MPI cũ bằng hệ thống quản lí nhiệt tích hợp ITMS, hệ thống di chuyển giảm thiểu ma sát FOMS,… Phiên bản sử dụng động cơ này được đi kèm hộp số tự động 6 cấp.

all-new-elantra-n-line---1

Phiên bản sử dụng động cơ xăng SmartStream 1.6L MPI (mã hiệu G4FM) cho công suất 128 mã lực tại 6.300 vòng phút, Momen xoắn cực đại 155Nm tại 4.850 vòng/phút. Khối động cơ này đã được tinh chỉnh để đạt hiệu suất nhiệt tốt hơn, tiết kiệm hơn và bền bỉ hơn. Phiên bản sử dụng động cơ này sử dụng hộp số tự động 6 cấp.

Elantra 2023 được trang bị Drive Mode 4 chế độ lái Eco (tiết kiệm) - Normal (thông thường) - Sport (thể thao) - Smart (thông minh) hệ thống sẽ trực tiếp can thiệp vào các hệ thống truyền động của xe: vô lăng, hộp số, chân ga,… nhằm tạo ra sự khác biệt về cảm giác lái cũng như khả năng hoạt động của xe.

Mẫu sedan cỡ C được trang bị hàng loạt những công nghệ và tính năng an toàn hữu ích cho người sử dụng: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, hệ thống cân bằng điện tử ESC, hệ thống kiểm soát thân xe VSM, hệ thống chống trộm Immobilizer, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, Hệ thống 8 cảm biến trước và sau, hệ thống an toàn 6 túi khí…

all-new-elantra-n-line---18

Hyundai Elantra 2023  được Hyundai Thành Công sản xuất và lắp ráp. Xe được phân phối với 6 màu sắc: Đen, Trắng, Bạc, Vàng cát, Xanh, Đỏ với giá bán lẻ khuyến nghị từ 599 triệu đồng cùng chế độ bảo hành 5 năm hoặc 100.000km tùy điều kiện nào đến trước.

Giá bán lẻ cụ thể cho Elantra 2023 hoàn toàn mới  (đã bao gồm VAT):

  • - Elantra All New  1.6 AT Tiêu chuẩn: 599 triệu VNĐ
  • - Elantra All New  1.6 AT Đặc biệt: 669 triệu VNĐ
  • - Elantra All New  2.0 AT Cao cấp: 729 triệu VNĐ
  • - Elantra All New N-line: 799 triệu VNĐ

Như vậy với mức giá cực cạnh tranh so với các đối thủ cùng phân khúc, thậm chí chỉ nhỉnh hơn đàn em Accent vài chục triệu đồng sẽ hứa hẹn cơn mưa doanh số mang tên Hyundai Elantra 2023 trong thời gian tới đây.