Loading: Honda sẽ ra mắt 18 mẫu xe mới tại thị trường Việt

Honda sẽ ra mắt 18 mẫu xe mới tại thị trường Việt

Honda Việt Nam vừa tổng kết hoạt động năm tài chính 2019 với những con số tăng trưởng không thể ấn tượng hơn.

Honda Việt Nam báo cáo kết quả kinh doanh năm tài chính 2019 và kế hoạch phát triển năm tài chính 2020. Trong bối cảnh có nhiều biến động đối với thị trường ô tô xe máy, HVN vẫn luôn nỗ lực không ngừng và đã gặt hái được những thành công trên cả lĩnh vực kinh doanh ô tô và xe máy, đồng thời đóng góp tích cực trong các hoạt động xã hội, mang lại cho khách hàng thêm nhiều niềm vui, đạt mục tiêu trở thành một công ty được xã hội mong đợi.

Trong năm tài chính 2019 sản lượng bán hàng của tập đoàn Honda tăng trưởng trong cả 3 lĩnh vực ô tô, xe máy và sản phẩm động lực. Cụ thể Honda Việt Nam bán ra 2,56 triệu xe máy bên cạnh hơn 32.000 xe ô tô. Hãng này cũng tăng cường các hoạt động đào tạo lái xe an toàn cho người dân cả nước, đặc biệt là trẻ em và thanh thiếu niên, nâng số lượng người được đào tạo trực tiếp lên đến hơn 7,6 triệu người, tăng 77% so với năm tài chính 2018.

Bên cạnh đó, Honda Việt Nam đã nỗ lực xây dựng văn hóa đua xe thể thao chuyên nghiệp và an toàn tại Việt Nam với việc chính thức tài trợ giải đua xe chuyên nghiệp đầu tiên tính điểm theo hình thức mùa giải - Giải đua xe Mô tô Việt Nam (Vietnam Motor Racing Championship - VMRC), tiếp tục đưa các tay đua trẻ tài năng đi tham dự giải đua xe Mô tô Châu Á 2018 (ARRC 2018), đồng thời tài trợ cho các đội đua Honda tại các đấu trường đẳng cấp châu lục và thế giới.

Ở năm tài chính 2020, sản lượng bán hàng của tập đoàn Honda được kỳ vọng tăng trưởng nhẹ ở lĩnh vực xe máy và sản phẩm máy động lực, trong khi đó lĩnh vực ô tô được dự đoán giảm nhẹ do ảnh hưởng của các yếu tố thị trường. Ở lĩnh vực kinh doanh xe máy, Honda Việt Nam đặt ra mục tiêu giữ vững doanh số và thị phần. Kế hoạch giới thiệu khoảng 18 mẫu xe và phiên bản mới tại thị trường Việt Nam. Mở rộng hệ thống HEAD và tiếp tục phát triển hệ thống cửa hàng xe mô tô Honda.

 

honda-viet-nam-nam-tai-chinh-2019-3

Mẫu xe Honda Brio sắp ra mắt khách hàng Việt.

Một điểm đặc biệt đó là đầu tư phát triển hoạt động đua xe thể thao với dấu mốc chính thức thành lập đội đua độc lập Honda Racing Vietnam bắt đầu từ mùa giải ARRC 2019 và tiếp tục tổ chức mùa Giải VMRC 2019 với 6 chặng đua. Mở rộng phạm vi các hoạt động đào tạo và nâng cao nhận thức về lái xe an toàn với mục tiêu tăng số lượng người được đào tạo trực tiếp lên 9,8 triệu. Tiếp tục phối hợp triển khai chiến dịch trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một năm học 2019 - 2020, mục tiêu chung tay cùng Chính phủ tăng tỷ lệ đội mũ bảo hiểm ở trẻ em lên 80% vào cuối năm 2020.

Honda kỳ vọng rằng năm tài chính 2020 sẽ duy trì được sản lượng ở cả lĩnh vực kinh doanh xe máy và máy động lực, mục tiêu tương ứng là 20,25 triệu xe máy và 6,39 triệu sản phẩm máy động lực. Ở mảng kinh doanh ô tô, do ảnh hưởng bởi thuế tiêu thụ tại Nhật cũng như nhu cầu tiêu dùng giảm ở thị trường Mỹ, dự đoán sản lượng bán hàng Ô tô giảm nhẹ.

Về hoạt động đua xe chính, Honda tiếp tục hợp tác với đội đua Red Bull Toro Rosso Honda dưới hình thức tài trợ động cơ bắt đầu từ mùa giải 2018 để tham dự Giải đua Công thức 1 (F1TM). Bước sang mùa giải 2019, Aston Martin Red Bull Racing đã trở thành đối tác tiếp theo sử dụng động cơ RA619H của Honda. Honda mong muốn tiếp thêm sức mạnh, cùng hai đội đua giành cơ hội bước lên bục vinh quang. Với giải đua MotoGP, Honda cùng đội đua Repsol Honda Team tự hào tiếp tục là đương kim vô địch giải đua MotoGP 2018, trong đó tay đua trẻ Marc Marquez tiếp tục là tay đua trẻ nhất trong lịch sử 5 lần vô địch MotoGP (2013, 2014, 2016, 2017 và 2018). Trong mùa giải 2019, Honda sẽ tiếp tục hợp tác với đội đua Repsol Honda Team trong cuộc đua dành chức vô địch lần thứ 6.

Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, HVN còn thực hiện các hoạt động khuyến mãi và hoạt động thương hiệu. Với mong muốn bày tỏ sự tri ân sâu sắc, mang đến cơ hội sở hữu những mẫu xe có chất lượng cao, đồng thời mang lại niềm vui mua sắm hấp dẫn cho khách hàng, trong năm tài chính 2019, HVN đã thực hiện 04 chương trình khuyến mãi hấp dẫn tới gần 1 triệu khách hàng trên cả nước. Trong đó, chương trình khuyến mãi nhân dịp Tết với việc lần đầu tiên áp dụng ưu đãi cho cả bốn phân khúc xe của HVN đã dành được sự quan tâm và tham gia đặc biệt của khách hàng. Trong năm tài chính 2020, HVN sẽ tiếp tục thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi hơn nữa nhằm tri ân những khách hàng đã, đang và sẽ ủng hộ cho các hoạt động của công ty.

kesukei-tsuru-zono---tong-giam-doc-honda-viet-nam-1

Ông Keisuke Tsuruzono vừa được bổ nhiệm giữ chức vụ Tổng Giám đốc mới của công ty Honda Việt Nam kể từ ngày 01/04/2019.

Đối với các hoạt động thương hiệu, từ tháng 10/2018 đến tháng 3/2019, HVN tiếp tục tổ chức chuỗi chương trình Tri ân khách hàng “Honda - Trọn niềm tin” với 79 sự kiện lớn nhỏ trải khắp 60 tỉnh thành trên cả nước, tăng gấp đôi về phạm vi so với năm tài chính 2018, thu hút gần 600 nghìn lượt khách đến tham dự. Honda - Trọn niềm tin chính là lời khẳng định cho những nỗ lực của HVN trong việc tri ân khách hàng thân thiết, mang lại những niềm vui và sự hài lòng vượt lên trên sự mong đợi của khách hàng. Sự kiện đã mang đến cho khách hàng những cơ hội được trải nghiệm các sản phẩm và dịch vụ chính hãng, đồng thời mang thương hiệu Honda đến gần hơn nữa với khách hàng trên khắp mọi miền đất nước. Với mục tiêu đặt yếu tố con người lên hàng đầu, HVN luôn nỗ lực nghiên cứu thay đổi các sản phẩm để khách hàng tận hưởng trọn vẹn niềm vui cầm lái, đặc biệt với khách hàng xe ga.

Trong năm tài chính 2019, HVN đã tổ chức các sự kiện dành cho khách hàng xe ga với nhiều hoạt động hấp dẫn, thu hút hàng trăm ngàn người tham dự. Trong năm tài chính tới, HVN sẽ tiếp tục tổ chức sự kiện tại những thành phố lớn và kết hợp với các hoạt động ra mắt xe, đóng góp vào việc nâng cao hình ảnh thương hiệu HVN tới khách hàng. Thêm vào đó, với mục tiêu tạo nên một sân chơi bổ ích và lý thú dành cho những người say mê công nghệ và sáng tạo, cuộc thi Lái xe Sinh thái Tiết kiệm nhiên liệu (Honda EMC) thường niên với khẩu hiệu “Bạn có thể đi được bao nhiêu km với 1 lít xăng?” tiếp tục được triển khai. Thành tích mới nhất đạt được vào tháng 4/2018 là 2.099,776 km/l. Tháng 9 năm 2018, Honda Việt Nam đã chính thức khởi động cuộc thi Honda EMC lần thứ 10, tiếp tục thu hút tới 158 đội thi sẽ tham dự vòng chung kết diễn ra vào tháng 5 năm 2019. Cuộc thi không chỉ là cơ hội quý báu cho các bạn trẻ tư duy sáng tạo về kỹ thuật, công nghệ, đưa các ý tưởng vào thực tế, mà còn góp một phần không nhỏ vào việc đẩy mạnh phong trào tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường sống. Qua đó thể hiện sự quan tâm của Honda vào quá trình phát triển các giá trị bền vững cho thế hệ tương lai.

Bên cạnh việc tập trung vào hoạt động kinh doanh trong nước, HVN cũng nỗ lực đẩy mạnh xuất khẩu. Trong kỳ vừa qua, sản lượng xuất khẩu xe nguyên chiếc (CBU) đạt 153 nghìn xe, tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 368 triệu đô la Mỹ bao gồm cả xuất khẩu xe nguyên chiếc và phụ tùng, tăng 11,2% so với năm tài chính 2018. Trong năm tài chính 2020, Công ty sẽ đẩy mạnh sản lượng xuất khẩu xe nguyên chiếc lên 156 nghìn chiếc, tăng khoảng 2% so với năm tài chính 2019.

Cũng trong năm 2019, HVN bắt đầu triển khai chương trình bảo vệ môi trường của tập đoàn đến năm 2030 theo quan điểm “BA KHÔNG”: KHÔNG phát thải CO2; KHÔNG có rủi ro năng lượng; KHÔNG có rủi ro trong sử dụng tài nguyên và thải bỏ chất thải. Dựa trên định hướng đó, HVN đã hoạch định các hoạt động môi trường của mình với phương châm “Đẩy mạnh các hoạt động môi trường hướng tới BA KHÔNG”, trước hết với ba mục tiêu cắt giảm chính: phát thải CO2, nước tiêu thụ và chất thải phát sinh.

Tiến tới năm tài chính 2020, HVN tiếp tục duy trì và đẩy mạnh các hoạt động môi trường, từng bước đạt được các mục tiêu BA KHÔNG; cam kết tuân thủ các quy định pháp luật môi trường với mục tiêu trở thành doanh nghiệp dẫn đầu trong hoạt động bảo vệ môi trường tại Việt Nam.

AutoExpress.vn - Theo THPL