Loading: Honda MSX độ nửa tỷ đồng mang biển số "Công tử" Bạc Liêu có gì?

Honda MSX độ nửa tỷ đồng mang biển số "Công tử" Bạc Liêu có gì?

Chiếc Honda MSX với số tiền độ gấp 7 lần giá xe được "dát" ốc titan Proti, thụt Ohlins gù hiệu Bonamici và đặc biệt động cơ nâng lên tới 180 phân khối.

Honda MSX lâu nay được giới chơi xe trong nước hào hứng thể hiện ở nhiều bản độ khác nhau, dần tạo nên một phong trào rộng khắp. Tuy nhiên, chi số tiền gấp hơn 7 lần giá trị chiếc xe để độ như trong bài viết này quả là nổi bật hơn cả. Theo chủ nhân cho biết, anh đã phải mất hơn 1 năm để có thể hoàn thiện bản độ này với chi phí ước tính trên 500 triệu đồng.

Honda MSX 125 được "trang trí" lại với mức giá khá đắt đỏ
Honda MSX 125 với đèn pha lớn mang kiểu dáng đặc trưng

Một tay chơi Bạc Liêu làm việc tại TP.HCM đã "mạnh tay" chi khoản tiền lên tới 500 triệu để độ chiếc xe Honda MSX.

Ở bản độ này, kiểu dáng của MSX nguyên bản đã được thay bằng vẻ trần trụi bụi bặm mang hơi hướng hoài cổ sau khi được chủ nhân nâng cấp bằng hàng loạt đồ chơi hàng hiệu. Chỉ giữ lại dàn áo và bộ khung sườn, các chi tiết khác phần lớn được thay đổi hoặc lắp đồ chơi mới kể cả khối động cơ. Đầu xe mang hình ảnh mới với đèn pha tròn dạng bóng chùm, tay lái sử dụng trợ lực Ohlins.

Phần đuôi của chiếc Honda MSX đã cắt bỏ, ống pô hạ thấp và thay bằng loại Over Racing full titan mang đến âm thanh uy lực. Bên cạnh đó chiếc xe cũng gắn thêm khung phụ đặt vòng xuống để bảo vệ động cơ bằng nhôm và thay thế toàn bộ ốc trên xe bằng ốc titan hiệu Proti.

Honda MSX 125 với nhiều chi tiết sắc nét và đồng hồ điện tử bắt mắt
Honda MSX 125 đặc biệt với tay lái trợ lực Ohlins

Ngoài ra, các chi tiết "hàng hiệu" trên xe có thể kể tên bao gồm gắp sau Over nhôm mạ chrome, cặp mâm Over tiện CNC siêu nhẹ, phanh đối xứng 2 piston Brembo Billet trước sau, đĩa phanh Galfer trước sau, thụt USD trước Ohlins với 3 chế độ chỉnh đi kèm với giảm xóc sau Nitron có tùy chỉnh bằng khí nén, hệ thống dây thông áp và dây dầu với ốc nhiều màu SMR.

Honda MSX 125 được trang bị nhiều phụ tùng và chi tiết sắc nét

Honda MSX được độ thêm phần làm mát bằng két dầu giúp tăng hiệu suất khi hoạt động, nắp đầu bò cũng thay bằng nắp tiện CNC SMR với dây dẫn SMR, bugi iridium đánh lửa hiệu suất cao, cùm ghi đông độ CNC Over, đèn pha LED 40 tim với vỏ nhôm tản nhiệt và đèn hậu sau tích hợp xi nhan. Biển số xe được lắp pat bắt vào gầm, bắt chước theo phong cách của những chiếc phân khối lớn, hệ thống tay phanh/côn Brembo, bình dầu Bonamici, đồng hồ hiển thị và đồng hồ đo acquy KOSO của Thái Lan.

Honda MSX 125 ấn tượng với bộ vành sắc nét
Honda MSX 125 bắt mắt với vô số đồ chơi

Chống đổ và dàn gác chân tiện CNC nguyên khối từ Over, xích DID 428 đi kèm với nhông CNC Over, pat bắt phanh tiện CNC Over, bình dầu phanh sau Brembo với pen đạp nguyên bản của dòng MSX, cùm ga Active, trợ lực Ohlins, lốp Pirelli Sporty trước, sau đồng kích thước 140/70-12. Tay nắm xe cũng được thay bằng loại Progrip mềm hơn với gù hiệu Bonamici.

Honda MSX 125 trang bị khối động cơ mạnh mẽ và được nâng cấp

Điểm nhấn quan trọng trên bản độ MSX này nằm ở động cơ. Bộ nồi ly hợp khô SMR (Sex Machine Racing) với hệ thống côn khô, sử dụng thủy lực để cắt nhả cùng kit nâng cấp động cơ Takegawa. Hai bên thân máy được trang bị nắp bưởng điện và bưởng côn được tiện CNC từ SMR trong khi phía đầu xi lanh được thay thế một số chi tiết như sên cam, nòng và piston từ Takegawa với dung tích máy được nâng lên tới 180cc đi kèm với hệ thống làm mát bằng két dầu.

Honda MSX 125 được độ với mức giá lên tới 500 triệu đồng

Có thể nói đây là một trong những bản độ Hona MSX nhiều đồ chơi nhất cũng như tốn kém nhất ở Việt Nam. Qua đó chứng tỏ sự chịu chi cũng như là đam mê rất lớn của biker đất Bạc Liêu.

Honda MSX 125 chính thức chào thị trường Việt Nam vào tháng 10/2014. Honda cho biết đây là sản phẩm toàn cầu, do đó nhiều thị trường trên thế giới sẽ bán mẫu xe này, ví dụ như ở Mỹ mới tên gọi Grom.

Honda MSX 125 là tên viết tắt của cụm "Mini Street X-treme 125". Ngoại trừ thiết kế kiểu dáng nhỏ nhắn, những chi tiết cơ bản của xe không có nhiều khác biệt. Bên tay trái vẫn là các nút bấm chức năng còi, điều chỉnh pha/cốt và xi-nhan.

Xe côn tay Honda MSX 125

Mẫu xe côn tay cỡ nhỏ của Honda được trang bị động cơ 4 thì 125 phân khối cùng hộp số 4 cấp, làm mát bằng không khí, tích hợp phun xăng điện tử, công suất 7,2 mã lực tại 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn cự đại 10,9 Nm tại 5.500 vòng/phút.

>>> Yamaha Exciter 150 GP "lột xác" đầy màu sắc của biker Đồng Nai

Theo NghenhinVietNam