Loading: Mercedes-Benz Việt Nam sắp tổ chức triển lãm xe nghệ thuật lớn nhất từ trước đến nay

Mercedes-Benz Việt Nam sắp tổ chức triển lãm xe nghệ thuật lớn nhất từ trước đến nay

The Avantgarde 2023 - Triển lãm xe và nghệ thuật với sự kết hợp đặc biệt giữa những mẫu xe đáng khao khát nhất thế giới và không gian nghệ thuật từ các nghệ sĩ tài năng của Việt Nam.

Sự kiện được tổ chức tại tại The Global City (Đỗ Xuân Hợp, phường An Phú, Quận 2, Tp. Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh) từ 9-21 giờ mỗi ngày từ 23 đến 26.09.2023. Trong khuôn khổ sự kiện, với tổng không gian rộng 1,000m2 bao gồm bên trong và ngoài, khách tham quan sẽ được dẫn dắt đi qua chiều dài lịch sử hơn 130 năm của hãng xe Đức cùng những biểu tượng mang tính di sản; tìm hiểu kết cấu hoàn hảo và phức tạp của những khối động cơ AMG đích thực; chiêm ngưỡng những không gian nghệ thuật kết hợp cùng các nghệ sĩ tài hoa của Việt Nam; và trực tiếp cầm lái bộ sưu tập xe Mercedes-Benz Việt Nam - bao gồm hàng loạt xe thuần điện mới nhất.

Là một thuật ngữ bắt nguồn từ tiếng Pháp, từ Avant-garde được sử dụng để mô tả về những người yêu thích sự đổi mới và sáng tạo, mang đến những điều chưa từng có và tưởng chừng như phi lý. Trong thời trang nói riêng, Avant-garde chính là một trào lưu dẫn đầu, thể hiện sự sáng tạo mới mẻ, vượt qua những khuôn khổ và quy chuẩn thông thường, khác với sự bình thường của số đông, mang tính cá nhân và biểu tượng cao. Ở một tầng nghĩa bao quát, Avantgarde biểu trưng cho sự thôi thúc đổi mới và sáng tạo không ngừng.

2.-benz-patent-motorwagen
Mẫu xe Benz Patent-Motorwagen.

Cách đây 137 năm, vào năm 1886, Mercedes-Benz đã đặt viên gạch đầu tiên trong lịch sử của nền công nghiệp ô tô thế giới bằng chiếc xe Benz Patent-Motorwagen. Theo dòng chảy lịch sử, đa dạng các mẫu xe xa xỉ ra đời với những đột phá về công nghệ, thời thượng và khác biệt trong thiết kế, đưa Mercedes-Benz trở thành một trong những thương hiệu xe sang giá trị nhất toàn cầu.

Sự kiện triển lãm Mercedes-Benz: The Avantgarde sẽ mang đến trọn bộ sưu tập những dòng xe hạng sang mới nhất của Mercedes-Benz Việt Nam cùng một biểu tượng mang tính di sản của thương hiệu: Benz Patent-Motorwagen. Là mẫu xe thương mại đầu tiên trên thế giới, đánh dấu một chương mới cho kỉ nguyên di chuyển của con người, Benz Patent-Motorwagen là một khu vực trưng bày không thể bỏ qua tại sự kiện. Khách tham quan sẽ được trải nghiệm trọn bộ sưu tập xe mới nhất của các thương hiệu thuộc Mercedes-Benz Việt Nam, từ Mercedes-Maybach, Mercedes-AMG, Mercedes-Benz đến các dòng xe sedan và SUV thuần điện. Bên cạnh những mẫu xe Mercedes-Benz GLC thế hệ mới và Mercedes-AMG C 43 4MATIC, khách tham quan sẽ lần đầu tiên được trải nghiệm các dòng xe EQ thuần điện như EQS 450+, EQS 580 4MATIC, EQS 500 4MATIC (SUV), EQE 500 4MATIC (SUV),…

4.-eqe-suv

Một trong những người bạn đồng hành cùng Mercedes-Benz trong triển lãm lần này là họa sĩ Hà Mạnh Thắng. Ông là hoạ sĩ Việt Nam đầu tiên và duy nhất được xuất hiện trên ấn phẩm ‘Painting Today’ (2009) của nhà xuất bản Phaidon cùng với các nghệ sĩ bậc thầy thế giới như Gerhard Richter, Neo Rauch và Peter Doig. Những tác phẩm nghệ thuật đương đại gần đây của ông mang tới trải nghiệm mới mẻ, tự do và trọn vẹn về vẻ đẹp vô tận và tinh tế của phong cảnh.

Bên cạnh đó, sự kết hợp giữa Mercedes-Benz Việt Nam cùng nghệ sĩ trẻ Lê Tuấn Ry sẽ mang đến trải nghiệm thị giác đầy tính sáng tạo. Với các sáng tác kỹ thuật số, nghệ sĩ khắc hoạ một thế giới trừu tượng đầy khác lạ bằng những chất liệu hình ảnh góp nhặt được từ cuộc sống đời thường đến dáng hình vũ trụ. Không gian nghệ thuật này hứa hẹn sẽ là một bữa tiệc thị giác dành cho những tín đồ nghệ thuật cấp tiến đến từ triển lãm Mercedes-Benz: The Avantgarde.