Loading: Dân chơi Sài Gòn độ Mazda3 dữ dằn

Dân chơi Sài Gòn độ Mazda3 dữ dằn

Một chiếc Mazda3 thế hệ mới được một người đam mê xe tại Sài Gòn độ lại thành phong cách khá hầm hố và nổi bật.

Trong phân khúc ô tô hạng C tại Việt Nam, Mazda3 không chỉ là mẫu xe bán chạy nhất mà còn là cảm hứng của nhiều người chơi xe để độ thành nhiều phong cách thể thao hơn. Một chiếc Mazda3 tại Sài Gòn đã được độ lại với nhiều đồ chơi để nổi bật hơn hẳn so với nguyên bản.

Chiếc Mazda3 sedan 1.5 AT màu trắng đã được chủ nhân lắp thêm một bộ bodylip ở bên ngoài, giúp cho xe trông hầm hố hơn khá nhiều. Với bộ lip này, chiếc xe trở nên thể thao hơn trong khi rất dễ dàng để trở về ‘zin’ khi không còn thích nữa. Bên cạnh đó, nắp ca pô và tai xe cũng được cắt gọt những khe gió để tăng thêm tính khí động học và cũng ngầu hơn.

Mazda3 độ tại Sài Gòn

Cụm đèn xe để bình thường không thấy sự khác biệt, tuy nhiên một khi đã mở điện chiếc Mazda3 này lên bỗng chốc nổi bật với ánh sáng đỏ trông như ác quỷ. Bộ đèn projector kèm đèn halogen nguyên bản được thay bằng bóng LED hiện đại để cải thiện độ sáng. Bên dưới cản trước còn được gắn thêm hai dải LED ban ngày nhỏ.

Đuôi xe hầu như không được độ thêm nhiều ngoài chi tiết cánh gió lớn ấn tượng. Đặt bên dưới là cụm ống xả thể thao cho tiếng nổ uy lực cùng khả năng bật/tắt tuỳ thích. Trong khi đó, điểm nhấn của thân xe đến từ bộ vành đa chấu đan xen có kích thước 18 inch so với loại 16 inch nguyên bản. Bên trong nội thất xe cũng được thay đổi với các chi tiết đỏ/đen thể thao.

Động cơ của xe vẫn được giữ nguyên, tuy nhiên chủ nhân xe đã thay lọc gió K&N để tăng hiệu suất. Khoang động cơ được gắn thêm một thanh giằng để đảm bảo độ chắc chắn khi vận hành. Ngoài ra, bộ cảm biến chân ga cũng được gắn lên xe để giúp chiếc xe nhạy bén hơn mặc dù công suất vẫn không thay đổi.

Động cơ Mazda3 độ

Cỗ máy 1,5 lít SkyActiv của xe Mazda3 cho công suất 112 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 144 Nm tại 4.000 vòng/phút. Kết hợp với đó là hộp số tự động 6 cấp.

Theo chia sẻ của anh Gia Kiệt, người kinh doanh cho thuê xe và cũng đam mê độ xe, đồng thời là chủ xe Mazda3 độ, thì anh đã mất tới 3 tháng để thi công chiếc xe của mình. Sau đó, chiếc xe Mazda3 đã trở thành một phong cách ngầu khác biệt.

Một số hình ảnh xe Mazda3 độ tại Sài Gòn (Ảnh: Gia Kiệt)

Đầu xe Mazda3 độ

Đầu xe Mazda3 độ

Thân xe Mazda3 độ

Đuôi xe Mazda3 độ

Vành xe Mazda3 độ

Khoang động cơ Mazda3 độ

Mazda3 độ lại

Nội thất Mazda3 độ

>>> Mazda3 độ cực ngầu của "thần đèn" tại Sài Gòn

AutoExpress.vn - Theo DNVN