Loading: Chuyện ô tô Vinfast sôi nổi quanh những cốc trà đá

Chuyện ô tô Vinfast sôi nổi quanh những cốc trà đá

Sau nửa tháng công bố các mẫu concept của Vinfast và thời gian bình chọn mẫu xe yêu thích cũng đã hết nhưng chủ đề về ô tô thương hiệu Việt này vẫn được bàn luận sôi nổi ở cả các quán trà đá.

Những cảm xúc hoàn toàn khác biệt

Tại Hải Phòng, nơi đặt nhà máy sản xuất ô tô, xe máy điện Vinfast, người dân nơi đây tỏ rõ sự hào hứng và phấn khích. Dù rằng thành phố Cảng từng thu hút được những dự án tỷ đô từ những thương hiệu khổng lồ, sở hữu những khu công nghiệp hiện đại, quy mô, nhưng Vinfast vẫn mang tới cho người dân Hải Phòng những cảm xúc hoàn toàn khác biệt. Lần đầu tiên, tại Hải Phòng, một nhà máy sản xuất ô tô hoàn toàn thuộc về người Việt đã được ra đời.

Trên bờ hồ Tam Bạc tấp nập người đi dạo buổi chiều, không khó để nghe thấy những cuộc chuyện trò đầy hào hứng xoay quanh dự án ô tô Vinfast. Bác Nguyễn Quang Trung, thượng tá quân đội về hưu vui vẻ chia sẻ: "Cảm giác chung của mọi người Hải Phòng theo tôi nghĩ là vui vẻ, tự hào và tin tưởng. Một phần vì thành phố được nhà đầu tư tin tưởng lựa chọn để làm nơi xây dựng dự án, phần khác là vì uy tín của thương hiệu Vingroup”.

Chuyện ô tô Vinfast sôi nổi quanh cốc trà đá.

Trong khi đó, dù từng sở hữu nhiều chiếc ô tô nhập khẩu “tiền tỷ”, Đặng Thanh Huyền - bà chủ trẻ sành điệu của chuỗi cafe No.1986 tại Hải Phòng cũng bớt chút thời gian ngồi vỉa hè tán gẫu với bạn mình.

"Cảm giác đầu tiên của em là vui, phấn khích và cả tự hào nữa. Em cũng chưa biết mình sẽ cảm thấy ra sao khi tận mắt nhìn thấy chiếc xe ô tô Việt đầu tiên lăn bánh, nhưng chắc chắn em sẽ khoe với cả thế giới tin vui ấy! Em cũng cho rằng xe của Việt Nam sẽ có giá thành hợp lý hơn xe nhập và đó cũng là yếu tố quan trọng khiến người mua cân nhắc".

Còn Hoàng Chí Trung, nhân viên của một tập đoàn viễn thông đang làm việc tại Cát Hải - nơi dự án ô tô Vinfast đang được triển khai cho biết: "Đi tới đâu cũng có thể nghe thấy người ta nói chuyện về tiềm năng phát triển, cơ hội làm ăn ở mảnh đất này. Các loại hình dịch vụ trước đây chỉ hoạt động mạnh vào mùa hè này vẫn rất nhộn nhịp. Dự án Vinfast đang khiến Cát Hải sắp trở thành một điểm nóng về kinh doanh, làm ăn của Hải Phòng".

Hi vọng về khoảnh khắc xe Việt lăn bánh

Còn ở một nơi cách Hải Phòng tới hơn 100km, Vinfast cũng là một trong những chủ đề “hot” nhất tuần qua ở quán trà đá gần tòa nhà Keangnam (Nam Từ Liêm) của chị Hậu.

Người ta bàn đủ cả từ ông cán bộ mất 300 triệu đồng cô thủ khoa chờ biên chế anh phóng viên hy sinh ở vùng lũ Yên Bái đến xe ô tô thương hiệu Việt. Chẳng biết xe thế nào mà không chỉ mấy anh thanh niên thích xe cộ, đến cả các chị con gái cũng hào hứng với sản phẩm này”, chị Hậu chia sẻ.

>>> Những mẫu xe được người Việt ưa chuộng nhất trong 3 quý năm 2017

AutoExpress.vn - Theo VietNamnet