Loading: Yadea xây dựng nhà máy thứ 2 với vốn đầu tư 100 triệu đô tại Việt Nam

Yadea xây dựng nhà máy thứ 2 với vốn đầu tư 100 triệu đô tại Việt Nam

Nhà máy xe điện Yadea mới với quy mô sản xuất gấp 4 lần so với nhà máy đầu tiên đi vào hoạt động năm 2019 hứa hẹn sẽ trở thành một trung tâm sản xuất mạnh mẽ với công suất hàng năm lên tới 2 triệu sản phẩm.

Hôm nay, Yadea - nhà sản xuất xe điện hai bánh hàng đầu thế giới đã tổ chức lễ động thổ nhà máy thứ hai tại tỉnh Bắc Giang, Việt Nam, mở đầu cho một giai đoạn mới tại khu vực Đông Nam Á. Sự kiện quan trọng này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong cam kết đổi mới của Yadea trong lĩnh vực xe điện.

Nền tảng cốt lõi trong kế hoạch mở rộng đầy tham vọng của Yadea ở Đông Nam Á là xây dựng nhà máy hiện đại tại Khu công nghiệp Tân Hưng, Lạng Giang, Bắc Giang. Với khoản đầu tư ấn tượng 100 triệu USD, nhà máy mới nhất này sẽ định hình lại bối cảnh ngành sản xuất xe điện hai bánh trong khu vực. Nhà máy thứ hai tại Bắc Giang là một bước nhảy vọt. Với quy mô sản xuất gấp 4 lần so với nhà máy đầu tiên đi vào hoạt động năm 2019, nhà máy mới trải rộng trên quy mô 232.200 mét vuông, hứa hẹn sẽ trở thành một trung tâm sản xuất mạnh mẽ với công suất hàng năm lên tới 2 triệu sản phẩm.

nghi-thuc-quan-trong-nhat-cua-buoi-le--cac-lanh-dao-cung-khai-tho

Nhà máy mới dự kiến tạo ra hơn 3.000 cơ hội việc làm, củng cố cam kết của Yadea trong việc đóng góp cho nền kinh tế địa phương, dự kiến bắt đầu hoạt động vào năm 2025.

Bằng cách dành 30% sản lượng xuất khẩu sang các nước Đông Nam Á, Yadea đang góp phần vào sáng kiến xanh của Việt Nam và lan tỏa lợi ích của phương tiện giao thông bền vững trên khắp khu vực. Lễ khởi công không chỉ đánh dấu việc xây dựng một cơ sở hữu hình mới mà còn tượng trưng cho khởi đầu một kỷ nguyên mới của Yadea và ngành công nghiệp xe điện ở Đông Nam Á.

Nhà máy mới của Yadea tích hợp công nghệ sản xuất tiên tiến hàng đầu thế giới của tập đoàn, nổi bật với hệ thống băng tải treo tiên phong phục vụ sản xuất theo thời gian thực, theo yêu cầu. Các dây chuyền lắp ráp tự động và robot hàn đảm bảo quá trình sản xuất diễn ra nhanh chóng, hiệu quả. Thời gian sản xuất ra một chiếc xe máy điện chỉ mất 40 giây trên mỗi dây chuyền sản xuất.

 

quy-trinh-san-xuat-cua-nha-may-hien-tai

Yadea sử dụng thiết bị chuyên dụng và hệ thống kiểm tra toàn diện. Đáng chú ý là hệ thống bơm dầu bằng bát thép để bôi trơn đồng bộ và việc sử dụng cờ lê mô-men xoắn để đảm bảo an toàn cho các bộ.

Hệ thống kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt bao gồm việc hiển thị các mẫu tiêu chuẩn và mẫu bị lỗi, giúp phát hiện lỗi tại từng phân xưởng. Hệ thống băng tải tự động giảm thiểu rủi ro vận chuyển và kiểm tra toàn diện 100% trước khi xuất xưởng, đảm bảo chỉ những sản phẩm cao cấp nhất mới đến tay khách hàng.

Yadea có kế hoạch thành lập một nhóm R&D tại nhà máy mới từ 100 đến 300 chuyên gia, chủ yếu là chuyên gia Việt Nam, bên cạnh chuyên gia Ấn Độ, Nhật Bản, Thái Lan và Trung Quốc với sứ mệnh chế tạo xe hai bánh điện thông minh và cao cấp phù hợp với sở thích của người tiêu dùng Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.

mo-hinh-du-an-nha-may-yadea

Bên cạnh nhà máy mới mang tính đột phá, trong năm 2024, Yadea tiên phong trong đổi mới với những sáng kiến quan trọng trong phát triển sản phẩm mới, chiến lược tiếp thị mới và hệ thống cửa hàng tiêu chuẩn mới.

Để chào mừng lễ khởi công nhà máy mới và Tết Nguyên đán sắp tới, Yadea sẽ tổ chức chiến dịch tri ân khách hàng tại hơn 700 cửa hàng. Trong dịp Tết Nguyên Đán, khách hàng mua xe Yadea tại cửa hàng sẽ có cơ hội tham gia bốc thăm với 100% cơ hội trúng thưởng. Giải thưởng lớn nhất là chiếc xe Yadea Gấu Dâu Orla trị giá 20.990.000 VND.