Loading: Zotye Z8 2.0 Turbo - Crossover 5 chỗ cỡ trung giá bằng một nửa Honda CR-V 2018

Zotye Z8 2.0 Turbo - Crossover 5 chỗ cỡ trung giá bằng một nửa Honda CR-V 2018

Mẫu Crossover 5 chỗ đến từ Trung Quốc có tên Zotye Z8 2018 với thiết kế hiện đại, trang bị tiện nghi đã được đưa về Việt Nam theo diện nhập khẩu chính hãng.

Zotye là thương hiệu xe hơi khá nổi tiếng tại thị trường Trung Quốc với nhiều mẫu xe mang thiết kế và trang bị hiện đại, cao cấp nhưng có giá bán bình dân. Tại Việt Nam, thương hiệu này trước đó từng được biết đến thông qua mẫu xe Sport 2.0 Turbo.

Phần đầu xe Zotye Z8 2018.

Zotye Z8 2108 có kích thước dài, rộng và cao lần lượt là 4.748mm,1.933mm và 1.697mm, chiều dài trục cơ sở 1.850 mm và trọng lượng không tải của xe là 1.810kg. Phía trước xe gây ấn tượng bởi thiết kế thể thao, mạnh mẽ nhưng vẫn không kém phần sang trọng với lưới tản nhiệt hình lục giác cỡ lớn khác biệt, logo đặt giữa lưới tản nhiệt kèm theo camera 360 bên dưới logo. Phía dưới lưới tản nhiệt là hốc gió có thiết kế khá hầm hố, đặc biệt lại đi cùng với hoa văn đặc trưng của Trung Quốc. Đèn pha trước sử dụng công nghệ LED hiện đại, mâm xe kích thước 19 inch.

Xe Zotye Z8 2018 có thiết kế hiện đại.

Đuôi xe được thiết kế vô cùng đơn giản với cụm đèn hậu LED thanh mảnh, chi tiết giả ống xả cũng sử dụng họa tiết giống hốc hút gió phía trước và được bao quanh bởi viền crome sáng bóng. Ngoài ra ở đuôi xe còn có những chi tiết như tên thương hiệu Zotye Auto, phía dưới là camera lùi. Cửa cốp có khả năng đóng mở điện khá nhạy.

Phần đuôi xe Zotye Z8 2018.

Zotye Z8 được trang bị nội thất vô cùng tiện nghi và hiện đại bao gồm vô-lăng 3 chấu bọc da, trợ lực điện, tích hợp nhiều phím chức năng xử lý nhanh hỗ trợ người lái, lẫy chuyển số thể thao phía sau vô-lăng. Màn hình hiển thị thông tin về xe khi vận hành là màn hình LCD dạng điện tử với hình ảnh khá sắc nét.

Nội thất xe Zotye Z8 2018.

Xe được trang bị màn hình giải trí cảm ứng có kích thước 10 inch được đặt dọc giống như trên Volvo hay Tesla, tích hợp rất nhiều công nghệ hiện đại mà nhiều mẫu SUV 5 chỗ tầm trung không có. Hệ thống âm thanh có thiết kế gần giống với loại Burmester sử dụng trên xe Mercedes-Benz. Thiết kế ở cụm điều khiển, cần số, núm xoay chuyển chế độ vận hành hay cách bố trí nút bấm và thanh bám kết hợp giữa các ý tưởng từ các mẫu xe của Jaguar Land Rover và Porsche. Ngoài ra, Zotye Z8 còn sở hữu phanh tay điện tử, công nghệ ngắt động cơ tạm thời.

Xe Zotye Z8 2018 sở hữu nội thất rộng rãi.

Ghế lái và ghế phụ đều có khả năng chỉnh điện đa hướng, ghế phụ còn có thể điều chỉnh từ phía sau thông qua nút bấm gắn tại thành ghế và có tới 2 ngăn chứa đồ đều có khả năng mở điện hiện đại. Tựa ghế thêu chữ Zotye. Xe được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh chỉnh điện. Khoang hành lý dung tích lên đến 850L và có thể gấp hàng ghế thứ 2 để tăng dung tích khoang chứa.

Xe Zotye Z8 2018 trang bị động cơ 2.0L.

Zotye Z8 2018 được trang bị khối động cơ 2.0L Turbo, sản sinh công suất tối đa 188 mã lực tại 5.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 250Nm tại 2.400 - 4.400 vòng/phút. Hộp số là loại tự động 8 cấp. Xe đang phân phối tại Việt Nam với giá bán 728 triệu đồng (đã bao gồm VAT và lệ phí trước bạ). Mẫu xe này đang thu hút nhiều sự chú ý của khách hàng miền Bắc do thiết kế đẹp mắt đi kèm nhiều trang bị tiện nghi cao cấp.

>>> Ô tô Trung Quốc đang có tham vọng bá chủ thế giới

AutoExpress.v - Theo THPL