Loading: Yamaha V-Max 1700 Carlex - Quái thú mô tô dành cho những kẻ ‘điên rồ’

Yamaha V-Max 1700 Carlex - Quái thú mô tô dành cho những kẻ ‘điên rồ’

Với cỗ máy 1700 phân khối, Yamaha V-Max trở thành một món đồ tuyệt vời để Carlex Design bắt tay vào độ lại một phong cách hầm hố như quái thú.

Chúng ta thường hay nghe cái tên Carlex Design được nhắc đến với những chiếc ô tô độ, đặc biệt là trong nội thất. Tuy nhiên, lần này, nhà độ xe đến từ Hà Lan này lại thực hiện ý tưởng của mình trên một mẫu mô tô thuộc ‘hàng khủng’ của Yamaha - V-Max.

Yamaha V-Max được ví von là Harley Davidson của Nhật Bản. Một chiếc V-Max nguyên bản có kiểu dáng khá mạnh mẽ nhưng vẫn có nét hơi hiền, không ‘chơi bời’ như những chiếc Harley. Sau khi qua bàn tay của Carlex, đây mới đúng cái chất mà những người đam mê dòng xe này mong muốn.

Điểm khác biệt dễ nhận thấy nhất giữa hai phiên bản độ và nguyên bản là những chi tiết da. Carlex đã sử dụng vật liệu da để bọc lên rất nhiều bộ phận của chiếc Yamaha, từ bộ ghế ngồi, bao tay cho đến cả… chắn bùn. Theo chia sẻ của Carlex, việc bọc da thể hiện cho lớp da của một con quái thú hoang dã và nó đã thể đúng chất của chiếc xe này.

Phần da được bọc cho cả dè chắn bùn
Phần da được bọc cho cả dè chắn bùn

Trong khi đó, các chi tiết kim loại trên thân xe được tạo màu đồng cũ kỹ như thể chiếc xe này đã trải qua thăng trầm suốt bao nhiêu năm tháng. Tương phản với điều đó là những chi tiết hiện đại nguyên bản trên xe như hệ thống treo, bộ ống xả kép cho đến phần đầu xe.

Động cơ của chiếc V-Max vẫn được Carlex giữ nguyên bởi sức mạnh đến từ cỗ máy này đã khiến người đam mê quá phấn khích rồi. Cỗ máy DOHC 1679cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 197 mã lực tại 9000 vòng/phút và mô-men xoắn 166,8 Nm tại 6500 vòng/phút. Kết hợp với đó là hộp số 5 cấp.

Kích thước tổng thể của một chiếc Yamaha V-Max là dài 2395 mm và rộng 820 mm, trong đó chiều cao yên là 775 mm. Chiều dài trục cơ sở xe là 1.699 mm, còn khối lượng ướt là 315 kg. Dung tích bình xăng xe 15 lít trong khi lượng tiêu thụ nhiên liệu trung bình là khoảng 8,3 lít/ 100 km.

Giá bán của một chiếc Yamaha V-Max 2017 nguyên bản rơi vào khoảng hơn 1 tỷ đồng tiền Việt.

Một số hình ảnh chiếc Yamaha V-Max độ bởi Carlex Design

Đầu xe Yamaha V-Max độ bởi Carlex Design

Đuôi xe Yamaha V-Max độ bởi Carlex Design

Lốc máy Yamaha V-Max độ bởi Carlex Design

Yamaha V-Max độ bởi Carlex Design tạo màu gỉ

Dòng chữ khắc Yamaha V-Max độ bởi Carlex Design

Yên bọc da Yamaha V-Max độ bởi Carlex Design

>>> Honda Winner lên đồ của siêu phẩm BMW S1000R

AutoExpress.vn - Theo DNVN