Loading: Yamaha NVX 125 có gì để ‘lật đổ’ ngôi vương xe tay ga từ Honda Air Blade 125?

Yamaha NVX 125 có gì để ‘lật đổ’ ngôi vương xe tay ga từ Honda Air Blade 125?

Thiết kế unisex, động cơ lành và tiết kiệm nhiên liệu cùng thương hiệu Honda đi vào lòng người liệu có cạnh tranh được với Yamaha NVX 125 ngập tràn công nghệ?

Honda Air Blade từ xưa đến nay vẫn thống lĩnh doanh số xe tay ga ở Việt Nam và chỉ cho đến nửa cuối năm 2016, mẫu xe này mới bị ‘đàn em’ Vision vượt mặt. Đây là mẫu xe tay ga có thiết kế hài hoà, unisex, có thể dành cho cả những người trung niên hay trẻ tuổi mặc dù thế hệ 2016 có nhiều thay đổi hiện đại, thể thao và góc cạnh hơn nhiều.

Trong cùng phân khúc với Honda Air Blade trước đây có mẫu xe Yamaha Nouvo nhưng vì doanh số không thể cạnh tranh được, mẫu xe đối thủ đã bị khai tử và thay vào đó là gương mặt hoàn toàn mới Yamaha NVX. Lần đầu trình làng tại Việt Nam, Yamaha NVX chỉ có phiên bản 155 cc. Mới đây, hãng xe này đã ra mắt thêm phiên bản 125 cc với nhiều tính năng cao cấp cùng mức giá ngang ngửa xe Air Blade, hứa hẹn sẽ tạo nên một cuộc chiến sôi động trên thị trường.

Kiểu dáng

Yamaha NVX 125

So với Air Blade thì xe NVX 125 hầm hố hơn rất nhiều. Xe được khoác lên mình bộ vỏ y chang phiên bản 155, đi cùng bộ lốp lớn 110/80 phía trước và 140/70 phía sau. Nhờ đó, xe có khả năng ôm cua an toàn hơn rất nhiều so với lốp sau 90/90 của xe đối thủ đến từ Honda.

Yên xe cũng cao hơn khiến cho xe NVX trông to lớn ngang tầm Honda SH khi nhìn từ phía sau. Hệ thống đèn của cả hai mẫu xe đều là LED nhưng ở trên xe NVX cho góc chiếu tốt hơn.

Động cơ

Động cơ Yamaha NVX 125

Cỗ máy cùng dung tích xi-lanh 125 cc của Yamaha NVX 125 cho công suất nhỉnh hơn xe Air Blade một chút, với sức mạnh 12 mã lực và mô-men xoắn 11,3 Nm. Đây là loại máy Blue Core tiết kiệm nhiên liệu kết hợp cùng tính năng ngắt động cơ tạm thời. Động cơ Blue Core mới đem đến sự êm ái hơn nhiều so với động cơ cũ trên xe Nouvo, tuy nhiên vẫn chưa thực sự ‘êm ru’ bằng được Air Blade.

Tính năng

Đồng hồ Yamaha NVX 125

Hàng loạt tính năng hiện đại được Yamaha bê từ phiên bản 155 cc sang xe NVX 125, bao gồm có hệ thống khởi động thông minh không cần cắm chìa, ổ cắm sạc thiết bị di động hay màn hình LCD kích thước 5,8 inch. Xe Air Blade vẫn sử dụng đồng hồ analog, chìa khoá thường và không có cổng sạc.

Giá bán

Mức giá đề xuất của xe Yamaha NVX 125 là 41 triệu đồng, tức là ngang ngửa so với xe Honda Air Blade 125 phiên bản sơn từ tính. Tuy nhiên, tại các HEAD, xe Air Blade phiên bản cao cấp vẫn đang được bán với giá khoảng 45-47 triệu đồng, đặc biệt là màu đen mờ có thời điểm lên tới 48,5 triệu đồng.

Những lỗi phát sinh

Yamaha NVX 125 cong giảm xóc

Mẫu xe Yamaha NVX mới đây vừa bị tố gặp phải hiện tượng cong giảm xóc sau. Một số thành viên khác trong hội xe NVX trên mạng xã hội cùng đồng tình và chia sẻ rằng phuộc sau cong, đặc biệt khi chở thêm người. Trước đó, những thành viên hội NVX Hà Nội cũng phàn nàn về hệ thống treo sau của xe quá cứng và một số người sử dụng đã thay sang loại mới.

Trong khi đó, xe Honda Air Blade 125 đời mới cũng gặp phải một số vấn đề như rung đầu xe ở dải tốc độ thấp, có tiếng kêu lạ ở phía động cơ hay dàn nhựa đầu ọp ẹp. Đã có rất nhiều xe mang đến cửa hàng Honda uỷ nhiệm nhưng không giải quyết được triệt để.

>>> Yamaha NVX 125 giá rẻ - Đối thủ tầm cỡ của Honda Air Blade

AutoExpress.vn - Theo DNVN