Đây là mẫu xe hoàn toàn mới đang được giới mộ xe mong đợi. Chiếc Yamaha MT-10 đầu tiên được một doanh nghiệp ở TP.HCM nhập về thuộc phiên bản châu Âu, có màu đen với một phần thắng đĩa trước màu đỏ. Ở thị trường Mỹ, Yamaha MT-10 có tên là FZ-10.
Được ra mắt thế giới đầu tiên ở Milan, Italy hồi tháng 11.2015, Yamaha MT-10 nằm trong phân khúc naked-bike 1 lít (động cơ dung tích trên dưới 1.000cc) với các đối thủ trực tiếp như Kawasaki Z1000, Honda CB1000R hay BMW S1000R.
Yamaha MT-10 có thiết kế ngoại hình dữ dằn, táo bạo. Được phát triển trên nền tảng của siêu mô tô YZF-R1, MT-10 thừa hưởng hệ thống khung gầm, càng sau, hệ thống treo, kết cấu hệ thống điện (trừ hệ thống IMU), hệ thống vành bánh và cấu trúc máy của chiếc Sport Bike nhà Yamaha. Tuy kế thừa cấu trúc máy của R1, nhưng MT-10 lại có thiên hướng tạo ra sức kéo hiệu quả hơn trong dải tua máy tầm trung, hiển nhiên để phù hợp với kết cấu naked và đảm bảo tính linh hoạt.
Yamaha MT-10 2016 sử dụng khối động cơ CP4 crossplane 998 cc được phát triển dựa trên nền tảng cấu trúc động cơ của chiếc R1, được cải tiến sức kéo ở dải tua máy tầm trung. Động cơ MT-10 đạt công suất 158 mã lực (118kW) tại 11.500v/ph và mô-men xoắn cực đại 111Nm tại 9.000v/ph. Hộp số 6 cấp và truyền động bằng xích.
Yamaha MT-10 2016 có trọng lượng ướt 210kg (cả xăng và dầu nhớt), độ cao yên xe 825mm, khoảng sáng gầm tối thiểu 130mm. Hệ thống an toàn của xe bao gồm phanh đĩa kép trước 320 mm 4 piston phía trước, đĩa đơn sau 220 mm và có hỗ trợ hệ thống chống bó cứng phanh ABS. MT-10 còn được trang bị hệ thống treo KYB với phuộc trước Upside-down kích thước 43 mm và phuộc sau monoshock.
>>> Yamaha Exciter 135 độ giá 1 tỷ đồng, biển ngũ quý tại Việt Nam có gì?
Theo NghenhinVietNam