Loading: Yamaha Exciter 135 độ giá 1 tỷ đồng, biển ngũ quý tại Việt Nam có gì?

Yamaha Exciter 135 độ giá 1 tỷ đồng, biển ngũ quý tại Việt Nam có gì?

Yamaha Exciter 135 được vẽ thân xe theo cảm hứng xe đua thể thao, nhiều chi tiết lấy từ MotoGP cũng như siêu môtô R1. Bộ la-zăng 17 inch bọc bởi lốp lớn như xe đua, kích thước 190/50 sau và 120/70 trước.

Yamaha Exciter là mẫu underbone tiên phong tại thị trường Việt Nam, và trở thành nguồn cảm hứng độ chế suốt từ khi xuất hiện năm 2005. Người chơi có thể độ xe với nhiều cách, từ đơn giản như vẽ 3D, dán decal cho tới thay đồ chơi hàng hiệu, can thiệp các chi tiết trong động cơ. 

Yamaha Exciter độ giá 1 tỷ đồng tại Việt Nam
Yamaha Exciter mang trên mình những chi tiết thể thao từ đường đua Moto GP

Tuỳ mức tài chính mà mỗi người có cách chơi khác nhau. Với chủ nhân chiếc Exciter 135 xuất hiện tại đại hội Yamaha Y-Motor (TP HCM) lần này, số tiền bỏ ra để lột xác cho xe lên tới gần 1 tỷ, theo tiết lộ của anh Tuấn, cố vấn câu lạc bộ Exciter miền Nam.

Yamaha Exciter máy xe với 2 tông ghi vàng đồng tương phản đẹp mắt
Yamaha Exciter này được độ gần như hết các bộ phận trên xe
Yamaha Exciter xuất hiện tại đại hội Yamaha Y-motor

Theo anh Tuấn, chủ nhân mẫu Yamaha Exciter 135 độ "độc" này khá kín tiếng, do đó không tiết lộ thông tin chi tiết về những món đồ trên xe. Nhìn bên ngoài có thể thấy xe được thay thế hầu hết các bộ phận, từ nhỏ như ốc vít cho tới càng (gắp), la-zăng hay bộ lốp. 

Yamaha Exciter côn tay màu vàng cực kỳ bắt mắt
Yamaha Exciter các chi tiết trên bảng điều khiển cũng được độ lại
Yamaha Exciter này đây là chiếc nổi bật nhất cuộc thi nhờ sự chịu chơi của chủ xe

Yamaha Exciter 135 được vẽ thân xe theo cảm hứng xe đua thể thao, nhiều chi tiết lấy từ MotoGP cũng như siêu môtô R1. Bộ la-zăng 17 inch bọc bởi lốp lớn như xe đua, kích thước 190/50 sau và 120/70 trước. Cụm tay phanh, côn của Brembo, tay lái Rizoma, trợ lực Apido Racing. Hệ thống phuộc trước và giảm xóc sau của Ohlins, giống loại trên R1, phanh kép trước Brembo. 

Yamaha Exciter với biển số xe độc không kém
Yamaha Exciter là mẫu underbone tiên phong tại thị trường Việt Nam

Chi tiết đáng chú ý khác là càng (gắp) sau mẫu xe côn tay của Yamaha bằng nhôm cỡ lớn của motoGP, tất cả các chi tiết nhỏ khác như gắp để chân, nắp nồi bằng kính cường lực, má phanh, ống xả, đều là hàng hiệu. Cuối cùng, biển số xe ngũ quý 111.11 cũng đẹp tương xứng với cái giá 1 tỷ. 

Yamaha Exciter là mẫu côn tay 135 phân khối được nhiều người ưa thích của Yamaha
Yamaha Exciter với bộ lăng zăng 17 inch cùng bộ lốp lớn như xe đua

Cũng trong sự kiện Y-Motor tại Aeon Mall Tân Phú (TP HCM), ngoài những mẫu Yamaha Exciter độ tham dự cuộc thi trang trí, Yamaha còn mang tới hoạt động chạy thử những dòng xe môtô gồm R3, MT-03, FZ150i, M-Slaz và phần thi chạy sa hình tính thời gian với Exciter.

Yamaha Exciter với cụm tay phanh, côn của Brembo, tay lái Rizoma, trợ lực Apido Racing
Yamaha Exciter này xuất hiện tại sự kiện Y-Motor tại Aeon Mall Tân Phú (TP HCM)

Cũng trong dịp này, 15 kỹ thuật viên của các đại lý Yamaha trên toàn quốc vượt qua 500 người khác để tham gia vòng chung cuộc thi tay nghề để chọn những thành viên xuất sắc nhất đi thi toàn cầu tại Nhật Bản. Cuộc thi đòi hỏi các kỹ năng về giao tiếp khách hàng, bảo dưỡng, dịch vụ, xử lý tình huống. Ở những năm trước, thành tích tốt nhất của kỹ thuật viên Việt Nam là giành giải nhất vào năm 2012.

Yamaha Exciter 135 là mẫu xe máy côn tay rất được ưa chuộng tại thị trường Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng. Vào tháng 12/2014, Yamaha Exciter 150 đã chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam, sau đó đến các quốc gia Đông Nam Á khác như Thái Lan, Malaysia và Indonesia. Điều này đồng nghĩa với việc dòng Yamaha Exciter 135 cũ bị "khai tử".Yamaha Malaysia đã quyết định hồi sinh Exciter 135 dưới dạng phiên bản 2016. Điểm khác biệt dễ nhận thấy so với phiên bản cũ chính là kính chắn gió cỡ nhỏ mới trên đầu xe và cụm đồng hồ có thiết kế đơn giản hơn trước. Phía sau, đèn định vị dạng LED hiện đại cùng đèn hậu nằm dưới tay dắt tích hợp đèn phanh dạng LED. Đèn xi-nhan sau tách rời. Động cơ của Yamaha Exciter 135 2016 tại thị trường Malaysia vẫn giữ nguyên như cũ. Cụ thể là động cơ xy-lanh đơn, 4 kỳ, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 134 cc, tạo ra công suất tối đa 12 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 11,8 Nm tại vòng tua máy 5.500 vòng/phút.

 

>>> Yamaha Exciter 150 GP "lột xác" đầy màu sắc của biker Đồng Nai

Theo vnexpress