Loading: Xướng tên Chevrolet Corvette đẹp nhất mọi thời đại

Xướng tên Chevrolet Corvette đẹp nhất mọi thời đại

Chevrolet Corvette là mẫu xe thể thao cơ bắp biểu tượng của nước Mỹ. Dưới đây là danh sách những phiên bản Corvette đẹp nhất kể từ khi dòng xe này xuất hiện.

Corvette 1957

Những mẫu Chevrolet Corvette đẹp nhất mọi thời đại hình 1.

Phiên bản Corvette của năm 1953 là một mẫu xe ổn. Thế nhưng, phải mất vài năm sau, nó mới dần hoàn thiện và trở nên tuyệt mỹ. Được trang bị động cơ V8 đầu tiên - mẫu động cơ huyền thoại của Chevy vào năm 1957 với hệ thống phun nhiên liệu. Được thiết kế bởi kỹ sư tài hoa Zora-Arkus Duntov, “Fuelie” là mẫu Corvette đầu tiên tạo nên một cuộc cách mạng công nghệ.

1963 Sting Ray "Split-Window"

Những mẫu Chevrolet Corvette đẹp nhất mọi thời đại hình 2.

Mẫu Corvette thế hệ thứ 2 được giới thiệu vào năm 1963 và đã thực sự đạt được những bước tiến vượt bậc. Nó đại diện cho những bộ óc tuyệt mỹ nhất GM lúc bấy giờ - được thiết kế bởi các nhà thiết kế Bill Mitchell, Pete Brock, Larry Shinoda, cùng kỹ sư Zora-Arkus Duntov. Đã có nhiều mẫu C2 được sản xuất, nhưng gây chú ý nhất, đẹp nhất vẫn là mẫu coupe của năm 1963.

1963 Grand Sport

Những mẫu Chevrolet Corvette đẹp nhất mọi thời đại hình 3.

Zora-Arkus Duntov muốn đưa chiếc C2 Corvette vào đường đua. Chính điều đó, ông đã tạo ra một “con quái vật”. Mẫu Grand Sport nguyên bản với tên gọi “The Lightweight”, cùng với hình dáng giống ban đầu nhưng trông nhỏ hơn. Bộ khung được làm từ nhôm và sợi thủy tinh giúp khối lượng của xe chưa đầy 1 tấn. Khối động cơ V8, sản sinh công suất hơn 500 mã lực. Đáng buồn, lệnh cấm thi đấu của GM đã khai tử Grand Sport khi mới chỉ 5 chiếc được xuất xưởng.

1967-1969 L88

Những mẫu Chevrolet Corvette đẹp nhất mọi thời đại hình 4.

Lệnh cấm thi đấu của Chevrolet vẫn tiếp tục trong những năm 1960 và Duntov đã làm mọi cách để chống lại lệnh cấm này. Năm 1967, ông giới thiệu mẫu L88, một chiếc Corvette cho đường đua mà bạn có thể đặt hàng tại các đại lý địa phương. Nó được công bố chỉ có công suất 435 mã lực. Thế nhưng, trên thực tế, Big Block có công suất gần 550 mã lực. Chỉ 216 chiếc được sản xuất, vì vậy mẫu xe này trở thành hàng hiếm.

1990-1995 ZR-1

Những mẫu Chevrolet Corvette đẹp nhất mọi thời đại hình 5.

Khi Chevrolet giới thiệu mẫu Corvette ZR-1 vào năm 1990, nó gây nên cú sốc lớn. Chevrolet đã tạo ra một chiếc Corvette có thể cạnh tranh được với Ferrari Testarossa và Porsche 911 Turbo. Động cơ LT5 của ZR-1 đặc biệt xuất sắc, được thiết kế bởi Lotus. Đây là động cơ đầu tiên và duy nhất của lịch sử Corvette sử dụng cam đôi. Động cơ cho công suất khủng 380 mã lực.

1999-2004 C5-R

Những mẫu Chevrolet Corvette đẹp nhất mọi thời đại hình 6.

Mẫu xe này nhanh chóng trở thành biểu tượng. Gặt hái thành công trong các giải đua xe thể thao Mỹ và đường đua Le Mans, C5-R là chiếc xe được mọi người săn đón một cách điên cuồng.

2000-2004 Z06

Những mẫu Chevrolet Corvette đẹp nhất mọi thời đại hình 7.

C5 Corvette là một bước nhảy vọt về doanh số từ khi nó ra mắt lần đầu vào năm 1997. Với khung gầm bằng nhôm, hệ dẫn động cầu sau, cùng dòng động cơ V8 mới. Chiếc xe này tự tin sánh ngang với những siêu xe đẳng cấp thế giới. Nhưng chiếc C5 tốt nhất phải kể đến là chiếc Z06. Ngay cả ngày nay, với một chiếc Z06, cùng một tay nài giỏi, sẽ chẳng có gì có thể bắt kịp được họ.

2006-2013 Z06

Những mẫu Chevrolet Corvette đẹp nhất mọi thời đại hình 8.

Chiếc C6 Z06 là bản nâng cấp của người tiền nhiệm được trang bị một trong những động cơ V8 tuyệt vời nhất của Chevy – LS7. Động cơ dung tích 7.0 lít, hút khí tự nhiên, sản sinh công suất 505 mã lực – mẫu động cơ có liên hệ chặt chẽ với mẫu xe đua C6R. Bạn có thể mua chiếc xe này chỉ vì khối động cơ của nó quá tuyệt vời.

2009-2013 ZR1

Những mẫu Chevrolet Corvette đẹp nhất mọi thời đại hình 9.

Phải thừa nhận rằng C6 Z06 là chiếc xe phong cách, nhưng bạn không thể không yêu ZR1. Đây là chiếc Corvette đầu tiên sử dụng động cơ siêu nạp và cũng là chiếc xe đầu tiên phá vỡ ngưỡng tốc độ 322 km/h.

2015 Stingray

Những mẫu Chevrolet Corvette đẹp nhất mọi thời đại hình 10.

Không nhanh như mẫu Z06, không nhiều người hâm mộ như mẫu Grand Sport, thế nhưng C7 Stingray lại làm mọi người nhớ đến nó như là một bước ngoặt. Stingray không hoàn toàn khác so với mẫu C5 và C6, nhưng nó đại diện cho một cải tiến rất lớn trong mỗi đường nét. Đó là chiếc Corvette có thể nắm giữ top đầu so với những xe tốt nhất châu Âu.

2015 - hiện tại C7R

Những mẫu Chevrolet Corvette đẹp nhất mọi thời đại hình 11.

C7R tiếp nối truyền thống thống trị được đặt dấu bởi C5-R vào năm 1999. Trong suốt 3 năm thi đấu, C7R đã gặt hái những chiến thắng tại Daytona, Sebring, và Le Mans. Đây cũng là một trong những chiếc xe có tiếng pô hay nhất.

>>> Chevrolet Camaro độ mạnh như siêu xe ở Sài Gòn

AutoExpress.vn - Theo Trithuctructuyen