Loading: Xem trước SUV 7 chỗ Mazda CX-8 sắp về Đông Nam Á

Xem trước SUV 7 chỗ Mazda CX-8 sắp về Đông Nam Á

Ra mắt tại thị trường quê nhà Nhật Bản vào cuối năm 2017, mẫu SUV 7 chỗ Mazda CX-8 hiện đang rục rịch hướng đến thị trường Đông Nam Á vào quý II năm nay.

Theo lộ trình, sau khi mở bán tại quê nhà, SUV 7 chỗ Mazda CX-8 sẽ tiếp tục được giới thiệu tại Đông Nam Á và Malaysia là thị trường đầu tiên trong khu vực đón nhận mẫu xe này.

Xem trước SUV 7 chỗ Mazda CX-8 sắp về Đông Nam Á hình 1.

Trong khi đó, kế hoạch đưa mẫu xe này về Việt Nam hiện đang còn bỏ ngỏ. Tại thị trường Nhật Bản, Mazda CX-8 được xem là “kẻ thay thế” cho Mazda CX-9 khi CX-9 đã ngừng phân phối do doanh số “ế ẩm” trầm trọng. Hiện mức giá bán của SUV 7 chỗ CX-8 có giá dao động từ 3,2-4,2 triệu Yên (khoảng 687-901 triệu đồng).

Xem trước SUV 7 chỗ Mazda CX-8 sắp về Đông Nam Á hình 2.

Mang ngôn ngữ thiết kế thừa hưởng từ hai “anh em” khác trong gia đình là Mazda CX-5 và Mazda CX-9. Diện mạo bên ngoài của xe mang thiết kế theo ngôn ngữ KODO đặc trưng của thương hiệu Mazda. Phần đầu xe nổi bật với bộ lưới tản nhiệt hình miệng cười cách điệu, gồm các thanh ngang mạ cờ-rôm xếp song song nhau, nối cùng cụm đèn pha tích hợp dải LED sang trọng.

Xem trước SUV 7 chỗ Mazda CX-8 sắp về Đông Nam Á hình 3.

Ở bên trong, nội thất có kết cấu 7 chỗ ngồi với 3 hàng ghế tách biệt. Hàng ghế thứ 3 có khả năng gập, có thể tăng lên 572 lít nếu gập hàng ghế thứ 3.

Xem trước SUV 7 chỗ Mazda CX-8 sắp về Đông Nam Á hình 4.

Khu vực bảng điều khiển thiết kế tối giản nhưng không kém phần sang trọng, vô-lăng 3 chấu tích hợp nhiều nút bấm, hệ thống thông tin xe MZD, màn hình cảm ứng kích thước 7 inch, hệ thống điều khiển điều hòa nhiệt độ, công nghệ hiển thị thông tin trên kính chắn gió (Head-up Display)…

Xem trước SUV 7 chỗ Mazda CX-8 sắp về Đông Nam Á hình 5.

Kích thước thông số kỹ thuật của xe với chiều dài x rộng x cao tương ứng là 4.900 x 1.840 x 1.730 (mm) cùng chiều dài cơ sở ở mức 2.930mm.

Cung cấp sức mạnh cho Mazda CX-8 là khối động cơ SkyActiv-D 2.2 lít 4 xi-lanh, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp, sản sinh ra công suất tối đa 188 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm. Đi kèm là hệ dẫn động cầu trước và dẫn động 4 bánh toàn thời gian i-Activ AWD.

Tại thị trường Malaysia, Mazda CX-8 sẽ được phân phối theo hình thức lắp ráp trong nước. Nhiều khả năng, mẫu xe này cũng sẽ được giới thiệu tại các thị trường khác thuộc khu vực ASEAN, trong đó có Việt Nam.

>>> Chốt lịch ra mắt Audi Q8 2018 cạnh tranh BMW X6

AutoExpress.vn - Theo NDT