Loading: Cạnh tranh B-SUV thêm nóng khi Toyota tung Yaris Cross với công nghệ vượt trội

Cạnh tranh B-SUV thêm nóng khi Toyota tung Yaris Cross với công nghệ vượt trội

Với những thay đổi toàn diện, hiện đại trong thiết kế, đa dạng về trang bị tiện nghi cùng các tính năng an toàn cao cấp, Yaris Cross trở thành “đối thủ nặng ký” trong phân khúc B-SUV.

Điều này được minh chứng qua doanh số hơn 1.500 xe bán ra trong tháng 12/2023 và lọt Top 10 xe bán chạy nhất thị trường ô tô Việt Nam.

Đứng ở vai trò người tiêu dùng, bỏ đồng tiền của chính chúng ta ra để sở hữu một món đồ giá trị như chiếc xe hơi, thì thay vì chạy theo số đông hay trào lưu, khách hàng thường rất cẩn thận cân nhắc nhiều yếu tố. Chiếc xe sẽ trở thành người bạn đồng hành, gắn liền với từng cung bậc cảm xúc trên những hành trình.

Với nhiều gia đình, an toàn là yếu tố đầu tiên được cân nhắc khi chọn xe, sau đó mới đến giá cả hay các trang bị tiện nghi. Yaris Cross là một trong những đại diện sáng giá trong phân khúc B-SUV khi được trang bị các tính năng an toàn dồi dào bậc nhất phân khúc bên cạnh một ngoại hình mạnh mẽ, cá tính và tiện nghi phong phú.

Trang bị đầy đủ các tính năng an toàn

Có thể nói, những công nghệ an toàn mà Toyota trang bị cho chiếc Yaris Cross vượt trội hơn nhiều so với các đối thủ. Chúng ta có thể đặt lên bàn cân để so sánh với những mẫu xe gầm cao khác có tầm tiền khoảng 700 triệu đồng, những cái tên như Kia Seltos, Honda HR-V, Hyundai Creta…đều “cùng mâm” với Yaris Cross, mỗi xe đều có ưu nhược điểm riêng, nhưng Yaris Cross có phiên bản hybrid lai xăng điện rất đặc biệt.

3
Toyota Yaris Cross hybrid là một lựa chọn sáng giá khi đưa ra quyết định mua ô tô.

Xe hybrid được xem là lựa chọn tối ưu nhất hiện nay tại các nước đang phát triển bởi không chỉ giảm phát thải một lượng lớn khí CO2 mà còn giúp người tiêu dùng tiết kiệm tài chính nhờ mức tiêu hao nhiên liệu chỉ 3,8 lít/100km trong điều kiện hỗn hợp. Yaris Cross hybrid không yêu cầu trạm sạc ngoài hay cũng không cần thêm bất cứ cơ sở hạ tầng mới, do đó dòng xe này được đánh giá là lý tưởng đối với điều kiện hạ tầng giao thông Việt Nam và thói quen di chuyển của người Việt.

Yaris Cross mang lại nhiều trải nghiệm mới từ hệ thống động lực lai xăng điện, đến chế độ chạy thuần điện hay sự hoạt động mượt mà êm ái của hộp số CVT. Với hệ thống động lực vượt trội bên cạnh khung gầm và treo tốt, phù hợp đa dạng địa hình tại Việt Nam, bạn sẽ không cảm thấy độ trễ chân ga hay sự giật chuyển số trên Yaris Cross.

Thay vào đó là cảm giác lái phấn khích, chân ga nhạy bén cùng với tầm nhìn thoáng rộng nhờ hệ thống khung gầm mới, các tiện ích hỗ trợ người lái như camera 360 độ giúp quan sát mọi thứ xung quanh xe. Ngoài ra, cảm biến trước sau cũng được trang bị, giúp nhận biết các vật cản khi xoay trở trong điều kiện chật hẹp. Hay như cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau thực sự rất hữu ích trên đường cao tốc, xa lộ hay khi lùi từ trong gara hoặc bãi đỗ ra.

Đó là những tính năng thường thấy trên những chiếc xe cao cấp đắt tiền hơn khá nhiều.

Bên cạnh các tính năng an toàn ưu việt kể trên, Yaris Cross cũng đạt nhiều chứng nhận an toàn của NCAP khi được trang bị đầy đủ gói công nghệ an toàn chủ động Toyota Safety Sense bao gồm: Điều khiển hành trình chủ động (ACC), Cảnh báo tiền va chạm (PCS), Cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn đường (LDA & LTA), Đèn chiếu xa tự động (AHB), Kiểm soát vận hành chân ga (PMC) và Cảnh báo phương tiện phía trước khởi hành (FDA). Những tính năng của TSS sẽ giúp người lái rất nhiều trong mọi điều kiện giao thông từ phố thị đông đúc đến cao tốc, giúp chúng ta lái xe thư thái và an toàn hơn rất nhiều.

Toyota Safety Sense là gói an toàn chủ động, tiên tiến và mới nhất của Toyota, được thiết kế nhằm bảo vệ người lái, hành khách cũng như người tham gia giao thông khỏi tai nạn không đáng có. TSS tập trung vào 3 mục đích chính: giảm thiểu hoặc phòng tránh va chạm trước, hỗ trợ giữ làn đường và tăng cường tính an toàn trong hành trình lái xe ban đêm.

2
Vận hành êm ái, mượt mà nhờ hệ thống động lực xăng lai điện. 

Tuy nhiên, lái xe không nên quá phụ thuộc vào hệ thống tự động mà nên luôn đề cao ý thức, tập trung khi lái xe, tuân thủ luật giao thông cũng như chịu trách nhiệm về sự an toàn của chính bản thân và mọi người xung quanh.

Nội - ngoại thất hiện đại trẻ trung

Với Yaris Cross, đội ngũ thiết kế mong muốn tạo ra một chiếc xe mang lại cho người dùng trải nghiệm đầy hứng khởi khi cầm vô lăng. Hiện thực hóa giấc mơ, Yaris Cross mang dáng vẻ vững chãi, nhờ thiết kế hình thang của lưới tản nhiệt và phần cản trước, đi cùng với đó là những đường nét góc cạnh của cụm đèn phía trước và đèn sương mù. Ngôn ngữ thiết kế “Mạnh mẽ và Năng động” tiếp tục thể hiện ở mâm xe 18-inch đa chấu khỏe khoắn và cụm đèn hậu vuốt dài sang hai bên.

Đi vào không gian nội thất, ta sẽ thấy sự rộng rãi và thoáng đãng nhờ chiều dài cơ sở lớn nhất phân khúc và kính trần xe toàn cảnh với tấm chắn nắng điều khiển điện. Yaris Cross cũng đáp ứng tối đa yêu cầu về một không gian tiện nghi với nhiều công nghệ hiện đại: ghế lái chỉnh điện 8 hướng, phanh tay điện tử, màn hình phía trước kỹ thuật số hoàn toàn, sạc không dây, mở cốp rảnh tay có chức năng đá cốp, màn hình giải trí trung tâm 10.1 inch kết nối điện thoại thông minh. Đặc biệt, khoang hành lý của Yaris Cross có dung tích lên đến 466 lít cùng thanh ray chờ giá nóc phía trên, giúp bạn thoải mái sắp xếp đồ đạc cho những chuyến đi dài ngày.