Loading: Xe Hàn đang vượt mặt xe Nhật về độ an toàn?

Xe Hàn đang vượt mặt xe Nhật về độ an toàn?

Nếu nói về tính năng an toàn thì về mặt tổng quát xe Hàn Quốc cho thấy độ tin cậy cao hơn. Ít nhất là về chuyện túi khí.

Kết cấu khung sườn

Mảng này xe Hàn Quốc đang làm ngày càng tốt và sẽ tốt hơn xe Nhật, ít nhất là khi so những xe cùng phân khúc với Toyota. Cảm giác ngồi trên những chiếc xe Hàn Quốc như Santa Fe hay Sedona rất thoải mái ở các cung đường xấu chứ không bồng bềnh chệch choạc như Innova hay Fortuner.

Dàn đồng

Những xe Hàn Quốc có tuổi thọ khoảng 15 năm thì dàn đồng không còn tốt như xe Nhật, kể cả các xe như Kia CD5 hay Pride được sản xuất theo cấp phép của Mazda/Ford. Những mẫu ra sau này thì thời gian chưa đủ dài để đánh giá.

Động cơ

Ở phân khúc xe gia đình, động cơ thường là trọng lượng và thể tích nhỏ để tiết kiệm nhiên liệu và tuổi thọ cao - thì Hàn Quốc chưa bằng Nhật. Điển hình là động cơ xăng Gamma của Hyundai xuống cấp nhanh hơn so với các động cơ khác của Nhật sau cùng một thời gian sử dụng. Ở mảng động cơ Diesel, các xe gia đình được đánh giá cao nhất của Hyundai đều là các xe sử dụng động cơ của Italy.

Tất nhiên, ý thức giữ gìn xe của người sử dụng chính là yếu tố quan trọng nhất. Một chiếc xe Nhật có bền đến mấy mà không được chăm sóc bảo dưỡng đúng định kỳ thì chỉ 2-3 năm là xuống cấp cả nội ngoại thất. Ngược lại, chiếc xe Trung Quốc Lifan 520 được chăm sóc tốt giờ vẫn chạy khỏe re sau 10 năm. Điển hình ở TP HCM, nhiều xe loại này vẫn đang chạy tốt.

>>> Xe Hàn đang vượt mặt xe Nhật và Châu Âu về chất lượng?

AutoExpress.vn - Theo Độc giả Nguyễn Hà/VnExpress