Loading: Xe điện Tesla Model X P100D đầu tiên cập bến Việt Nam

Xe điện Tesla Model X P100D đầu tiên cập bến Việt Nam

Hình ảnh chiếc Tesla Model X đầu tiên tại Việt Nam được người dùng facebook đăng tải lên trang cá nhân thu hút nhiều sự quan tâm của cộng đồng.

Vào sáng nay, ngày 9/5/2017, một đơn vị nhập khẩu xe sang tư nhân đã khui công chiếc Tesla Model X đầu tiên cập bến thị trường Việt Nam.

Tesla Model X ấn tượng với cửa cánh chim Falcon Wings nó cho phép người lái tiếp cận dễ dàng vào hàng ghế thứ 2 và 3 từ bất cứ một không gian đậu xe chật hẹp nào. Mẫu SUV chạy điện hoàn toàn đầu tiên trên thế giới sở hữu thiết kế quen thuộc với đèn pha và đèn hậu dạng LED xuôi theo đường roofline về phía trước.

Chiếc Tesla Model X chưa có giá bán chính thức. Ảnh: Trần Hân

Nội thất chiếc Tesla Model X màu đen bóng, trang bị bảng điều khiển nổi bật với màn hình lớn, giống như trên mẫu Model S.. Xe có 3 hàng ghế và 7 chỗ. Tesla Model X trang bị kính chắn gió lớn nhất từng được sản xuất” đem đến cho tài xế và tất cả hành khách một cái nhìn toàn cảnh.

Mẫu Tesla Model X được trang bị một khối pin điện gắn phía sàn giúp hạ thấp trọng tâm xe, đồng thời củng cố cấu trúc thân để chống lại những tác động từ cạnh bên của xe. Do không có động cơ xăng, phần trước xe đóng vai trò là vùng hấp thụ xung lực trong trường hợp xảy ra va chạm.

Hiện tại, Model X có sẵn với 2 phiên bản. Cả hai đều được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh. Bản 90D tiêu chuẩn sử dụng hai động cơ 259 mã lực ở mỗi trục. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc lên 100km/h trong 4,8 giây và đạt phạm vi hoạt động 414 km. Phiên bản “cao cấp” hơn P90D được trang bị một động cơ 259 mã lực và một động cơ 503 mã lực. Xe chỉ cần 3,8 giây để tăng tốc lên 100km/h.

Một số tùy chọn trên xe bao gồm hệ thống treo khí nén với 5 chế độ tùy chỉnh, hệ thống an toàn chủ động với cameram, radar, phanh tự động…

Hiện chưa rõ mức giá bán của mẫu Tesla Model X tại thị trường Việt Nam. 2 mẫu Tesla Model X P90D và P100D có mức giá bán tại nước ngoài lần lượt là 125.500 USD và 135.500 USD.

Video khui công xe điện Tesla tại cảng

>>> Lý do Tesla Model S P100D được mệnh danh xe thương mại tăng tốc nhanh nhất thế giới

AutoExpress.vn - Theo DNVN