Loading: Xe điện Porsche Mission E Cross Turismo có gì đáng chú ý?

Xe điện Porsche Mission E Cross Turismo có gì đáng chú ý?

Porsche vừa giới thiệu mẫu xe ý tưởng Mission E Cross Turismo, thuộc phân khúc Cross Utility Vehicle (CUV) vận hành bằng điện tại triển lãm Geneva vừa qua.

Porsche Mission E Cross Turismo sở hữu nhiều tính năng vượt trội và được thiết kế dành cho những ai thích dành thời gian đi du lịch, chơi thể thao và các hoạt động ngoài trời. Với hệ dẫn động bốn bánh toàn phần, những con dốc băng tuyết không còn là trở ngại, nội thất với không gian linh hoạt có thể chứa nhiều loại dụng cụ thể thao và hệ thống mang tải hiện đại giúp thuận tiện trong việc vận chuyển ván lướt sóng.

Porsche Mission E Cross Turismo chính thức ra mắt hình 1.

Điểm nổi bật của mẫu xe bốn cửa, bốn chỗ ngồi chính là thiết kế đầy cảm xúc với những chi tiết đậm chất off-road, màn hình cảm ứng với khái niệm hiển thị và vận hành tiên tiến cùng chức năng theo dõi chuyển động mắt. Với chiều dài 4,95 m, mẫu xe ý tưởng được trang bị hệ dẫn động bốn bánh toàn phần chủ động và cấu trúc 800V, sẵn sàng kết nối với mạng lưới nạp điện nhanh.

Xe có thể được nạp điện qua công nghệ truyền dẫn điện cảm ứng, qua trạm sạc hoặc qua hệ thống lưu trữ năng lượng tại nhà của Porsche. Mẫu xe sẵn sàng chạy trên đường trường Mission E Cross Turismo được chế tạo dựa trên ý tưởng nghiên cứu Mission E mà Porsche đã giới thiệu tại Triển Lãm Ô Tô Quốc Tế (IAA) vào năm 2015, sử dụng những chi tiết gần giống với phiên bản thương mại.

Porsche Mission E Cross Turismo chính thức ra mắt hình 2.

Nắp ca-pô vuốt thấp nằm giữa 2 vòm bánh xe tạo thành một đường cong khỏe khoắn hoàn hảo; thoạt nhìn, phần đầu của mẫu xe Mission E Cross Turismo gợi liên tưởng đến biểu tượng xe thể thao Porsche 911. Hốc hút gió dọc phía trước, còn được biết đến là hốc thoát khí, là một đặc điểm thiết kế khác biệt.

Một chi tiết ấn tượng nữa trên mẫu xe này là cụm đèn trước LED ma trận. Đèn chiếu sáng ban ngày bốn điểm đặc trưng của Porsche được phát triển thành các dải đèn hẹp bằng kính nổi khối ba chiều tích hợp đèn báo rẽ 4 điểm tiên tiến. Ngoài ra, mẫu xe cũng sở hữu đèn pha hiệu suất cao với công nghệ Porsche X-Sight. Thiết kế off-road được nhấn mạnh với ốp vòm bánh xe và bậc cửa hầm hố, tấm hướng gió phía trước ấn tượng, đuôi xe vuốt thấp và khoảng sáng gầm xe lớn hơn.

Porsche Mission E Cross Turismo chính thức ra mắt hình 3.

Khoang nội thất biến đổi các chi tiết cổ điển của Porsche, đưa các chi tiết này vào kỷ nguyên kỹ thuật số. Chẳng hạn như mặt táp-lô được chế tác dạng cánh cung ở phần trên và dưới giúp nhấn mạnh bề rộng của mẫu xe. Bảng đồng hồ được bố trí gọn gàng theo chiều ngang với màn hình hiển thị cực rộng dành cho người lái và hành khách phía trước.

Porsche Mission E Cross Turismo chính thức ra mắt hình 4.

Bảng đồng hồ mang cấu trúc độc lập hướng về phía người lái, bao gồm ba vòng tròn hiển thị đồ họa cùng nội dung kỹ thuật số trên các màn hình TFT. Bảng điều khiển trung tâm nằm giữa các ghế trước có thiết kế dốc lên đến mặt táp-lô. Khi kết hợp với hệ thống đèn nội thất, hệ thống đèn gián tiếp của bảng điều khiển trung tâm tạo ra một không gian rất độc đáo.

Các đặc điểm thiết kế nội thất bao gồm cấu trúc trọng lượng nhẹ nổi bật, có thể được tìm thấy trên bảng đồng hồ và các vị trí khác cũng như trên các ghế thể thao, các chi tiết dùng trên ghế xe đua, cùng với logo Porsche phát sáng. Tấm ốp cửa mang các chi tiết nổi khối hiện đại cùng bề mặt dạng vân. Đường viền mạ màu Xanh Nordic trên các chi tiết như cửa điều hòa và mô-đun nâng hạ cửa sổ tương phản với cặp màu sắc độc quyền của gói nội thất bằng da đen và xám trắng.

Porsche Mission E Cross Turismo chính thức ra mắt hình 5.

Hai động cơ đồng bộ sử dụng nam châm vĩnh cửu (PSM) với công suất hệ thống lên đến hơn 600 mã lực (440 kW) giúp mẫu xe Mission E Cross Turismo tăng tốc đạt 100 km/giờ chỉ trong thời gian chưa đến 3,5 giây và đạt vận tốc 200 km/giờ dưới 12 giây. Hơn nữa, mức công suất hoạt động liên tục vẫn chưa có bất kỳ phương tiện xe điện nào đạt được: tăng tốc nhiều lần nối tiếp nhau mà không bị suy giảm hiệu suất. Công suất được đảm bảo trên mọi bề mặt vận hành nhờ vào hệ dẫn động bốn bánh toàn phần theo yêu cầu cùng hệ thống Điều Phối Lực Kéo Vector của Porsche, hệ thống này tự động phân bổ lực kéo đến từng bánh xe.

Hệ thống đánh lái bốn bánh mang đến sự linh hoạt và ổn định cho mẫu xe này. Hệ thống treo khí nén chủ động nâng khoảng sáng gầm xe lên đến 50 mm. Hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động của Porsche cũng được trang bị, giúp cân bằng chủ động và giữ xe không bị nghiêng khi vào cua và giảm chấn theo chiều dọc của xe trên bề mặt gồ ghề.

Porsche Mission E Cross Turismo chính thức ra mắt hình 6.

Cấu trúc 800V trên xe đảm bảo ắc-quy lithium-ion được sạc đủ cho phạm vi vận hành khoảng 250 dặm (400 km - dựa trên tiêu chuẩn NEDC) chỉ trong vòng 15 phút. Mẫu xe ý tưởng cho phép nạp điện linh hoạt trên đường hoặc tại nhà.

Mẫu xe cũng tương thích với mạng lưới sạc điện nhanh đang được xây dựng trên các tuyến đường chính, thuộc dự án của liên doanh IONITY. Ngoài ra, ắc-quy của mẫu xe Mission E Cross Turismo có thể được sạc thông qua công nghệ truyền dẫn điện cảm ứng, trạm sạc hoặc hệ thống lưu trữ năng lượng tại nhà. Hoặc có thể kết hợp với năng lượng mặt trời từ hệ thống quang điện tại nhà.

>>> Range Rover Velar ẵm giải thiết kế đẹp nhất thế giới

AutoExpress.vn - Theo NDT