Loading: Xe điện iTank - Hiện thân của Yamaha Tricity giá 50 triệu tại Việt Nam

Xe điện iTank - Hiện thân của Yamaha Tricity giá 50 triệu tại Việt Nam

Mẫu xe điện sử dụng công nghệ động cơ từ Bosch, có thể kết nối smartphone và đặc biệt có cả số lùi.

Trong khi các hãng xe máy truyền thống bắt đầu chú trọng phát triển phân khúc xe ba bánh như Yamaha Tricity thì ở phân khúc xe điện, các hãng cũng không muốn đứng ngoài cuộc. Doohan, hãng xe Trung Quốc bán chiếc iTank, xe máy điện 3 bánh với những công nghệ kết hợp với Bosch và tiêu chuẩn an toàn của châu Âu.

Xe điện 3 bánh Doohan iTank với thiết kế lạ mắt
Xe điện 3 bánh Doohan iTank trông khá hầm hố và cứng cáp

iTank là mẫu xe điện hàng hiếm dù mang xuất xứ Trung Quốc nhưng không phải nhái lại những sản phẩm nổi tiếng khác trên thế giới. iTank do Doohan thiết kế và sản xuất.

Xe điện 3 bánh Doohan iTank với phần đầu khỏe khoắn
Xe điện 3 bánh Doohan iTank sử dụng phanh đĩa và la-zăng thiết kế nguyên khối
Xe điện 3 bánh Doohan iTank với thiết kế 2 bánh trước liền nhau

Doohan bắt đầu nghiên cứu từ tháng 7/2014 và đến tháng 4/2016 thì ra mắt iTank. Thiết kế xe hầm hố với những nét tạo hình vuông vức ở hầu hết các chi tiết trông như một chiến binh. Phần đèn pha dạng LED hình tròn tạo điểm nhấn. Tổng thể iTank vừa cá tính lại tiện dụng.

Xe sử dụng động cơ Bosch ở bánh sau, công suất 2.350W, mô-men xoắn 135 Nm. Cung cấp năng lượng cho động cơ là khối pin lithium 60V 26AH của Panasonic, hình hộp vuông vức đặt giữa thân xe.

Xe điện 3 bánh Doohan iTank có giỏ để đồ tiện lợi phía trước
Xe điện 3 bánh Doohan iTank với cặp đèn xi nhan và đèn hậu
Xe điện 3 bánh Doohan iTank với các đường chỉ khâu đôi khỏe khoắn kiểu thể thao

Quãng đường di chuyển tối đa là 100 km ở tốc độ đều đặn 20 km/h. Thời gian nạp đầy là 3 tiếng. Có hai cách sạc là cắm trực tiếp cổng sạc trên xe hoặc tháo pin và có thể mang đi bất cứ đâu để cắm. Xe còn có thể kết nối smartphone chạy iOS và Android thông qua ứng dụng.

Xe điện 3 bánh Doohan iTank với phần pin có thể tháo rời
Xe điện 3 bánh Doohan iTank - Hộc sạc của xe

Doohan iTank có hai chế độ chạy. Ở chế độ chạy đầu tiên, tốc độ tối đa giới hạn ở 25 km/h, sang chế độ thứ 2, giới hạn đẩy lên thành 45 km/h. Cơ cấu treo và liên kết trước giúp mẫu xe điện 3 bánh ổn định khi vào cua, bằng cách nghiêng và nhún một bên. Cả hai bánh đều sử dụng phanh đĩa.

Xe điện 3 bánh Doohan iTank - Bảng đồng hồ điện tử và công-tơ-mét
Khe cắm sạc của Xe điện 3 bánh Doohan iTank
Xe điện 3 bánh Doohan iTank với động cơ điện Bosch đặt ở phần bánh sau

Trọng lượng 99 kg, tương đương một mẫu xe số phổ thông. Chiều cao yên 750 mm phù hợp với vóc dáng hầu hết người Việt. Các bánh sử dụng vành 12 inch, bọc lốp 80/100 trước và 120/70 sau. iTank có khả năng chịu tải tối đa 160 kg, leo dốc cao nhất 25% trong điều kiện tải 80 kg.

Doohan cho biết mẫu xe điện 3 bánh sinh ra để chinh phục mọi loại địa hình, vì thế với khoảng sáng gầm 130 mm, xe dễ dàng đi đường xấu mà không lo chạm gầm. Điểm lạ trên mẫu xe ba bánh này là có cả số lùi.

Tại Việt Nam hiện nay mới chỉ có khoảng 5 chiếc iTank, mức giá khoảng 49 triệu đồng.

>>> Xe điện siêu rẻ, siêu đẹp của Xiaomi khuấy động giới trẻ

Theo Vnexpress