Loading: Xe điện Hyundai Ioniq Electric ra mắt, "đe dọa" Toyota Prius

Xe điện Hyundai Ioniq Electric ra mắt, "đe dọa" Toyota Prius

Khả năng tăng tốc của xe từ 0-100 km/h trong 9.9 giây ở chế độ Sport Mode và đạt tốc độ tối đa 165 km/h. Điểm nhấn trên Hyundai Ioniq Electric là có thể hoạt động liên tục 280 km mới cần phải sạc lại.

Hãng xe Hàn Quốc vừa khiến báo giới cũng như khách tham quan tại triển lãm ô tô Bangkok 2018 tại Thái Lan không khỏi bất ngờ khi có sự xuất hiện của mẫu xe chạy điện hoàn toàn mới Hyundai Ioniq Electric.

Xe điện Hyundai Ioniq Electric ra mắt, "đe dọa" Toyota Prius hình 1.

Đây được xem là bước đi táo bạo của nhà sản xuất xe hơi Hàn Quốc khi “vượt mặt” hai thương hiệu hàng đầu thế giới là BMW và Mercedes-Benz, bởi hai ông lớn này đang đẩy mạnh hoàn thiện dây chuyền lắp ráp các mẫu xe plug-in hybrid tại Thái Lan.

Xe điện Hyundai Ioniq Electric ra mắt, "đe dọa" Toyota Prius hình 2.

Trước đó, thị trường Malaysia ghi nhận sự xuất hiện của Hyundai Ioniq Hybrid với giá bán ước tính khoảng 130 nghìn RM (670 triệu đồng). Phiên bản này là đối thủ cạnh tranh với Toyota Prius (phiên bản Toyota Prius thế hệ thứ tư sẽ không được bán ra tại Malaysia) và được lắp ráp tại Kulim, Kedah để tận dụng lợi thế về ưu đãi của chính phủ cho xe tiết kiệm nhiên liệu CKD Energy Efficient Vehicles (EEVs).

Xe điện Hyundai Ioniq Electric ra mắt, "đe dọa" Toyota Prius hình 3.

Khác biệt với thị trường Malaysia, tại “xứ sở Chùa vàng” Hyundai Ioniq Electric được trang bị công nghệ động cơ điện cao cấp hơn. Sức mạnh của xe đến từ mô tơ đồng bộ từ tính vĩnh cửu tạo ra công suất 118 mã lực và mô-men xoắn cực đại 295 Nm.

Xe điện Hyundai Ioniq Electric ra mắt, "đe dọa" Toyota Prius hình 4.

Khả năng tăng tốc của xe từ 0-100 km/h trong 9.9 giây ở chế độ Sport Mode và đạt tốc độ tối đa 165 km/h. Điểm nhấn trên Hyundai Ioniq Electric là có thể hoạt động liên tục 280 km mới cần phải sạc lại.

Xe điện Hyundai Ioniq Electric ra mắt, "đe dọa" Toyota Prius hình 5.

Bộ pin lithium-ion polymer 28 kWh trang bị trên Ioniq Electric (được sản xuất bởi LG và đặt sau lưng hai ghế sau) có thể sạc lại trong 12 tiếng với ổ cắm điện thông thường (2.3 kW), hoặc 4 giờ 25 phút với hộp sạc wallbox (6.6 kW). Ngoài ra, công nghệ sạc nhanh 100 kW DC giúp xe chỉ mất 23 phút để sạc đầy 80% bộ pin này.

Xe điện Hyundai Ioniq Electric ra mắt, "đe dọa" Toyota Prius hình 6.

Về mặt thiết kế, Ioniq Electric có thiết kế tương tự như phiên bản hybrid nhưng các khe hút gió ở đầu xe đã được bịt kín, vì động cơ điện không cần tản nhiệt như động cơ đốt trong.

Điểm nhấn của xe nằm ở cản trước, thân xe và cản sau đều có đường viền màu đồng nổi bật, đi kèm là biểu tượng Blue Drive màu xanh trên thân xe.

Xe điện Hyundai Ioniq Electric ra mắt, "đe dọa" Toyota Prius hình 7.

Ở bên trong, không gian của xe hướng đến sự tối giản cho người sử dụng, cụm cần số được thay bằng các nút bấm nhờ đó có nhiều chỗ để đồ, hai ghế trước còn có thêm các phím lựa chọn chế độ vận hành Drive Mode, phanh tay điện tử, nút Auto Hold và cụm phím sưởi/làm mát ghế ngồi.

Xe điện Hyundai Ioniq Electric ra mắt, "đe dọa" Toyota Prius hình 8.

Xe điện Hyundai Ioniq Electric ra mắt, "đe dọa" Toyota Prius hình 9.

Các trang bị tiêu chuẩn khác trên xe gồm cụm đèn pha LED, ghế ngồi bọc da với ghế lái chỉnh điện 8 hướng, chìa khóa thông minh tích hợp khởi động bằng nút bấm, hệ thống sạc không dây chuẩn Qi, đồng hồ lái ảo và gói trang bị an toàn và hỗ trợ lái xe tương tự Ioniq hybrid.

Xe điện Hyundai Ioniq Electric ra mắt, "đe dọa" Toyota Prius hình 10.

Hiện mức giá bán cho Hyundai Ioniq Electric khởi điểm từ 1,749 triệu baht (khoảng 1,3 tỷ đồng).

>>> Xe điện Porsche Mission E Cross Turismo có gì đáng chú ý?

AutoExpress.vn - Theo NDT