Loading: Xe điện giá rẻ hạng sang BMW i3 độc nhất vô nhị tại Việt Nam

Xe điện giá rẻ hạng sang BMW i3 độc nhất vô nhị tại Việt Nam

Là mẫu xe thứ hai thuộc dòng i của xe BMW, i3 là một sản phẩm khác biệt hoàn toàn so với siêu xe i8, hướng đến phân khúc ô tô xanh cho đô thị.

Trong khi siêu xe lai xăng/điện BMW i8 xuất hiện tới hàng chục chiếc tại Việt Nam thì sản phẩm giá rẻ BMW i3 lại chẳng mấy khi được bắt gặp trên phố. Được biết, chiếc xe điện cỡ nhỏ này là sản phẩm duy nhất xuất hiện trong nước và được một ông chủ doanh nghiệp dịch vụ xe nhập về thử nghiệm.

Mặc dù là giá rẻ nếu so với mẫu xe i8 nhưng thực chất mức giá bán của xe BMW i3 cũng chẳng hề mềm chút nào. Được khoác lên mình thương hiệu xe Đức nổi tiếng cùng hàng loạt công nghệ hiện đại, xe i3 tại Mỹ có giá khởi điểm tại Mỹ lên tới khoảng 44.400 USD (gần bằng với xe BMW 5-Series).

BMW i3 tại Việt Nam

Điều đặc biệt của xe BMW i3 không phải đến từ kiểu dáng nhỏ xinh mà nằm ở công nghệ điện tiên tiến. Xe có hai phiên bản 60 Ah và 94 Ah với khả năng di chuyển quãng đường 130 km đến 290 km sau một lần sạc.

Động cơ điện cung cấp công suất cực đại 170 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm. Sức mạnh được truyền đến trục sau của mẫu xe này thông qua hộp số đơn cấp. Nhờ đó, xe i3 có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong vòng 7,2 giây và đạt tốc độ tối đa ở 150 km/h. Đối với một mẫu xe cỡ nhỏ như i3 thì con số này là đủ, kể cả trong điều kiện đường cao tốc.

Xe nhỏ BMW i3 có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 3.999 x 1.775 x 1.578 mm, trong đó chiều dài cơ sở 2.570 mm. Khối lượng khô lớn nhất của mẫu xe này là 1.315 kg ở phiên bản 60 Ah.

Hiện tại, BMW i3 vẫn là mẫu xe điện hiếm có tại Việt Nam. Có lẽ bởi giá bán ngang nhiều xe sedan hạng E sang trọng trên thị trường nên mẫu xe này khá kén khách hàng trong nước.

Một số hình ảnh xe BMW i3 tại Việt Nam (Ảnh: Thế Anh)

Đầu xe BMW i3

Thân xe BMW i3

Đuôi xe BMW i3

Đèn hậu xe BMW i3

>>> Bất ngờ với xe điện ‘tương lai’ Lucid Air xuống phố

AutoExpress.vn - Theo DNVN