Loading: Xe cỡ nhỏ Ford Figo 2018 sắp ra mắt khiến các đối thủ phải dè chừng

Xe cỡ nhỏ Ford Figo 2018 sắp ra mắt khiến các đối thủ phải dè chừng

Sau khi ra mắt khá thành công tại thị trường Ấn Độ, Ford Figo thế hệ thứ hai đang “rục rịch” cho thế hệ tiếp theo với nhiều nâng cấp hơn khiến các đối thủ như Hyundai Grand i10 hay Kia Morning phải dè chừng.

Ford Figo 2018 được thừa hưởng thiết kế lưới tản nhiệt của Ford Fiesta thế hệ mới, đèn pha mới, các hốc hút khí phía trước được thiết kế lại cùng cản trước thể thao hơn. Dải LED chiếu sáng ban ngày được viền phía trên cụm đèn sương mù cũng khá tinh tế. Phía sau, mẫu xe hạng A của Ford cũng được mong đợi sẽ có những cách tân ở cụm đèn hậu. Kích thước tổng thể dài, rộng và cao của xe mới lần lượt là 3.886 x 1.695 x 1.525 mm, trong khi đó chiều dài cơ sở là 2.491 mm. Khối lượng khô của xe là khoảng hơn 1 tấn.

Bên trong nội thất xe là một cảm giác quen thuộc bởi thiết kế chẳng khác là bao so với những mẫu xe nhỏ khác của Ford. Vô lăng ba chấu bọc da, bảng điều khiển với hàng loạt các phím bấm đến ‘hoa mắt’, màn hình đơn sắc, cần số và cụm đồng hồ đều giống với Ford Fiesta. Xe được tích hợp hệ thống SYNC phiên bản đầu.

Ford Figo 2018 - đối thủ nặng ký của Hyundai Grand i10 sắp ra mắt.

Phiên bản hiện tại Ford Figo cung cấp 3 lựa chọn động cơ: Động cơ xăng 1.2L Ti-VCT (công suất 87 mã lực, mô-men xoắn 112 Nm), 1.5L Ti-VCT (công suất 110 mã lực, mô-men xoắn 136 Nm); động cơ dầu 1.5L TDCi (công suất 99 mã lực, mô-men xoắn 215 Nm). Kết nối với 3 động cơ trên là 2 tùy chọn hộp số: Hộp số sàn 5 cấp và hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép.

Đối với thế hệ nâng cấp Figo 2018, Ford cung cấp một bộ máy vận hành hoàn chỉnh với động cơ xăng Dragon, dung tích 1.2L, 3 xi-lanh, hút khí tự nhiên và liên kết với hộp số sàn 5 cấp MX65. Bên cạnh đó, Ford thông báo sẽ “khai tử” phiên bản động cơ 1.2L 4 xi-lanh trên phiên bản Figo thế hệ mới này.

Ford Figo 2018 hiện chưa công bố chính xác thời điểm ra mắt. Tại Brazil, Ford Ka 2019, một tên gọi khác của Ford Figo sẽ được ra mắt vào mùa hè năm nay. Phiên bản dành cho thị trường Nam Mỹ sẽ sử dụng động cơ 1.5L 3 xy lanh thẳng hàng thế hệ Dragon thay thế cho phiên bản động cơ 1.5L thuộc thế hệ Sigma.

Ford Figo là một mẫu xe toàn cầu của hàng xe Mỹ, được sản xuất tại Ấn Độ và phân phối đi khắp thế giới. Mẫu xe này được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2010, và thế hệ thứ hai cũng mới ra mắt hồi tháng 9/2016. Đối thủ của mẫu xe này là một loạt tên tuổi đình đám như Kia Morning, Hyundai Grand i10, Suzuki Celerio, Chevrolet Spark và Toyota Wigo.

>>> Ford Ranger 2018 lộ diện trên đường Thái Lan

AutoExpress.vn - Theo DNVN