Loading: Xe bán tải Ranger cháy hàng khiến Ford phải mở thêm dây chuyền sản xuất

Xe bán tải Ranger cháy hàng khiến Ford phải mở thêm dây chuyền sản xuất

Nhà máy Ford Thailand Manufacturing (FTM) sẽ bắt đầu sản xuất xe bán tải Ranger để cung cấp cho thị trường Châu Á Thái Bình Dương.

Với dây chuyền mới, Ford sẽ tăng thêm sản lượng xe Ranger khi kết hợp với AutoAlliance Thailand (AAT) trước đây vốn cũng đang sản xuất mẫu xe bán tải này. Những chiếc Ranger ở Việt Nam được nhập khẩu nguyên chiếc từ AAT.

Theo đó, nhà máy FTM đang cung cấp các mẫu xe EcoSport, Focus và Fiesta đã được đầu tư thêm 186 triệu USD để tăng thêm sản lượng cả mẫu xe Ranger. Hiện tại AAT đang đạt tới ngưỡng sản xuất xe Ranger mà nếu như không mở thêm dây chuyền mới thì sẽ không đáp ứng được nhu cầu mua xe của người tiêu dùng.

Dây chuyền sản xuất Ford Ranger mới.

Dây chuyền sản xuất Ford Ranger mới.

Như vậy, hãng xe Mỹ đã đầu tư tổng cộng hơn 2,7 tỷ USD cho hai nhà máy và đồng thời tạo thêm cơ hội việc làm cho khoảng 10.000 người Thái Lan.

Chủ tịch Ford Đông Nam Á, ông Mark Kaufman, cho biết rằng sản lượng xe Ranger tăng vượt bậc sẽ giúp cho Ford tiếp tục tiếp cận những nhu cầu khách hàng tiềm năng trên thị trường này. Việc đầu tư thêm vốn vào FTM để sản xuất xe Ranger là sự nhấn mạnh cho niềm tin lâu dài của hãng tại Thái Lan, về cả chất lượng lắp ráp lẫn tay nghề nhân viên.

Ford Ranger là một mẫu xe bán tải tiềm năng không chỉ ở Đông Nam Á mà còn tiếp tục được lên kế hoạch sản xuất tại Mỹ do bởi sức ảnh hưởng quá lớn. Tại Việt Nam, đây cũng là mẫu xe bán tải bán chạy nhất trong thời gian dài và cũng là mẫu xe có doanh số luôn đứng đầu bảng xếp hạng.

>>> Chevrolet Colorado 2017 nâng cấp để ganh đua Ford Ranger ở Việt Nam [VMS 2016]

Theo DNVN