Loading: Xe bán chạy nhất Việt Nam Toyota Vios giảm giá quyết liệt

Xe bán chạy nhất Việt Nam Toyota Vios giảm giá quyết liệt

Toyota Vios luôn là dòng xe bán chạy nhất không chỉ của Toyota mà của cả thị trường ô tô Việt Nam. Trước sức ép đến từ thị trường tiêu thụ, “ông hoàng doanh số” Toyota Vios cũng phải giảm giá bán để thu hút thêm khách hàng.

Thị trường ô tô Việt Nam đang hết sức ảm đạm với nhiều mẫu xe ế ẩm, doanh số thu về thấp. Đa phần, người tiêu dùng đều có tâm lý chờ đến năm 2018 mới mua xe do thông tin mức thuế nhập khẩu sẽ xuống 0%. Để kích cầu, các hãng đều phải tung ra nhiều chương trình ưu đãi và Toyota cũng không ngoại lệ.

Hiện nay, giá bán của Toyota Vios tại đại lý phân phối chính thức tại Việt Nam rẻ hơn từ 50 - 60 triệu đồng so với giá bán công bố của hãng.

Theo website của Toyota Việt Nam công bố, thì giá bán Vios cho bản E số sàn là 564 triệu, giá của bản E số tự động là 588 triệu, bản G số tự động cao cấp nhất có giá 622 triệu đồng. Cả 3 phiên bản trên đều chưa tính thuế trước bạ, chi phí đăng ký biển số.

Tính sơ phiên bản cao cấp nhất nếu tính theo bảng giá công bố khi lăn bánh trên đường thì khách hàng sẽ phải bỏ ra số tiền hơn 700 triệu đồng. Nếu mua xe Vios trong thời điểm này, số tiền mà khách hàng phải bỏ ra cho bản cao cấp nhất chỉ khoảng 640 triệu đồng. Nếu tiết kiệm hơn, khách hàng có thể chọn bản E số tự động với giá lăn bánh chỉ hơn 600 triệu đồng.

Với mức giá trong thời điểm này, người tiêu dùng sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí - theo ước tính, mức giảm giá này tương đương với khoản thuế trước bạ khi khách hàng mua xe trong thời điểm cách đây vài tuần.

Bên cạnh Vios, nhiều dòng xe khác hiện cũng đang được hưởng rất nhiều ưu đãi và khuyến mãi rầm rộ nhưng mức tiêu thụ vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng của hãng. Theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất và láp ráp ôtô Việt Nam (VAMA), doanh số toàn thị trường tháng 4 đạt 21.942 xe, giảm 18% so với tháng 3 và giảm 15% so với tháng 4/2016.

Có thể thấy, thông tin giá xe sẽ giảm mạnh từ năm 2018 đã khiến sức mua trong thời gian qua có chiều hướng đi xuống, ảnh hưởng đến cả những mẫu xe vốn bán rất chạy tại thị trường Việt Nam như Vios.

>>> Xe đắt khách Toyota Vios 2017 đẹp ngỡ ngàng với ngoại thất lột xác ngoạn mục [VIDEO]

Hình ảnh trong bài là Toyota Vios 2017 tại triển lãm BangKok Thái Lan.

AutoExpress.vn - Theo Tuoitrethudo