Loading: “Vua địa hình” Mercedes-Benz G-Class thế hệ mới: Khẳng định vị thế

“Vua địa hình” Mercedes-Benz G-Class thế hệ mới: Khẳng định vị thế

Thế hệ mới của mẫu SUV Mercedes-Benz G-Class vẫn sở hữu thiết kế vuông vức đặc trưng và khả năng vượt địa hình ấn tượng, dự kiến trình làng vào ngày 15/1 tại Detroit Auto Show 2018.

Chỉ vài giờ sau khi Mercedes-Benz hé lộ thông tin đầu tiên về chi tiết kỹ thuật xe G-Class, mẫu SUV này đã lộ diện hoàn toàn. Thiết kế tổng thể mẫu xe G-Class không có quá nhiều khác biệt so với thế hệ trước, ngoại trừ gương chiếu hậu tròn trịa, đèn LED trước, sau và cản trước kiểu mới.

“Vua địa hình” Mercedes-Benz G-Class thế hệ mới - khẳng định vị thế hình 1.

Dù sang trọng hơn, nhưng Mercedes vừa chính thức khẳng định G-Class thế hệ mới sẽ vẫn là một chiếc xe offroad chuyên nghiệp. Để giúp chiếc xe có thể vượt qua các địa hình xấu một cách dễ dàng như những người tiền nhiệm, Mercedes đã phát triển và thử nghiệm G-Class qua nhiều điều kiện khác nhau, trong đó có ngọn núi Schöckl với chiều cao lên tới 1.445m.

“Vua địa hình” Mercedes-Benz G-Class thế hệ mới - khẳng định vị thế hình 2.

Nội thất thiết kế lại, trang bị hai màn hình kỹ thuật số với nhiều tùy chọn, hai ngăn đựng cốc có thể tháo rời. Khoang nội thất thêm không gian, tập trung cho hành khách, khoảng để chân tăng thêm 150 mm, tì tay thêm 56 mm.

Về khả năng off-road, Mercedes-Benz cho biết xe G-Class thế hệ mới có góc tới 31 độ, góc vượt đỉnh dốc 26 độ và góc thoát 30 độ, có thể lội nước sâu 70 cm. Khoảng sáng gầm xe 241 mm cùng hệ thống treo hành trình lớn, có thể điều chỉnh được độ cao, giúp mẫu SUV dễ dàng vượt qua địa hình khó.

“Vua địa hình” Mercedes-Benz G-Class thế hệ mới - khẳng định vị thế hình 3.

Với thế hệ G-Class mới, Mercedes cũng lần đầu tiên trang bị cho chiếc xe chế độ offroad G-Mode đặc biệt, tự động kích hoạt khi người lái gài cầu thấp và khóa 1 trong 3 vi sai. Theo hãng, chế độ này sẽ thay đổi độ nhạy ga, hệ thống lái và giảm xóc để đảm bảo khả năng offroad hiệu quả tối đa.

“Vua địa hình” Mercedes-Benz G-Class thế hệ mới - khẳng định vị thế hình 4.

Một thông số kỹ thuật nữa được hãng xe Đức công bố là hộp số tự động 9 cấp 9G-Tronic được thiết kế riêng cho dòng G-Class. Sẽ có 40% mô-men xoắn truyền đến trục trước và 60% dành cho trục sau. Chế độ cầu chậm có thể bật ở tốc độ tới 40 km/h và khi đó hệ thống thay đổi tỷ số truyền từ 1,00 lên 2,93.

“Vua địa hình” Mercedes-Benz G-Class thế hệ mới - khẳng định vị thế hình 5.

Tính năng công nghệ hiện đại khác cũng giúp chiếc Mercedes-Benz G-Class off-road thuận tiện hơn là camera 360 độ, hiển thị ở màn hình trong khoang cabin. Theo kế hoạch, Mercedes G-class thế hệ mới trình làng tại triển lãm ôtô Detroit 2018, sự kiện diễn ra tại Mỹ từ ngày 13/1.

>>> Xôn xao bản độ body kit Wald International của Mercedes-Benz G-Class AMG tại Hà thành

AutoExpress.vn - Theo THPL