Loading: "Vua địa hình" Mercedes-AMG G65 độ hết bài Brabus

"Vua địa hình" Mercedes-AMG G65 độ hết bài Brabus

Được độ full gói widebody Brabus Widestar, màu sơn độc đáo và bộ mâm PUR bản lớn, siêu SUV Mercedes-AMG G65 càng trở nên thu hút và độc đáo hơn.

So với các phiên bản G-Class khác, Mercedes-AMG G65 có vòng đời khá muộn khi mới chỉ ra mắt đầu tiên vào năm 2012. Ở dạng nguyên bản, G65 AMG vốn đã là một trong những mẫu siêu SUV độc đáo thế giới không chỉ bởi thiết kế vuông vức đã trở thành biểu tượng, mà còn bởi khối động cơ V12 có công suất cực mạnh và hệ dẫn động 4 bánh giúp xe dễ dàng vượt qua các địa hình khó khăn. Tuy nhiên, không ít khách hàng giàu có trên Thế giới vẫn cảm thấy G65 AMG chưa đủ độc đáo, và muốn tìm cách độ lại chiếc xe.

Siêu SUV Mercedes-AMG G65 độ 'full bài' Brabus, mâm PUR cực khủng hình 1.

So với những chiếc G65 AMG khác trên Thế giới, chiếc xe trong bài viết này đã được chủ xe độ lại với ngoại thất cực kỳ ấn tượng. Trong đó, điểm đặc biệt đầu tiên của chiếc xe chính là màu sơn xanh lá mờ. Không chỉ khiến cho những đường nét của xe trở nên nổi bật hơn, màu xanh lá mờ còn là sự "gợi ý" về nguồn gốc của G65 AMG, khi dòng G-Class của Mercedes vốn khởi điểm là xe quân sự.

Siêu SUV Mercedes-AMG G65 độ 'full bài' Brabus, mâm PUR cực khủng hình 2.

Tiếp theo màu sơn, chiếc xe đã được độ full bộ bodykit Widestar của hãng nâng cấp xe Mercedes nổi tiếng Brabus. Không chỉ có các chắn bùn rộng hơn, bộ widebody của Brabus còn khiến dáng xe trở nên thể thao hơn với các tấm ốp hai bên cửa xe, nắp ca-pô với gò nổi lớn hơn, cánh đuôi ở trên mui sau của xe và bộ nẹp bên dưới cản trước/sau. Được làm từ sợi carbon, bộ widebody này không khiến trọng lượng của xe tăng lên quá nhiều.

Siêu SUV Mercedes-AMG G65 độ 'full bài' Brabus, mâm PUR cực khủng hình 3.

Thông thường, những chiếc Mercedes độ Brabus sẽ được trang bị các mẫu mâm Monoblock đặc trưng của hãng. Tuy nhiên với bản độ này, chủ xe đã không lựa chọn mâm Brabus Monoblock, thay vào đó là mâm FL25 của hãng PUR với đường kính lên tới 22 inch và thiết kế nhiều nan đẹp mắt. Bọc xung quanh bộ mâm là lốp gai địa hình - một điểm khác biệt lớn nữa so với những bản độ Brabus G65 AMG với lốp on-road.

Siêu SUV Mercedes-AMG G65 độ 'full bài' Brabus, mâm PUR cực khủng hình 4.

Ở dạng nguyên bản, G65 AMG được trang bị động cơ V12 6.0l tăng áp kép, đem tới công suất 630PS và mô-men xoắn 1.000Nm. Nếu không tính tới các bản độ, G65 AMG cùng với Maybach G650 Landaulet là những chiếc G-Class duy nhất với động cơ V12 từng được Mercedes chế tạo. Việc lắp động cơ V12 "khổng lồ" vào G-Class là một thách thức lớn mà Mercedes đã vượt qua, do chiếc xe có khoang máy khá nhỏ.

Siêu SUV Mercedes-AMG G65 độ 'full bài' Brabus, mâm PUR cực khủng hình 5.

Tuy nhiên nếu như "qua tay" Brabus, động cơ này còn được cải tiến mạnh mẽ hơn nữa nếu nâng lên cấu hình 900. Ở bước nâng cấp này, cỗ máy V12 được nâng dung tích nâng lên 6.3l, cùng với hàng loạt các thay đổi khác để này đạt công suất lên tới 887 mã lực và mô-men xoắn "siêu khủng" 1.500Nm. Để đảm bảo an toàn cho hộp số, Brabus đã giới hạn lại "chỉ" còn 1.200Nm.

>>> Siêu xe Mercedes-AMG GT Roadster đầu tiên về Việt Nam

AutoExpress.vn - Theo NghenhinVietNam