Loading: Vũ trụ xoay trên siêu đồng hồ Vacheron Constantin

Vũ trụ xoay trên siêu đồng hồ Vacheron Constantin

Nếu chỉ mô tả chiếc đồng hồ Traditionelle Calibre 2253 của hãng đồng hồ Thụy Sỹ Vacheron Constantin bằng một từ, thì đó là từ "hiếm có". Nó hiếm cả ở việc kết hợp những chức năng cao cấp và phức tạp nhất trong nghệ thuật chế tác đồng hồ.

Cỗ máy hiếm có

Vacheron Constantin cỗ máy hiếm có.

Vỏ và núm vặn đồng hồ được làm từ vàng hồng 18k, dây da cá sấu Mississippi và phiên bản được chế tạo với số lượng giới hạn trên thế giới.

Chiếc đồng hồ được bán với giá hơn 12 tỉ đồng này đang được hãng đồng hồ Thụy Sỹ giới thiệu ở Việt Nam. Thoạt nhìn đã có thể thấy được sự tinh vi của một cỗ máy thời gian với nhiều cửa sổ hiển thị trên mặt đồng hồ và bộ máy lộ cơ cho thấy nhịp đập của một cỗ máy phức tạp. Đây là kết quả của hàng nghìn giờ chế tác hoàn toàn bằng thủ công, và là sự kết hợp hiếm có của 5 chức năng cao cấp: tourbillon, lịch vạn niên, phương trình thời gian, hiển thị hoàng hôn và bình minh, dự trữ năng lượng lên tới 14 ngày.

Những thông số của lịch vạn niên gồm thứ , ngày, tháng được đặt một cách cân đối với nhau tại giờ số 9, 12 và 3. Thông số chỉ năm nhuận được đặt ở góc trên cùng bên phải của đĩa chỉ tháng. Cứ mỗi 400 năm một lần bộ lịch vạn niên này mới cần điều chỉnh ngày một lần.

Động cơ xe Vacheron Constantin.

Buồng Tourbillon được mô phỏng theo hình chữ thập Maltese của thương hiệu Vacheron Constantin, quay một lần một phút tại giờ thứ 6 trên mặt số, kèm theo chức năng chỉ giây.

Ra đời từ thế kỷ 17 bởi nhà toán học Nikolaus Mercator, phương trình thời gian là một trong những chức năng hiếm gặp trong ngành haute horlogerie. Nó cho phép biểu thị sự lệch nhau khoảng cộng trừ 16 phút giữa giờ được quy định bởi chuyển động theo quỹ đạo hình e-lip của Trái Đất quanh Mặt trời, và giờ “nhân tạo” được thể hiện trên mặt đồng hồ. Với sứ mệnh chinh phục những kỳ tích kỹ thuật trên đồng hồ, những nghệ nhân chế tác của Vacheron Constantin đã đưa phương trình thời gian vào cỗ máy Calibre 2253 qua một chiếc đĩa lệch tâm nhỏ và một cây kim đặt giữa giờ số 10 và 11 trên mặt số đồng hồ.

Hiển thị thời gian bình minh và hoàng hôn cũng là chức năng cực kỳ tinh tế, cũng phô diễn kỹ năng của các kỹ sư, nghệ nhân Vacheron Constantin. Sở hữu những chức năng này có gì đó giống như thể hiện một quyền năng đặc biệt, với thời gian biểu của 400 năm, chiếm lĩnh khoảng khắc của bình minh và hoàng hôn và nhận biết đâu là thời gian thật sự của Trái đất. là bạn đã nắm cả vũ trụ trong tay.

Những tác phẩm tinh xảo

Vacheron Constantin một tác phẩm tinh sảo.

Traditionelle Openworked là chiếc đồng hồ có bộ máy tự động mỏng nhất (2.45mm) và bộ máy lên cót tay mỏng nhất (1.64mm) trên thị trường với bộ máy lộ cơ có mức độ hoàn thiện cao.

Ngoài ra, mức độ hoàn thiện của chiếc Traditionelle Calibre 2253 này cũng tương xứng với các tính năng hiếm có và phức tạp của nó. Các nghệ nhân cũng phải dành nhiều thời gian để trang trí rất tinh xảo cho đồng hồ, từ mặt số kim loại với những ổ chức năng xoắn ốc trên bề mặt, vành ngoài được đánh bóng bằng kim cương, mốc chỉ giờ và chữ thập Maltese bằng vàng trắng, những chi tiết trên mặt sau của cỗ máy đều được khắc, đánh bóng bằng tay, làm nổi bật chứng nhận chất lượng Hallmark of Geneva - một chứng chỉ công nhận xuất xứ, độ chính xác và trình độ thủ công điêu luyện trong chế tác đồng hồ.

Traditionelle Calibre 2253 là một sản phẩm trong bộ sưu tập đồng hồ high complication mà Vacheron Constantin giới thiệu tại Việt Nam trong dịp khai trương cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội, từ 24/7 - 7/8/2017, gồm có: Traditionelle 14-day Tourbillon có mức dự trữ năng lượng cũng 14 ngày. Phiên bản Malte Tourbillon có cỗ máy hình tonneau với cầu tourbillon khá lớn bao trùm múi giờ thứ 6. Tần số dao động 2.5Hz cho phép khách hàng chiêm ngưỡng nhịp đập của vòng cót.

Vacheron Constantin cho phép khách hàng chiêm ngưỡng nhịp đập của vòng cót.

Traditionelle Chronograph Perpeptual Calendar điều chỉnh ngày tự động theo từng tháng với 30 ngày hoặc 28 và 29 ngày vào tháng Hai, mà không phải điều chỉnh lại cho đến năm 2100.

Là hãng đồng hồ có lịch sử lâu đời nhất thế giới với 260 năm hoạt động không gián đoạn, Vacheron Constantin có quan hệ thương mại với Việt Nam khi các nhà sưu tập tại đây, ngay từ năm 1888, đã đặt mua những chiếc đồng hồ chính xác và chất lượng từ hãng. Sự say mê đó của khách hàng lại được nối tiếp khi những tuyệt phẩm thời gian của Vacheron Constantin đã có mặt tại Hà Nội.

Với bí quyết chế tác đồng hồ quý hiếm và chính xác về kỹ thuật, Vacheron Constantin luôn luôn thiết kế, phát triển và sản xuất những cỗ máy thời gian đặc biệt, trên nền tảng phát huy ba trụ cột của thương hiệu: kỹ thuật bậc thầy hoàn hảo, thẩm mỹ hài hòa và truyền cảm hứng, và trình độ thủ công và hoàn thiện cực kỳ cao.

>>> Lái siêu xe McLaren, chơi đồng hồ Richard Mille hàng thửa cả chục tỷ đồng

AutoExpress.vn - Theo A.D/Nhịp sống kinh tế