Loading: Với 985 triệu, xuống tiền mua SsangYong Turismo 9 chỗ tại Việt Nam có hợp lý?

Với 985 triệu, xuống tiền mua SsangYong Turismo 9 chỗ tại Việt Nam có hợp lý?

SsangYong Turismo được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam với hai phiên bản số sàn và số tự động máy dầu dung tích 2.0L sử dụng hộp số tự động 5 cấp E-tronic đến từ Mercedes-Benz.

SsangYong - cái tên không mới mà cũng chẳng cũ tại thị trường Việt Nam. Bởi trước đây những chiếc Korando 2 chỗ hay mẫu xe được các ngân hàng ưa chuộng sử dụng là Stavic vẫn đều đều lăn bánh trên các cung đường Việt Nam thì nay chiếc Turismo 9 chỗ ngồi hay được biết với cái tên Rodius, Stavic ở các thị trường nước ngoài đã xuất hiện.

 

Trong tiếng Ý Turismo có nghĩa là du lịch, di chuyển. Với 9 chỗ ngồi, mẫu xe MPV Turismo của SsangYong phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình, đưa đón khách ở khách sạn, vận chuyển khách VIP. Và ở chiếc SsangYong Turismo thay thế người tiền nhiệm Rodius, hãng xe Hàn Quốc muốn mẫu xe của mình sở hữu công năng hơn cả một chiếc MPV.  

Ngoại thất

Số đo "ba vòng" của SsangYong Turismo với các chiều dài, rộng, cao lần lượt là 5130 x 1915 x 1850 (mm) như vậy chiếc xe nhập khẩu nguyên chiếc này nhỉnh hơn cả bộ đôi Kia Sedona và Honda Odyssey đang bán ra tại Việt Nam. Chiều dài cơ sở của xe đạt 3000 mm trong khi khoảng sáng gầm xe đạt tới 200 mm - lớn nhất phân khúc.

 SsangYong Turismo 9 chỗ giá 985 triệu tại Việt Nam  SsangYong Turismo 9 chỗ với thiết kế lai giữa dòng xe MPV và SUV

Những chiếc xe máy dầu đã làm nên thương hiệu SsangYong thì nay trên mẫu xe 9 chỗ ngoài những tính năng của một chiếc MPV vận hành Onroad hiệu quả thì thương hiệu xứ Hàn đang hướng đến một hình ảnh mạnh mẽ hơn, "lính chiến" Offroad của Turismo vươn lên tầm SUV bằng phiên bản 2 cầu. 

Phần đầu xe bề thế với lưới tản nhiệt 3 nan mạ crôm với logo SsangYong chính giữa. Cụm đèn pha halogen với khả năng chỉnh độ cao thấp 4 mức được kết nối với nhau nhờ thanh crôm cỡ lớn tạo ra sự liền mạch, lớp lang. Bộ đôi đèn sương mù được "khắc" sâu và cản trước thiết kế khí động học với 02 mí "trang điểm".

 SsangYong Turismo 9 chỗ với đèn sương mù đặt ở cản trước  SsangYong Turismo 9 chỗ có thiết kế đèn pha ấn tượng  SsangYong Turismo 9 chỗ sở hữu lưới tản nhiệt cỡ lớn 3 nan mạ Crome

Chưa hết nắp capo với các đường gân dập nổi chạy song song mang đến nét cứng cáp như một chiếc SUV thực thụ. Nối tiếp sự liền mạch với đầu xe trong việc sử dụng chất liệu mạ crom như trên những mẫu xe sang, ở hai bên thân xe có điểm xuyết các nẹp nổi tạo cảm giác trường xe và chắc chắn.

Gương chiếu hậu gập điện, chỉnh điện với tầm quan sát rộng đủ đùng cho mẫu xe 9 chỗ dài hơn 5m này. Thay vì tích hợp trên gương, đèn xi nhan được hạ thấp phía dưới cột A. SsangYong Turismo được trang bị la-zang đúc 5 chấu kép 17 inch. Xe được trang  bị cảm biến gạt mưa tự động tuy nhiên phiên bản về Việt Nam không có chức năng rửa đèn pha.

 SsangYong Turismo 9 chỗ sở hữu gương chiếu hậu cỡ lớn cùng đèn xi nhan được đặt ngay dưới cột A

Cụm đèn hậu cách điệu chữ L là điểm nhấn nổi bật ở phía sau xe với lối thiết kế vươn sâu vào trong tạo ra sự bề thế và cảnh báo cho các phương tiện di chuyển phía sau bên cạnh đèn báo phanh trên cao được “dát” trên cánh gió. 

Nội thất

Khoang cabin rộng rãi và bề thế là điều nhận thấy đầu tiên trên SsangYong Turismo khi vừa bước vào. Toàn bộ ghế trên xe được bọc da mang đến sự sang trọng, đẳng cấp chưa kể đến việc ghế lái chỉnh điện 6 hướng tích hợp chức năng sưởi.

  SsangYong Turismo 9 chỗ với thiết kế nội thất khá tinh tế và sang trọng

 SsangYong Turismo 9 chỗ được hoàn thiện nội thất khá tốt  SsangYong Turismo 9 chỗ với gương chiếu hậu gập, chỉnh điện

Một điều khiến nhiều người nghi ngại khi chiếc Turismo có tới 4 hàng ghế bố trí kiểu 2, 2, 2, 3 thì hệ thống điều hòa tự động sẽ được bố trí ra sao? Quả thật chiếc xe MPV ấn tượng với cách sắp xếp các hàng ghế thứ 2 và 3 rất cơ động tịnh tiến theo chiều dọc bằng các ray trượt tùy theo ý muốn của hành khách. Tất cả các hàng các hàng ghế đều được trang bị cửa gió điều hòa. Nếu không có nhu cầu sử dụng, hàng ghế thứ 3 gập xuống sẽ tạo ra một dung tích chứa đồ lớn.

 SsangYong Turismo 9 chỗ với thiết kế 2 + 2 +2 +3

Một sự phá cách trong việc sắp xếp cụm đồng hồ hiển thị trên SsangYong Turismo đó là cụm đồng hồ báo tốc, vòng tua máy, báo mức dầu hay nhiệt độ động cơ đã được đưa về chính giữa cụm điều khiển trung tâm thay vì phía trước vô lăng như thường thấy. Ngay phía dưới là màn hình hiển thị 7 inch. Chiếc xe MPV xứ Hàn cho hỗ trợ các giao tiếp như Bluetooth, USB và HMDI. Xe được trang bị ga tự động Cruise Control. 

 SsangYong Turismo 9 chỗ thiết kế cụm đồng hồ khá lạ mắt được đặt chính giữa cụm điều khiển trung tâm

Việc hiển thị vận tốc xe bằng đồng hồ kỹ thuật số trực quan tạo ra sự chủ động về tốc độ của tài xế trên các cung đường. Tuy nhiên SsangYong Turismo chưa được trang bị nút bấm Start/Stop mà vẫn phải khởi động bằng chìa cơ. Vô lăng thiết kế thể thao bọc da với 4 chấu mạ bạc tích hợp các phím bấm điều khiển tiện ích, thoại rảnh tay. 

 SsangYong Turismo 9 chỗ thiết kế vô lăng 4 chấu mạ bạc  SsangYong Turismo 9 chỗ trang bị hộp số tự động với hai chế độ lái mùa đông và thể thao

Động cơ, an toàn 

Turismo được SsangYong Thăng Long nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam với hai phiên bản số sàn và số tự động máy dầu dung tích 2.0L với tỷ số nén 16,5:1. Nhờ vậy công suất cực đại đạt 155 mã lực ở vòng tua máy 3400-4000 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại mà động cơ mã SV200 tiêu chuẩn khí thải Euro 5 có được là 360 Nm ở 1500-2800 vòng/phút.

 SsangYong Turismo 9 chỗ được nhập khẩu nguyên chiếc với động cơ 2.0L

SsangYong Turismo có tốc độ tối đa 181 km/h. Phiên bản mà chúng tôi đề cập trong bài viết này sử dụng hộp số tự động 5 cấp E-tronic đến từ Mercedes-Benz. Hai chế độ lái mùa đông (W) và thể thao (S) cũng được áp dụng trên phiên bản này.

 SsangYong Turismo 9 chỗ với nhiều tính năng an toàn

SsangYong Turismo sử dụng hệ thống treo độc lập, phanh đĩa thông gió bốn bánh. Cửa xe tự động khóa cửa ở tốc độ 35 km/h. Hàng loạt tính năng an toàn

Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử ESP, hệ thống chống lật chủ động ARP. Túi khí người lái, túi khí hành khách phía trước là trang bị tiêu chuẩn. Ngoài ra cảm biến sau và camera lùi cũng được trang bị trên mẫu xe này.

 SsangYong Turismo 9 chỗ sẽ là một lựa chọn hợp lý cho dòng xe gia đình MPV tại Việt Nam

Kết luận

Là tân binh ở phân khúc xe MPV tại Việt Nam, SsangYong Turismo 9 chỗ ngồi có lợi thế lớn về mức giá bán 985 triệu đồng so với các đối thủ khác cùng phân khúc. Những khách hàng đang tìm kiếm một chiếc xe gia đình với mức giá phải chăng nhưng vẫn bảo đảm sự trang trọng trong thiết kế đồng thời sở hữu khả năng vận hành mạnh mẽ thì SsangYong Turismo sẽ là một gợi ý thú vị.

>>> SsangYong Tivoli 2016 - Đối thủ Ford Ecosport ra mắt Việt Nam

Theo DNVN