Loading: VINFAST gấp rút chuẩn bị nhân lực, thành lập trung tâm đào tạo kỹ thuật viên lớn nhất Đông Nam Á

VINFAST gấp rút chuẩn bị nhân lực, thành lập trung tâm đào tạo kỹ thuật viên lớn nhất Đông Nam Á

Ngày 27/10/2017 vừa qua, VINFAST đã ký kết hợp tác với Phòng thương mại và Công nghiệp Đức tại Việt Nam thành lập một trung tâm đào tạo kỹ thuật viên lớn nhất Đông Nam Á nhằm tạo ra nguồn nhân lực đủ tiêu chuẩn để vận hành các dây chuyền sản xuất.

Dự kiến, trung tâm đào tạo kỹ thuật viên của VINFAST sẽ tuyển sinh 200 học viên hàng năm và đào tạo theo tiêu chuẩn khắt khe của Đức sau các chương trình đào tạo, học viên sẽ được thực tập tại nhà máy của VINFAST để nâng cao tay nghề.

Ngoài chuyên môn về kỹ thuật liên quan đến vận hành dây chuyền sản xuất ô tô - xe máy điện học viên thuộc trung tâm đào tạo kỹ thuật viên VINFAST sẽ được đào tạo thêm về những kỹ năng xã hội cần thiết để có thể phát triển nghề nghiệp lâu dài như giao tiếp liên văn hóa, tác phong làm việc công nghiệp…

Học viên sau khi tốt nghiệp tại trung tâm đào tạo VINFAST sẽ trở thành những kỹ thuật viên chất lượng cao với kiến thức cơ bản chắc chắn và trình độ chuyên môn giỏi để có thể làm chủ, khai thác các công nghệ và dây chuyền thiết bị hiện đại, tự động hóa linh hoạt, đồng thời đủ sức kế thừa và sáng tạo các công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực sản xuất ô tô - xe máy điện.

Tập đoàn Vingroup khởi công Dự án Tổ hợp sản xuất ô tô VINFAST vào 2/9/2017 vừa qua.
Tập đoàn Vingroup khởi công Dự án Tổ hợp sản xuất ô tô VINFAST vào ngày 2/9/2017 vừa qua.

Chia sẻ về lễ ký kết, ông Marko Walde - Trưởng đại diện Phòng Thương mại và Công nghiệp Đức tại Việt Nam cho biết: "Việc xây dựng nguồn nhân lực có chất lượng cao là nhân tố chủ chốt để đạt được thành công trong ngành công nghiệp ô tô. Sự kiện ký kết thể hiện cam kết của chúng tôi trong việc hỗ trợ VINFAST nói riêng và các doanh nghiệp Việt Nam nói chung trong vấn đề đào tạo nhân lực trong lĩnh vực Cơ khí công nghiệp và Cơ điện tử theo tiêu chuẩn hàng đầu thế giới của Đức. Chúng tôi rất tin tưởng chương trình này sẽ thành công ở VINFAST".

Như vậy, có thể thấy sau khi tuyên bố bước chân vào lĩnh vực sản xuất ô tô và xe máy điện, VINFAST đã chuẩn bị rất toàn diện cho 'cuộc chơi' lớn này từ thiết kế, công nghệ cho đến nhân lực. Điều này thể hiện trong việc nhanh chóng ký kết các thỏa thuận với đối tác trong việc cung cấp công nghệ, cung cấp phụ tùng, thiết kế kiểu dáng để sản xuất ô tô và xe máy điện và đồng thời tuyển dụng các nhân sự cấp cao.

Nếu dự án thành công đúng như dự kiến, chỉ trong vòng 2 năm nữa, những chiếc xe mang thương hiệu VINFAST sẽ chính thức được trình làng.

>>> Chuyện ô tô Vinfast sôi nổi quanh những cốc trà đá

AutoExpress.vn- Theo Tuoitrethudo