Loading: Kỹ thuật quay đầu xe 180 độ với Hyundai Elantra 2016 tại Việt Nam

Kỹ thuật quay đầu xe 180 độ với Hyundai Elantra 2016 tại Việt Nam

Kỹ thuật cho phép thay đổi hướng chuyển động 180° khi xe đang chạy, dễ thực hiện nhất là trên các xe có hộp số tự động và hệ thống hỗ trợ phanh gấp BA. Trên một chiếc xe thông thường, vẫn có thể áp dụng những thao tác này, vì sự thành công phần lớn phụ thuộc vào tài nghệ cầm lái.

Đoạn video tư vấn cũng đề cập đến sự cần thiết của hệ thống cân bằng điện tử trên xe ô tô. Hệ thống này giúp xe hạn chế bị trượt trên đường trơn, đường sỏi đá hoặc giúp xe lấy lại cân bằng khi bạn “lỡ” thao tác đánh dư tay lái một cách đột ngột. Hệ thống cân bằng điện tử sẽ can thiệp và tự động chuyển hướng đi của xe giúp nó trở lại trạng thái ổn định.

Mỗi hãng lại có một tên gọi riêng cho hệ thống cân bằng điện tử của mình. Nếu Toyota, Suzuki thường gọi hệ thống kiểm soát động lực học VSC (Vehicle Stability Control) thì Mercedes-Benz, Audi, Volkswagen và Hyundai lại đặt tên hệ thống này là chương trình ổn định điện tử ESP (Electronic Stability Program). Hệ thống VSA (Vehicle Stability Assist) của Honda, VDC (Vehicle Dynamic Control) của Nissan hay ASC (Active Stability Control) của Mitsubishi cũng có chức năng tương tự. 

>>> Hyundai Elantra 2016 bản cao cấp nhất tại Việt Nam có gì? [Infographic]

Theo DNVN - Nguồn HYUNDAI FC